+Aa-
    Zalo

    Vụ cô gái 23 tuổi mất tích bí ẩn ở Hà Nội: Bức xúc vì "thầy bói" kêu góp tiền" để "gieo quẻ"

    (ĐS&PL) - Chị gái Hải Như cho biết, thời gian gần đây, gia đình đang tổ chức tìm kiếm thi thể em gái mất tích ở khu vực quanh cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả tích cực.

    Mới đây, chia sẻ với PV báo Dân Trí, chị Q.N (chị gái của Lương Hải Như- 23 tuổi, quê Chương Mỹ, Hà Nội- cô gái mất tích bí ẩn) cho biết, gia đình đang rất bức xúc khi có đối tượng lợi dụng vụ việc của em gái chị để thực hiện ý đồ cá nhân, có dấu hiệu lừa đảo.

    Chị N. cho hay, trong khoảng thời gian đầu khi Hải Như mất tích, có một người đàn ông tên Cao Bảo T. thường xuyên livestream với tư cách "thầy" để xem quẻ, bói, tiên đoán các thông tin liên quan đến cô gái 23 tuổi. Trang Facebook cá nhân của người này nhanh chóng thu hút nhiều lượt theo dõi, tương tác.

    vu co gai 23 tuoi mat tich bi an o ha noi buc xuc vi thay boi keu gop tien de gieo que
    Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Nông Nghiệp

    The chị N., T. đã có một số bài đăng kêu gọi quyên góp, nhận tiền qua tài khoản ngân hàng để tiếp tục "gieo quẻ", "xem" chân tướng vụ việc. Chị N. khẳng định, trong những bài đăng đó, có nhiều người đã bình luận, gửi ảnh chụp màn hình thể hiện giao dịch chuyển tiền.

    Tuy nhiên, tất cả những bài đăng trên, thậm chí cả trang Facebook cá nhân lúc đó T. sử dụng, theo nhận định của chị N., đều đã bị chính T. chủ động xóa.

    Đặc biệt, chị gái Hải Như còn cho biết, T.  xuyên tạc, vu khống, loan tin thất thiệt về cô gái 23 tuổi, gây ảnh hưởng đến quá trình tìm kiếm của các tổ chức, cá nhân tình nguyện giúp đỡ gia đình.

    Trước sự việc trên, chị N. đã lên tiếng cảnh báo và kêu gọi mọi người không tin vào những đối tượng đang lợi dụng vụ việc đau lòng của gia đình nhằm trục lợi cá nhân. Đồng thời chị N. cũng cho biết, đang thu thập bằng chứng, kêu gọi những người đã chuyển tiền cho Cao Bảo T. cùng tập hợp để trình báo cơ quan công an, đề nghị xem xét xử lý nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

    Theo báo Công Thương, chị N, cho biết thêm, thời gian gần đây, gia đình đang tổ chức tìm kiếm thi thể em gái mất tích ở khu vực quanh cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả tích cực. Gia đình vẫn mong ngóng tin tức tìm kiếm từ phía cơ quan điều tra.

    Trước đó, tối 14/7, Hải Như rời khỏi nhà trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội. Đến 21h cùng ngày, gia đình cô gái 23 tuổi mất liên lạc với Như. Qua thiết bị điện thoại có định vị, người nhà Hải Như phát hiện cô di chuyển từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, sang cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức.

    Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan tội phạm.

    Thời gian sau đó, nhiều cuộc tìm kiếm, trục vớt thi thể được triển khai từ phía gia đình, cơ quan chức năng và các đơn vị thứ 3. Tuy nhiên, kết quả không khả quan.

    Hiện, cơ quan chức năng và gia đình đã thực hiện nhiều cuộc tìm kiếm Lương Hải Như nhưng vẫn chưa có kết quả tích cực.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-23-tuoi-mat-tich-bi-an-o-ha-noi-buc-xuc-vi-thay-boi-keu-gop-tien-de-gieo-que-a560378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan