+Aa-
    Zalo

    Vụ chặt hạ 6.700 cây xanh: Đừng chỉ tìm ra những con kiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Tôi mong rằng việc thanh tra mà Hà Nội đang triển khai đừng chỉ tìm ra những con kiến”- ông Liêm thẳng thắn cho hay.

    (ĐSPL) - "Tôi mong rằng việc thanh tra mà Hà Nội đang triển khai đừng chỉ tìm ra những con kiến”- ông Liêm thẳng thắn cho hay.
    Liên quan đến đề án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh tại Hà Nội gây bất bình dư luận thời gian gần đây, chiều ngày 23/2 diễn ra hội thảo “Từ đề án 6.700 nhìn lại quy hoạch cây xanh Hà Nội”  với mục đích góp một diễn đàn thảo, chia sẻ quan điểm của giới chuyên môn với đông đảo công chúng và báo chí về những vấn đề xoay quanh đề án thay thế 6.700 cây xanh và nhìn rộng ra vấn đề quy hoạch cây xanh Hà Nội.
    Tại hội thảo “Từ đề án 6.700 nhìn lại quy hoạch cây xanh Hà Nội”, GS Nguyễn Lân Dũng đã đề nghị phải truy trách nhiệm người đề xuất vụ chặt cây xanh. Hơn nữa việc thanh tra phải do Thủ tướng quyết định chứ không nên để Hà Nội.

    Giáo sư Nguyễn Lân Dũng cho rằng việc chặt hạ cây xanh ở Hà Nội như "nhổ tóc trên đầu".


    Phát biểu tại hội thảo, GS. Nguyễn Lân Dũng ví chuyện chặt cây xanh tại Hà Nội như thể "nhổ tóc trên đầu". Ông Dũng tỏ rõ thái độ bất bình về việc chặt cây xanh tại Hà Nội. Đồng thời thể hiện sự đồng cảm trước việc dư luận đau đớn trước việc chặt cây xanh.
    Trong cuộc hội thảo ông Dũng cũng nhắc lại chuyện 2 người phụ nữ trèo lên cây để bảo vệ việc chặt cây trước cửa nhà mình để đề cập đến quyền bảo vệ cây trước cửa nhà của người dân.

    Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Phạm Sỹ Liêm ví đề án 6.700 cây xanh như một cuộc "thảm sát Mỹ Lai với cây cối".

    Cũng nói về quan điểm về vấn đề cây xanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Phạm Sỹ Liêm cũng rất băn khoăn về việc Hà Nội phê duyệt cho một loạt đơn vị không hề có liên quan, chuyên môn nào về trồng cây xanh như Công ty tư vấn xây dựng đầu tư Hà Thành, Công ty TNHH MTV Cơ điện công trình, Công ty CP Công nghệ thương mại Bình Minh.
    “Tôi nghe nói một cây sấu như thế đã có giá tới 30 triệu đồng rồi, nhẩm tính sơ sơ số tiền họ đốn hạ mang bán thì cũng được rất nhiều tiền rồi. Nhưng lại mua một cây mới trồng vào đấy, lại tốn bao nhiêu tiền nữa. Chặt cây cũ, trồng cây mới thì gọi là tài trợ, không lấy tiền nhà nước ư? Nghe chừng không ổn. Những cái này diễn ra, chúng ta không nên ngây thơ quá về sự vụng về, thiếu hiểu biết, hay kém kinh nghiệm. Đều có sự đo đếm hết, không phải tự nhiên mà như vậy đâu. Tôi mong rằng việc thanh tra mà Hà Nội đang triển khai đừng chỉ tìm ra những con kiến”- ông Liêm thẳng thắn cho hay.
    Xem thêm: Xâm nhập điểm tập kết cây xanh vừa bị chặt ở Hà Nội
    THIÊN AN(Tổng hợp)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chat-ha-6700-cay-xanh-dung-chi-tim-ra-nhung-con-kien-a88363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan