+Aa-
    Zalo

    Vụ cục phó mất tiền: Mang 400 triệu đi mua đất ở TP HCM?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức mới nhất liên quan đến vụ phó cục trưởng mất 400 triệu đồng, ông Nguyễn Xuân Quang cho biết mang số tiền này vào TP HCM để người nhà mua đất.

    Tin tức mới nhất liên quan đến vụ phó cục trưởng mất 400 triệu đồng, ông Nguyễn Xuân Quang cho biết mang số tiền này vào TP HCM để người nhà mua đất.

    Theo báo VnExpress, ngày 3/10, thông tin từ Bộ Tài nguyên Môi trường trong bản tương trình của mình, ông Nguyễn Xuân Quang- Cục Phó Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường cho biết, số tiền mang từ Hà Nội vào Long An là 400 triệu đồng; toàn bộ số tiền đều có mệnh giá 500.000 đồng.

    Số tiền trên được ông Quang cuốn trong quần áo, bỏ ba lô và mang theo diện hành lý xách tay qua cửa khẩu sân bay Nội Bài. Khi vào khách sạn ở Long An, ông Quang bỏ 385 triệu đồng vào cặp đựng laptop, còn 15 triệu đồng để vào ví.

    Đến sáng 26/9, ông Nguyễn Xuân Quang phát hiện mất cặp chứa laptop và 385 triệu đồng. Riêng số tiền trong ví gồm tiền mặt và 2.300 USD vẫn còn và đã được công an lập biên bản ghi nhận.

    Cũng trong bản tường trình của mình, ông Nguyễn Xuân Quang cho biết số tiền bị mất là để đầu tư đất với người nhà ở TP HCM.

    Khách sạn nơi ông Nguyễn Xuân Quang mất gần 400 triệu đồng. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến vụ việc, báo Tri thức Trục tuyến đưa tin, trong biên bản làm việc giữa Tổ giám sát Tổng cục Môi trường với lãnh đạo Công an tỉnh Long An và Công an TP Tân An, ngày 26/9 Công an TP Tân An nhận được tin báo qua điện thoại về vụ mất trộm tại khách sạn T. V (phường 2, TP Tân An).

    Ngay sau đó, cơ quan công an đã đến khách sạn để khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Tại đây, ông Nguyễn Xuân Quang khai bị mất một cặp da, trong đó có một laptop cá nhân và số tiền 385 triệu đồng. Thời gian xảy ra sự việc là khoảng từ 2h-6h ngày 26/9.

    Qua kiểm tra hiện trường, tại phòng nghỉ, ông Nguyễn Xuân Quang còn lại một số tài sản cá nhân, gồm: Ví (trong ví có 13 triệu đồng tiền mặt và 2.300 USD), 2 điện thoại di động và một đồng hồ đeo tay.

    Theo ông Quang, 3 người cùng đoàn công tác (1 cán bộ tên Nam, 1 cán bộ tên Tùng và lái xe tên Đạt) cho hay sau khi làm việc xong vào chiều 25/9 đến 18h20, các cán bộ này đi ăn cơm và trở về khách sạn ngủ. Ông Quang không đi và ở trên phòng nghỉ, đến khoảng 2h sáng ngày 26/9 mới ngủ. Đến khoảng 6h ngày 26/9, ông Quang có báo sự việc bị mất trộm. Lời khai của lái xe tên Đạt (lái xe phục vụ đoàn thanh tra) không để ý ông Quang có mang cặp da lên phòng hay không.

    Được biết thời điểm ông Nguyễn Xuân Quang báo bị mất gần 400 triệu đồng, ông đang làm trưởng đoàn thanh tra môi trường với 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An, dự kiến kéo dài từ 21/9 đến 11/10.

    Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Bộ Tài nguyên Môi trường đã yêu cầu Tổng cục trưởng Môi trường báo cáo vụ việc. Cùng thời điểm, ông Quang đã tạm dừng thanh tra tại Long An, về Hà Nội “giải quyết công việc".

    Ngày 2/10, Tổng cục Môi trường phát đi thông cáo cử người khác làm Trưởng đoàn thay ông Quang và tiếp tục thanh tra tại một số tỉnh Tây Nam Bộ như kế hoạch. Cùng ngày, cơ quan công an đã khởi tố vụ án "Trộm cắp tài sản".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuc-pho-mat-tien-mang-400-trieu-di-mua-dat-o-tp-hcm-a203869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan