+Aa-
    Zalo

    Vụ ca sỹ Du Thiên và những Youtuber “tự xưng”: Hệ lụy từ việc chậm vào cuộc của cơ quan chức năng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc hàng loạt tài khoản Youtue đăng tải những nội dung nhảm nhí, giật tít, câu view như Phan Tom2, Phuong Phan Tom, Doanh Phan Tom, Trai Ngheo TV.

    Việc hàng loạt tài khoản Youtue đăng tải những nội dung nhảm nhí, giật tít, câu view như Phan Tom2, Phuong Phan Tom, Doanh Phan Tom, Trai Ngheo TV. Điều đáng nói ở đây là sự chậm trễ vào cuộc của các cơ quan chức năng khiến các đối tượng vẫn tiếp tục đăng tải những nội dung phản cảm thách thức dư luận và các cơ quan chức năng. Thậm chí người tố cáo còn bị các đối tượng nhắn tin, gọi điện đe dọa, đòi tìm gặp với biểu hiện côn đồ hung hăng và coi thường pháp luật.

    Kênh Youtube vẫn thường xuyên đăng tải Clip sau khi báo chí phản ánh


    Tưởng chừng như sự việc sẽ dừng lại và được giải quyết khi ca sỹ Du Thiên làm đơn đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý như Công an huyện Việt Yên, Công an tỉnh Bắc Giang. Thế nhưng nhiều ngày gần đây anh luôn nhận được cuộc điện thoại lạ, tin nhắn đe dọa xưng là anh của Phan Tôm… hỏi địa chỉ, đòi gặp mặt để “xử lý”. Nhiều nội dung tin nhắn thiếu lịch sự, giọng điều thù hằn đầy khiêu khích như: “Nghe nói mày thích lên võ đài, về nhà thi đấu Nhổn, tao với mày viết giấy rồi lên đấm đá trận nhỉ” hay như: “Anh Thiên ơi, em xin phép anh cho em *** vào mồm anh phát nhé. Cái đ.m. nhà anh, hát không lo hát chỉ lo đi cắn người à thằng súc vật”…

    Nhiều số điện thoại lạ thường xuyên nhắn tin, gọi điện khủng bố người tố cáo


    Những nội dung được đề cập đến trong đơn tố cáo của ca sỹ Du Thiên gửi đến Công an huyện Việt Yên về việc anh bị một số kênh Youtube lăng mạ, bôi nhọ danh dự đều cho biết, những kênh này thường xuyên đăng tải clip lồng ghép hình ảnh của ca sỹ với mục đích bôi nhọ, xúc phạm danh dự, đăng tải thông tin không đúng sự thật, những người này đều có địa chỉ thường trú tại Hương Mai – Việt Yên – Bắc Giang.

    “Họ gọi tôi là con chó, lồng tiếng chó sủa khi nói đến tôi trong video trên kênh Youtube của họ, lồng tiếng kèn đám ma, công kích tôi đến các nhà đối tượng để đánh nhau”. “Thậm chí họ còn dùng những lời lẽ cay độc như bảo tôi là 1 phần người, 9 - 10 phần khỉ… Thằng du côn…”, đơn thư cho biết thêm.


    Liên quan đến sự việc trên, Thanh tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa có Thông báo số 1781 /TB-TT, về việc chuyển đơn của ca sỹ Du Thiên. Cụ thể Thông báo cho biết: Sau khi nghiên cứu nội dung đơn; căn cứ Điểm b, Khoản 6, Điều 6 Thông tư số 68/2013/TT-BCA ngày 26/12/2013 của Bộ trưởng Bộ Công an hướng dẫn xử lý khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; giải quyết khiếu nại và quản lý công tác giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân, Thanh tra Công an tỉnh Bắc Giang chuyển đơn của ca sỹ Du Thiên đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Việt Yên để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Thông báo của Thanh tra Công an tỉnh Bắc Giang


    Trong đơn tố cáo, ca sỹ Du Thiên cũng hoàn toàn bất ngờ về việc hình ảnh mình đang ngồi làm việc với các cán bộ tại phòng trực ban của Công an huyện Việt Yên bị rò rỉ đến các đối tượng bị tố cáo là chủ các kênh Youtube khiến sự việc đi quá xa gây hiểu lầm cho nhiều fan hâm mộ của anh cũng như gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống, công việc bị ảnh hưởng nặng nề. Về sự việc này đến nay, ông Hoàng Văn Hải – Đội trưởng đội tổng hợp Công an huyện Việt Yên vẫn chưa làm rõ vấn đề và thông tin lại cho PV mặc dù đã 01 tháng trời trôi qua.

    Luật sư Diệp Năng Bình – Trưởng văn phòng luật sư Tinh Thông Luật người theo dõi rất sát sao sự việc này cho hay: “Qua theo dõi vụ việc, tôi được biết sau khi có đơn tố cáo gửi Công an huyện Việt Yên, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an Tỉnh Bắc Giang và qua phản ánh của các cơ quan Thông tấn báo chí như Báo giao thông, báo Công Lý, nhất là Tạp chí Đời sống Pháp Luật..., thì các đối tượng vẫn tiếp tục gọi điện thoại khiêu khích, nhắn tin đe dọa, liên tục ghi và sản xuất các clip tiếp tục khiêu khích....”

    Hành vi của các nhóm người này là một trong những hành vi bị nghiêm cấm theo Điều 8 trong Luật Tố cáo như sau: “ 8. Đe dọa, mua chuộc, trả thù, trù dập, xúc phạm người tố cáo”. Vì vậy, khi có căn cứ sức khỏe, tính mạng, danh dự, nhân phẩm của người tố cáo và người thân của họ bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị xâm hại ngay tức khắc thì cơ quan có thẩm quyền tự quyết định hoặc theo đề nghị của người bị tố cáo quyết định biện pháp bảo vệ cần thiết. Trong trường hợp này. Do đó, ca sĩ Du Thiên có thể nhờ cơ quan có thẩm quyền áp dụng biện pháp bảo vệ theo Điều 58 Luật Tố cáo 2018.

    Đồng thời, tôi rất ngạc nhiên khi hình ảnh của nam ca sĩ Du Thiên đến cơ quan công an để tố cáo lại được chuyển cho nhóm người này và họ đã sử dụng để cho rằng ca sĩ Du Thiên dùng tiền mua chuộc lực lượng chức năng. Theo tôi, đây không chỉ là xức phạm riêng ca sĩ này mà còn xúc phạm cả một tổ chức, lực lượng cảnh sát là rất nghiêm trọng. Do đó, cần thiết phải điều tra làm rõ ai đã cung cấp hình ảnh này cho nhóm đối tượng và có hay không việc ca sĩ mua chuộc lực lượng chức năng như các clip họ đã tung lên mạng để bảo vệ hình ảnh các cán bộ nơi này. Việc làm rõ hành vi của nhóm người này và xử lí nghiêm trước pháp luật là hình thức răn đe, giáo dục với những đối tượng khác tương tự.

    Dư luận nhiều ngày qua đặt câu hỏi lý do tại sao cơ quan chức năng có thẩm quyền của tỉnh Bắc Giang lại không sớm vào cuộc, mặc dù nội dung đã quá rõ ràng.

    Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

    Giang Nam

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ca-sy-du-thien-va-nhung-youtuber-tu-xung-he-luy-tu-viec-cham-vao-cuoc-cua-co-quan-chuc-nang-a346042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.