+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nổ nhà máy ở Đài Loan: 19 công dân Việt Nam bị thương

    (ĐS&PL) - Thông tin ban đầu cho biết có 3 công dân Việt Nam bị thương nặng nhưng không nguy hiểm tới tính mạng và 16 công dân khác bị thương nhẹ trong vụ cháy nổ nhà máy ở Đài Loan.

    Báo điện tử VietnamPlus đưa tin, chiều 23/9, Bộ Ngoại giao thông tin rằng Văn phòng Kinh tế-Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết, ngày 22/9 đã xảy ra một vụ cháy nổ tại một nhà máy ở huyện Bình Đông, Đài Loan (Trung Quốc) khiến nhiều người thương vong.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế-Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã chủ động, tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng Đài Loan để xác minh thông tin, tìm hiểu khả năng công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi vụ việc.

    Thông tin ban đầu cho biết, đến sáng 23/9, có 3 công dân bị thương nặng nhưng không nguy hiểm tới tính mạng và 16 công dân khác bị thương nhẹ. Các công dân đã được đưa tới bệnh viện điều trị, một số công dân đã xuất viện. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế-Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, thăm hỏi các công dân bị thương và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

    vu chay no nha may o dai loan 19 cong dan viet nam bi thuong
    19 công dân Việt Nam bị thương trong vụ cháy nổ nhà máy ở Đài Loan hôm 22/9. Ảnh: CTI và Focus Taiwan

    Liên quan đến vụ việc, báo Giao thông đưa tin, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công văn gửi Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan yêu cầu xác minh thông tin người lao động Việt Nam trong vụ hỏa hoạn.

    Ngoài ra, Cục này cũng yêu cầu rà soát số lao động bị thương do hỏa hoạn (nếu có); Tình hình sức khỏe người lao động sau vụ cháy nổ. Yêu cầu các cơ quan có liên quan của Đài Loan điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy nổ để bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người lao động.

    Cục yêu cầu Ban phối hợp với đối tác, người sử dụng lao động, bệnh viện và các cơ quan chức năng của Đài Loan tìm kiếm, xác minh thông tin liên quan người lao động Việt Nam, kịp thời cứu chữa người lao động Việt Nam bị thương (nếu có); Ổn định tâm lý người lao động đang làm việc tại Công ty HHCP khoa kỹ quốc tế Minh Dương.

    Cùng ngày, Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng có văn bản yêu cầu doanh nghiệp thực hiện các biện pháp tương tự. Cục yêu cầu Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan khẩn trương thực hiện và thường xuyên cập nhật tình hình lao động Việt Nam; Các doanh nghiệp khẩn trương thực hiện và thường xuyên báo cáo tình hình người lao động Việt Nam tại Công ty HHCP khoa kỹ quốc tế Minh Dương với Cục và Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết vụ việc.

    Thông tin từ Sở Cứu hỏa Đài Loan (UDN) cho biết, ngọn lửa bắt đầu vào khoảng 17h30 ngày 22/9 (theo giờ địa phương) bên trong một nhà máy ở Công viên Khoa học Bình Đông, với 34 xe cứu hỏa và xe cứu thương từ khắp khu vực đã lập tức đến hiện trường.

    Theo UDN, khi lực lượng cứu hỏa tiến vào nhà kho ở tầng hai, nơi được cho là bùng phát đám cháy, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển tòa nhà .Vụ nổ khiến một phần nhà máy sập, làm ít nhất 4 lính cứu hỏa và 3 nhân viên bị mắc kẹt. Một lính cứu hỏa bị ngừng tim và sau đó được cho là đã qua đời ở bệnh viện. Ngoài ra, còn có gần 100 người bị thương và được đưa đến bệnh viện.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-no-nha-may-o-dai-loan-19-cong-dan-viet-nam-bi-thuong-a592331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan