+Aa-
    Zalo

    Vụ dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu: Ông Nguyễn Khắc Thủy kháng cáo kêu oan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong đơn kháng cáo gửi TAND TP Vũng Tàu, ông Thủy cho rằng tòa cấp sơ thẩm không có căn cứ để kết tội ông về hành vi dâm ô với hai cháu D và H.A.

    Trong đơn kháng cáo gửi TAND TP Vũng Tàu, ông Thủy cho rằng tòa cấp sơ thẩm không có căn cứ để kết tội ông về hành vi dâm ô với hai cháu D và H.A.

    Chiều 28/11, TAND TP Vũng Tàu cho biết cơ quan này đã nhận được đơn kháng cáo của ông Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940, nguyên Giám đốc NHNN chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu). Cụ thể ông Thủy kháng cáo đề nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm ngày 17/11 của TAND TP Vũng Tàu tuyên phạt 3 năm tù về tội Dâm ô với trẻ em.

    Trong đơn kháng cáo, ông Thủy khẳng định mình bị oan và cho rằng, tòa cấp sơ thẩm kết tội ông có hành vi dâm ô với hai cháu D. và HA là không có căn cứ. Phiên tòa vắng mặt các bị hại và người giám hộ là cha mẹ các cháu do đó không thể đối chất giữa bị hại và bị cáo; không có bị hại để làm rõ những mâu thuẫn trong lời khai có trong hồ sơ vụ án tại phiên tòa. 

    ong nguyen khac thuy gui don khang cao toan bo ban an so tham hinh 1

    Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại tòa.

    Ông Thủy cho biết quá trình điều tra cơ quan điều tra chỉ lấy lời khai của người bị hại và người làm chứng để kết tội ông; không có bất cứ buổi làm việc nào khác với ông Thủy, không xét hỏi, không đối chất...  Trong khi những lời khai của bị hại và người làm chứng không thống nhất. 

    Theo ông Phạm Xuân Hải, luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Khắc Thủy, chưa có đủ căn cứ để buộc tội bị cáo Nguyễn Khắc Thủy phạm tội dâm ô. Cần làm rõ những tình tiết chưa hợp lý trong vụ án, cơ quan điều tra đã vi phạm nghiêm trọng các bước tiến hành tố tụng khi tiến hành điều tra vụ án này. Cụ thể như: Tiến hành điều tra, thực nghiệm vụ án... trước khi có quyết định khởi tố vụ án và bị can.

    Kết quả thực nghiệm của Cơ quan điều tra cũng được các luật sư bào chữa cho ông Thủy cho rằng phiến diện, chỉ thực nghiệm theo lời khai của các cháu bị hại, không tìm chứng cứ chứng minh khác, không có sự tham gia của luật sư bảo vệ cho bị cáo. Sử dụng lời khai của nhân chứng người nước ngoài (Ấn Độ) dù người này không biết về hai vụ mà cáo trạng đã nêu, những lời khai của người này không liên quan đến hai vụ án nhưng đều được chủ tọa chấp nhận, làm căn cứ kết tội.

    Ông Thủy kháng cáo toàn bộ bản án đồng thời đề nghị tại phiên tòa phúc thẩm phải triệu tập tất cả những người bị hại, người làm chứng có mặt để làm rõ những lời khai mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án với lời khai tại phiên tòa sơ thẩm nhằm xác định sự thật của vụ án.

    Theo nội dung vụ án, vào khoảng năm 2012, bé Th (SN 2002) xuống sân chung cư chơi thì gặp Thủy. Thủy gọi lại nói chuyện, dùng tay đưa vào trong áo và quần của bé để sờ các bộ phận nhạy cảm. Đến chiều, cháu Th kể lại cho bà nội nghe, bà đã gặp Thủy chửi một trận nhưng không làm lớn chuyện vì sợ ảnh hưởng đến cháu gái.

    Khoảng 20h ngày tháng 4/2014, anh Tuấn dẫn con gái là bé D (SN 2008) xuống công viên chung cư chơi. Khi bé D chơi cầu trượt với bạn thì anh Tuấn ngồi trên ghế đá. Lúc này, Thủy giả vờ đến bắt chuyện với bé D rồi dâm ô bé. Thấy vậy, bạn của bé D chạy tới báo với Tuấn, anh Tuấn liền chạy lại vặn hỏi và đánh Thủy. Khi anh Tuấn đi gọi bảo vệ giải quyết thì Thủy đã bỏ đi.

    Cuối tháng 5/2014, cháu H.A (sinh năm 2003) ở trong phòng dựa lên thành cửa sổ nói chuyện với bạn là cháu N (sinh năm 2003) thì Thủy đến ôm N từ phía sau, định đưa tay sờ ngực thì cháu N gạt tay Thủy ra và bỏ chạy.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dam-o-tre-em-o-vung-tau-ong-nguyen-khac-thuy-khang-cao-keu-oan-a211067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan