+Aa-
    Zalo

    Vụ Châu Thị Thu Nga: Hơn 250 người lần đầu làm đơn gửi đến Tòa yêu cầu được bồi thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài 10 bị cáo kháng cáo trong vụ án này, TAND TP Hà Nội còn nhận được đơn kháng cáo của hơn 250 bị hại và khách hàng đã nộp tiền vào Dự án B5 Cầu Diễn.

    Ngoài 10 bị cáo kháng cáo trong vụ án này, TAND TP Hà Nội còn nhận được đơn kháng cáo của hơn 250 bị hại và khách hàng đã nộp tiền vào Dự án B5 Cầu Diễn.

    Chiều 2/11, TAND TP Hà Nội, cho biết đến nay, Tòa án đã nhận được đơn kháng cáo của toàn bộ 10 bị cáo trong vụ án Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (viết tắt là Công ty Housing Group).

    Bị cáo Châu Thị Thu Nga (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Housing Group) đã làm đơn kháng cáo gửi đến TND TP Hà Nội đề nghị kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, đồng thời cho rằng mức hình phạt tù chung thân đã tuyên phạt đối với bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là quá nặng và không đúng tội danh.

    Bị cáo Châu Thị Thu Nga - Ảnh: Vietnamnet

    Các bị cáo còn lại đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét lại bản án sơ thẩm, cho rằng mức án đã tuyên là quá nặng và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt, một số bị cáo đề nghị được cho hưởng án treo.

    Đặc biệt, ngoài 10 bị cáo kháng cáo trong vụ án này, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội còn nhận được đơn kháng cáo của hơn 250 bị hại và khách hàng đã nộp tiền vào Dự án B5 Cầu Diễn. Những khách hàng này chưa được xác định là bị hại trong vụ án do họ chưa có đơn tố cáo cũng như chưa có lời khai tại Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an.

    Mặc dù trước đó, C46 đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc tìm người bị hại liên quan đến vụ án này, nhưng những khách hàng nói trên chưa đến và chưa có đơn tố cáo tại cơ quan điều tra.

    Toàn bộ các đơn kháng cáo của các bị hại và những khách hàng này đều chung nội dung đề nghị được nhận nhà chứ không nhận lại tiền đã đóng.

    Trước đó, chiều 16/10, sau hai tuần xét xử, nghị án, TAND Hà Nội tuyên án tù chung thân với Châu Thị Thu Nga về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Bản án nhận định đây là vụ án "đặc biệt nghiêm trọng". Việc VKS truy tố bà Nga cùng 9 thuộc cấp về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là có căn cứ, đúng pháp luật. Dự án B5 Cầu Diễn chưa được phê duyệt, cấp phép mà các bị cáo vẫn huy động vốn. Số tiền gần 350 tỷ đồng hiện không có khả năng thu hồi.

    Bà Nga giữ vai trò chủ mưu, là người hưởng lợi chính số tiền chiếm đoạt gần 350 tỷ đồng nên phải bồi thường cho hơn 500 khách hàng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chau-thi-thu-nga-hon-250-nguoi-lan-dau-lam-don-gui-den-toa-yeu-cau-duoc-boi-thuong-a207795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan