+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm tàu câu mực Quảng Nam: Đề nghị tiếp tục tìm 13 ngư dân mất tích đến hết 22/10

    (ĐS&PL) - Thời tiết tại vùng biển khu vực hiện trường có gió Đông Bắc cấp 4, sóng cấp 3, thời tiết đang xấu dần nên công tác tìm kiếm ngư dân mất tích gặp rất nhiều khó khăn.

    Báo Quảng Nam đưa tin sáng 22/10, tại Sở chỉ huy tiền phương Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), Đại tá Trần Tiến Hiền - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì cuộc họp với các lực lượng bàn công tác tìm kiếm cứu nạn và lắng nghe nguyện vọng của gia đình 13 ngư dân mất tích.

    Theo Đại tá Trần Tiến Hiền, đến 9h30 ngày 21/10, các lực lượng cứu hộ vẫn chưa phát hiện thêm người mất tích của 2 tàu cá bị chìm. Tại hiện trường vụ tai nạn đang có 4 phương tiện của Bộ Quốc phòng tham gia tìm kiếm.

    Sau khi 2 tàu xảy ra sự cố, các lực lượng của Bộ Quốc phòng đã nỗ lực hết mình tìm kiếm tại hiện trường và mở rộng phạm vi tìm kiếm. Tuy nhiên, thời tiết trên biển có xu hướng xấu đi ảnh hưởng rất lớn đến việc tìm kiếm.

    “Sau 5 ngày nỗ lực với 5 tàu công suất lớn quần thảo mở rộng phạm vi tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả, các nạn nhân vẫn đang mất tích. Các lực lượng mở rộng sang các vùng hạ lưu, thậm chí cài tàu tìm kiếm sục sâu xuống đáy biển nhưng vẫn không phát hiện được gì”, Đại tá Trần Tiến Hiền chia sẻ.

    vu chim tau cau muc quang nam de nghi tiep tuc tim 13 ngu dan mat tich den het 22 101
    Các lực lượng tổ chức cuộc họp tại Sở chỉ huy tiền phương vào sáng 21/10. Ảnh: Báo Quảng Nam

    Cũng theo Đại tá Trần Tiến Hiền, lực lượng chức năng đã cố gắng mở rộng phạm vi tìm kiếm. Đồng thời sẽ đề nghị lên Bộ Quốc phòng về việc kéo dài tìm kiếm đến hết ngày 22/10 theo nguyện vọng của người thân các nạn nhân. Trong trường hợp không tìm thấy các nạn nhân, công tác tìm kiếm sẽ kết thúc.

    Tuy nhiên, Đại tá Trần Tiến Hiền nhấn mạnh, việc tìm kiếm diện rộng sẽ kết thúc nhưng lực lượng chức năng sẽ thông báo đến các tàu hàng, tàu cá hoạt động gần đó quan sát, theo dõi. Nếu phát hiện các nạn nhân sẽ vớt và báo với lực lượng chức năng.

    “Sau cuộc họp này, Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, tiếp tục vận động nhà hảo tâm hỗ trợ thân nhân các nạn nhân”, Đại tá Trần Tiến Hiền cho biết.

    Trong khi đó, Thượng tá Trương Bá Long - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho hay, công tác tìm kiếm cứu nạn đối với Cảnh sát biển nói chung và các lực lượng vũ trang nói riêng đang tiếp tục.

    “Chúng tôi luôn quán triệt và xác định đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình nên phải thực hiện nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể”, báo Quảng Nam dẫn lời Thượng tá Trương Bá Long.

    Theo thông tin từ hiện trường nối sóng về Sở chỉ huy tiền phương, thời tiết tại vùng biển khu vực hiện trường có gió Đông Bắc cấp 4, sóng cấp 3, thời tiết đang xấu dần. Vì thế, công tác tìm kiếm ngư dân mất tích gặp rất nhiều khó khăn.

    vu chim tau cau muc quang nam de nghi tiep tuc tim 13 ngu dan mat tich den het 22 10
    80 ngư dân, trong đó có 2 thi thể thuyền viên gặp nạn ở Trường Sa được tàu 467 Hải quân đưa về đến đất liền vào chiều 20/10. Ảnh: VTC News

    Liên quan đến vụ việc,theo thông tin trên VTC News, khoảng 19h30 ngày 16/10, tàu câu mực QNa 90129 TS (trên tàu có 54 ngư dân) đang hoạt động ở vùng đảo Trường Sa thì bị lốc xoáy đánh chìm.

    Sau đó, khoảng 1h ngày 17/10, tàu QNa 90927 TS (trên tàu có 39 ngư dân) đang đánh bắt hải sản tại khu vực cách đảo Song Tử Tây khoảng 135 hải lý về hướng Bắc Tây Bắc thì bị sóng đánh chìm.

    XEM THÊM: Ngư dân tàu cá khóc nghẹn ngày trở về đất liền: Tàu chìm rất nhanh, tất cả bị hất văng xuống biển

    Trong ngày 17/10, 80 ngư dân hành nghề trên hai tàu câu mực bị chìm đã được các tàu hoạt động gần đó vớt lên bờ (2 người đã tử vong), còn 13 người mất tích.

    Trong đó, tàu QNa 90129 TS được vớt 42 thuyền viên, 2 người đã tử vong, 12 ngư dân mất tích. Tàu QNa 90927 TS có 38 thuyền viên được cứu vớt, 1 ngư dân mất tích.

    Chiều 20/10, 80 ngư dân, trong đó có 2 thi thể thuyền viên gặp nạn ở Trường Sa được tàu 467 Hải quân đưa về đến đất liền.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-tau-cau-muc-quang-nam-de-nghi-tiep-tuc-tim-13-ngu-dan-mat-tich-den-het-22-10-a596067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan