+Aa-
    Zalo

    Vụ chuyến xe cấp cứu giá 16 triệu đồng: Cơ sở 115 Xuyên Việt chưa kê khai giá xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ giá xe cấp cứu 16 triệu đồng từ Cà Mau lên TP Hồ Chí Minh gây xôn xao dư luân, hiện công ty TNHH vận chuyển 115 vẫn chưa kê khai giá thu theo quy định.

    Theo Sở Y tế TP.HCM, sau khi nắm được thông tin một cơ sở vận chuyển cấp cứu thu giá quá cao, gây khó khăn cho người dân, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn, Sở đã yêu cầu các phòng chức năng rà soát quy trình thẩm định cấp phép, danh mục kỹ thuật và kê khai giá của Công ty TNHH vận chuyển 115 xuyên Việt. Đây là nhà xe vận chuyển bệnh nhi trong vụ chuyến xe cấp cứu 16 triệu đồng từ Cà Mau - TP.HCM gây xôn xao dư luận những ngày qua.

    co so 115 xuyen viet chua ke khai gia xe cap cuu 16 trieu dong
    Hợp đồng chuyến xe cấp cứu từ Cà Mau - TP.HCM có giá 16 triệu đồng.

    Qua rà soát, cơ sở vận chuyển 115 Xuyên Việt được thẩm định đủ điều kiện và cấp phép cung ứng dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh lần đầu tại địa chỉ 37H/4B Phú Thọ, phường 1, quận 11 năm 2016.

    Sau đó, cơ sở xin chuyển sang địa chỉ 219/6 Âu Dương Lân, phường 3, quận 8 và được cấp phép lại vào tháng 2. Cơ sở vận chuyển 115 Xuyên Việt được Sở Y tế cho phép thực hiện 49 kỹ thuật liên quan đến sơ, cấp cứu người bệnh.

    Theo quy định, cơ sở tư nhân được quyền quyết định giá thu đối với dịch vụ kỹ thuật được cấp phép, nhưng phải thực hiện kê khai giá thu theo quy định với Sở Y tế. Đồng thời, phải công khai và niêm yết giá thu dịch vụ cho người dân, người bệnh được biết.

    Tuy nhiên theo rà soát của phòng Kế hoạch Tài chính, Sở Y tế TPHCM, Công ty TNHH Vận chuyển 115 Xuyên Việt chưa thực hiện kê khai giá thu theo quy định.

    Lãnh đạo Sở Y tế đã yêu cầu Thanh tra Sở kiểm tra hoạt động và giá thu của Công ty TNHH Vận chuyển 115 Xuyên Việt. Nếu công ty có sai phạm sẽ xử lý đúng theo quy định.

    Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo người dân cần nâng cao nhận thức về quyền lợi của mình khi sử dụng dịch vụ vận chuyển cấp cứu; phản ánh kịp thời các trường hợp đơn vị vận chuyển cấp cứu thu giá quá cao qua số đường dây nóng 24/7: 098.940.1155.

    Cũng theo Sở Y tế TP.HCM, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp quản lý nhà nước về hoạt động vận chuyển người bệnh cấp cứu trên địa bàn sau vụ việc trên. Cụ thể, phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát việc cấp phép hành nghề, hậu kiểm và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính đối với các cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh trên địa bàn.

    XEM THÊM: MU trắng tay trước Tottenham với tỷ số 0-2

    Sở hướng dẫn các cơ sở tư nhân đã được cấp phép hoạt động về việc kê khai giá dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh theo đúng quy định của Luật Giá.  Sở Y tế đang xây dựng phần mềm quản lý việc kê khai giá các dịch vụ khám chữa bệnh. Thời gian tới, các cơ sở sẽ tự kê khai giá qua phần mềm, qua đó giúp cơ quan quản lý nhà nước kiểm soát giá một cách hiệu quả hơn, phát hiện được các trường hợp kê khai giá cao bất thường.

    Sở này cũng kiến nghị thành lập Hội đồng thẩm định các trường hợp kê khai giá cao bất thường, có trách nhiệm xem xét, đề xuất và báo cáo UBND TP.HCM đối với các trường hợp này...

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chuyen-xe-cap-cuu-gia-16-trieu-dong-co-so-115-xuyen-viet-chua-ke-khai-gia-xe-a587696.html
    Chi Pu tiết lộ về buổi cầu hôn trong mơ

    Chi Pu tiết lộ về buổi cầu hôn trong mơ

    "Đó sẽ là một ngày đặc biệt, ở một địa điểm đặc biệt và anh ấy sẽ quỳ một chân khi cầu hôn em. Chỉ cần một lần cầu hôn duy nhất, với đúng người", Chi Pu nói về buổi cầu hôn trong mơ của mình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chi Pu tiết lộ về buổi cầu hôn trong mơ

    Chi Pu tiết lộ về buổi cầu hôn trong mơ

    "Đó sẽ là một ngày đặc biệt, ở một địa điểm đặc biệt và anh ấy sẽ quỳ một chân khi cầu hôn em. Chỉ cần một lần cầu hôn duy nhất, với đúng người", Chi Pu nói về buổi cầu hôn trong mơ của mình.