+Aa-
    Zalo

    Vụ đắm tàu tại Đà Nẵng: 'Tôi thấy tàu lật chỉ trong vòng 2 phút'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Con tàu liên tục lắc sang hai bên rồi lật úp xuống mặt nước. Tôi thấy có khá nhiều em nhỏ, người lớn đều không mặc áo phao cứu hộ trên người".

    "Con tàu liên tục lắc sang hai bên rồi lật úp xuống mặt nước. Tôi thấy có khá nhiều em nhỏ, người lớn đều không mặc áo phao cứu hộ trên người. Khi ấy trời rất tối, nước đang lên và chảy xiết".

    [mecloud]WrnwAkKwBs[/mecloud]

    Như thông tin báo Người đưa tin đăng tải, vào tối 4/6, một vụ tai nạn giao thông đường thủy thương tâm xảy ra trên khu vực sông Hàn, TP Đà Nẵng. Trong lúc đang chở khách đi du lịch từ khu vực cầu Thuận Phước lên cầu sông Hàn, chiếc tàu du lịch Thảo Vân 2 mang số hiệu ĐNa - 0016 đã gặp nạn.

    Được biết người tài công lái tàu khi bị nạn là ông Lê Công Chí (trú tại An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) điều khiển. Trong khi chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng và có Giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016.

    Tàu xuất phát được 15 phút thì nghiêng và chìm tại khu vực giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn. Lúc gặp nạn, trên tàu có khoảng gần 50 du khách, bao gồm cả trẻ em và khách nước ngoài. Theo đăng ký thì tàu du lịch Thảo Vân 2 mang số hiệu DNa - 0016 chỉ được phép chở 20 khách tuy nhiên chủ tàu lại chờ quá tải trọng lên đến gần 50 người.

    Phía bệnh viện đã tiếp nhận được 29 nạn nhân, trong đó có 6 người đã xuất viện, 23 người khác đang tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện. Cơ quan chức năng cho biết một số du khách kịp thoát khỏi con tàu đắm để lên bờ và có người đã rời khỏi hiện trường. Số còn lại có thể mất tích vẫn chưa thể tìm được.

    Có mặt tại bờ sông Hàn, anh Nguyễn Văn Chiến (34 tuổi, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) vẫn còn rùng mình nhớ lại hình ảnh khi con tàu bị lật. Anh chia sẻ cùng PV báo Người Đưa tin về sự việc: "Tôi nhớ khoảng 20h15, tôi bế con mình ra bờ sông Hàn để hóng mát. Nhà tôi ngay sát đường Trần Hưng Đạo nên tối nào tôi cũng ra đây cả".

    Anh Nguyễn Văn Chiến (áo trắng) kể lại phút giây con tàu du lịch bị lật.

    "Khi ấy, tôi bỗng nghe nhiều tiếng kêu thất thanh từ giữa sông vang lên. Nhìn ra thi thấy một con tàu du lịch đang bị lật, còn nhiều người trên thuyền thì nhốn nháo, la hét khiến ai cũng thấy. Con tàu liên tục lắc sang hai bên rồi lật úp xuống mặt nước. Tôi thấy có khá nhiều em nhỏ, người lớn đều không mặc áo phao cứu hộ trên người. Khi ấy trời rất tối, nước đang lên và chảy xiết", anh Chiến kể tiếp.

    "Chỉ trong vòng 2 phút ngắn ngủi, con tàu biến mất dưới làn nước. Tôi thực sự hoảng hốt, sợ hãi khi thấy nhiều người chìm nghỉm, chỉ có nửa số họ là kịp thoát lên bờ. Tôi cùng nhiều người đứng theo dõi hơn 2 tiếng qua và chờ mong điều thần kỳ đến với các nạn nhân", nhân chứng bàng hoàng cho hay.

    Ngồi thất thần trên bờ, một nữ nhân chứng thoát chết cho biết đoàn của chị có khoảng 21 người từ Bắc Giang vào đến đây du lịch. "Khi lên tàu, chủ tàu có phát áo phao cho chúng tôi đâu. Mà chúng tôi là dân vùng núi, có bao đời đi tắm sông hay biển đâu nên đa phần chả ai biết bơi. Tôi cũng tưởng mình bị úp xuống dưới thuyền, khi thuyền lật, lắc sang hai bên.

    Khi tàu bị lật, tôi cố bám vào thành mà không được. May mà sau lại bám được rồi được cứu lên bờ. Còn nhiều người quen của tôi không biết ra sao. Cặp vợ chồng thân với tôi, hai đứa con nhỏ đều không biết trôi về đâu, còn sống không. Họ ngồi thất thần ở góc kia kìa", nạn nhân khóc nức kể lại phút giây tàu lật.

    Ngồi trên bờ nhìn ra dòng nước tối om trước mắt, một người may mắn thoát chết kể lại lúc tàu lật với sự bàng hoàng, đau đớn khi nhiều người thân, quen biết đang mất tích sau vụ lật tàu.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo thành phố gồm Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng nhiều lãnh đạo khác đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn.

    Tất cả các lực lượng từ Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ Tư lệnh Quân Khu V, Biên phòng, Cảnh sát phòng cháy, Công an đã được huy động tham gia thực hiện các hoạt động cứu nạn.

    Ngoài ra 2 tàu lưới vây của ngư dân cũng được huy động, trong khi có khoảng 30 thợ lặn của Quân khu 5 và Trung tâm Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 tại Đà Nẵng, cũng tham gia việc cứu hộ.

    Đến thời điểm 1h sáng ngày 5/6, bệnh viện đã tiếp nhận được 29 nạn nhân, trong đó có 6 người đã xuất viện, 23 người khác đang tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện.

    Hiện việc cứu hộ các nạn nhân chìm tàu trên sông Hàn vẫn được thực hiện xuyên đêm đến sáng.

    Theo Anh Tuấn

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]LDtdQ7Lb2K[/mecloud]
    lật tàu du lịch, lật tàu du lịch trên sông Hàn, chìm tàu, Đà Nẵng, cứu hộ, lật tàu trong 2 phút, tin tức, tin mới, báo, bao
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dam-tau-tai-da-nang-toi-thay-tau-lat-chi-trong-vong-2-phut-a133944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.