+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm tàu ở Khánh Hòa: Nguyên nhân là do thời tiết?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo nhận định của Phó giám đốc Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải khu vực IV, nguyên nhân dẫn đến vụ va chạm giữa hai tàu ở Khánh Hòa có thể là do thời tiết xấu

    (ĐSPL) – Theo nhận định của ông Bình - Phó giám đốc Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải khu vực IV, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ va chạm giữa hai tàu ở Khánh Hòa có thể là do thời tiết xấu.

    Được dẫn lời trên báo điện tử VnExpress, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) Hàng hải khu vực IV cho biết, thời điểm xảy ra vụ va chạm giữa hai tàu Phúc Xuân 68 và tàu Nam Vĩ 69, thời tiết tại khu vực rất xấu, sóng to, gió lớn.

    Nhận định về nguyên nhân xảy ra sự cố, theo ông Bình, do thời tiết xấu, có khả năng hai tàu hàng không để ý đến luồng hàng hải nên đã va đâm vào nhau.

    Vụ chìm tàu ở Khánh Hòa: Nguyên nhân là do thời tiết?

    Tàu Sar 27-01 cùng ít nhất 5 chiếc tàu khác đã được điều động ra hiện trường cứu  hộ. Ảnh: Lan Hương

    Sau khi nhận được tin báo nạn khẩn cấp từ thuyền trưởng tàu hàng Nam Vỹ 69 vào khoảng 1h15 sáng 9/11, tàu SAR27-01 và cano cao tốc CN01-TSA, CN02-TSA thuộc Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải khu vực IV đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang đã khẩn trương ra hiện trường. Đến gần 4h, lực lượng cứu hộ đã cứu được 3 thuyền viên trong tình trạng hoảng loạn, sức khoẻ yếu; 8 người vẫn còn mất tích.

    Được biết, ba nạn nhân được cứu sống sau khi được chăm sóc y tế đã bình ổn sức khỏe và hiện đang cùng lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm các nạn nhân mất tích.

    Vụ chìm tàu ở Khánh Hòa: Nguyên nhân là do thời tiết?

    Ba thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 được cứu sống, đã bình phục sức khỏe, đang ở trên tàu cứu nạn SAR 27-01 - Ảnh: Ông Nguyễn Xuân Bình cung cấp trên Tuổi trẻ

    Tin tức mới nhất về vụ tai nạn hàng hải này, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Nguyễn Xuân Bình lúc 13h30 ngày 9/11cho biết, vẫn chưa tìm được tung tích của 8 thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 bị đắm.

    Trao đổi với phóng viên, đại tá Hồ Thanh Tùng - phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Khánh Hòa - cho biết, khoảng hơn 11h30 ngày 9/11, tàu Nam Vỹ 69 (tàu đã đâm va với tàu Phúc Xuân) xin được hành trình về cảng Nha Trang do hư hỏng ở mũi tàu sau cú đâm va, nguy cơ mất an toàn. Tuy nhiên, sau đó các nỗ lực liên lạc với tàu này bất thành. Đến 13h30, tàu biên phòng thường trực ngoài cửa vịnh Nha Trang vẫn chưa liên lạc được với chiếc tàu trên.

    Hiện, công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang được tiến hành, tuy nhiên, vì sóng gió lớn nên việc tìm kiếm gặp khó khăn.

    Xem video:

    Như tin tức đã đưa trước đó, khoảng 1h30 ngày 9/11, tàu Phúc Xuân 68 chở sắt cùng 11 thuyền viên (ngụ Thái Bình) trên hành trình từ Hải Phòng đi Vũng Tàu. Khi đến vùng biển cách đông nam Nha Trang (Khánh Hòa) khoảng 10 hải lý, tàu Phúc Xuân 68 đã va đâm với tàu Nam Vỹ 69 của Công ty Nam Vỹ Anh (Hải Dương) chở 2.500 tấn đậu và ngô đang từ cảng Phú Mỹ (Vũng Tàu) ra Quy Nhơn. Vụ tai nạn đã khiến tàu Phúc Xuân 68 chìm hoàn toàn và 8 trong số 11 thuyền viên trên con tàu này vẫn mất tích.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-tau-o-khanh-hoa-nguyen-nhan-la-do-thoi-tiet-a68221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan