+Aa-
    Zalo

    Vụ container đâm Innova lùi trên cao tốc: Hủy 2 bản án để điều tra bổ sung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ container đâm Innova lùi trên cao tốc, lãnh đạo TAND Cấp cao tại Hà Nội đã ký kháng nghị giám đốc thẩm, hủy hai bản án phúc thẩm, sơ thẩm.

    Liên quan đến vụ container đâm Innova lùi trên cao tốc, lãnh đạo TAND Cấp cao tại Hà Nội cho biết, đơn vị đã ký kháng nghị giám đốc thẩm, hủy hai bản án phúc thẩm, sơ thẩm và đề nghị điều tra bổ sung.

    Theo Đời sống & Pháp lý, chiều 21/11, lãnh đạo TAND Cấp cao tại Hà Nội (TAND Tối cao) cho biết, đơn vị đã ký kháng nghị giám đốc thẩm, hủy hai bản án phúc thẩm, sơ thẩm và đề nghị điều tra bổ sung vụ lái xe container Lê Ngọc Hoàng đâm xe Innova do Ngô Văn Sơn điều khiển đang lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên ngày 19/11/2016.

    Trước đó, chiều 12/11, TAND Tối cao đã tổ chức hội tham vấn lãnh đạo các Thẩm phán TAND Tối cao, đại diện VKSND Tối cao, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, TAND Cấp cao tại Hà Nội, VKSND Cấp cao tại Hà Nội và đại diện các cơ quan tố tụng tỉnh Thái Nguyên về vụ án xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc.

    Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Sau khi nghe ý kiến của các chuyên gia, đại diện cơ quan tố tụng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình khẳng định đây là vụ tai nạn rất nghiêm trọng làm làm 5 người chết (4 người chết tại chỗ, 1 người bị thương chết ngày 20/8/2018), 5 người bị thương, được dư luận đặc biệt quan tâm nên phải xử lý phải đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không làm oan người vô tội, nhưng cũng không bỏ lọt tội phạm.

    Từ đó, ông Bình yêu cầu phải có đầy đủ thông tin và phân tích vụ án một cách khoa học, khách quan nên cần sự vào cuộc của các chuyên gia về giao thông, ý kiến của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) và cơ quan giám định.

    Trao đổi thêm trên Báo Dân trí, Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Trí Tuệ khẳng định đây là hội nghị tham vấn để lắng nghe, nghi nhận ý kiến của các chuyên gia và các bên liên quan.

    “Như Chánh án TAND Tối cao đã kết luận tại hội nghị, chưa thể kết luận bị cáo Lê Ngọc Hoàng có lỗi hay không có lỗi. Chính vì thế, TAND Tối cao đã giao cho TAND Cấp cao tại Hà Nội xem xét theo trình tự giám đốc thẩm” - ông Tuệ nói.

    Vụ án xe container đâm xe ô tô lùi trên đường cao tốc xảy ra ngày 19/11/2016.

    Theo đó, Ngô Văn Sơn đang lái xe Innova chở 10 khách từ Bắc Ninh lên TP Thái Nguyên ăn cưới, đến khoảng 15h30 thì chạy quá nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên) nên lùi xe lại để đi ra nút giao.

    Lúc này, Lê Ngọc Hoàng lái đầu kéo đi cùng chiều với tốc độ 60-65 km/h, đến gần nút giao thấy xe Innova phía trước bật đèn phanh đỏ. Tài xế Hoàng không phanh giảm tốc mà quan sát gương chiếu hậu. Do phía sau có ôtô khác đang vượt lên, Hoàng không thể chuyển làn, đã tông vào đuôi xe Innova làm 4 người chết tại chỗ.

    Cơ quan tố tụng đã cáo buộc Ngô Văn Sơn vi phạm 3 lỗi: lùi xe ở khu vực cấm dừng trên đường cao tốc, điều khiển ôtô trên đường khi có nồng độ cồn và chở khách vượt quá số người quy định. Lê Ngọc Hoàng bị cáo buộc không giữ tốc độ và khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

    Bản án sơ thẩm tuyên Sơn 10 năm tù, Hoàng 8 năm tù. Xử phúc thẩm, TAND tỉnh Thái Nguyên giảm án cho Sơn còn 9 năm và Hoàng còn 6 năm tù.

    Đáng chú ý là ngay từ khi điều tra, tài xế Hoàng đã liên tục kêu oan. Sau bản án phúc thẩm, người thân của tài xế này tiếp tục kêu cứu đến các cơ quan trung ương.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-container-dam-innova-lui-tren-cao-toc-huy-2-ban-an-de-dieu-tra-bo-sung-a252146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan