+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh bom ở Thạch Gia Trang: Lấy mạng 108 người trong một đêm để trả thù (Kỳ 1)

    (ĐS&PL) - Với 575kg thuốc nổ, Cận Như Siêu đã cho nổ đồng thời 4 tòa nhà khiến 108 người thiệt mạng và 38 người bị thương.

    Vụ đánh bom xảy ra ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc vào ngày 16/3/2001. Có năm địa điểm nổ trong vụ án này và tất cả đều do một người tên là Cận Như Siêu gây ra. Gã này đã cho nổ địa điểm nổ đầu tiên lúc 4h16 sáng (theo giờ địa phương), sau đó cho nổ liên tiếp 4 địa điểm còn lại trong 40 phút tiếp theo. Tất cả những địa điểm trên đều là nơi chứa chất hận thù của kẻ sát nhân. Những người mà Cận Như Siêu muốn lấy mạng hầu hết là người thân của đối tượng.  

    vu danh bom o thach gia trang lay mang 108 nguoi trong mot dem de tra thu ky 1
    Hiện trường một trong 4 vụ nổ. Ảnh: Murderpedia

    Chân dung kẻ sát nhân

    Cận Như Siêu sinh năm 1960 ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) và là con thứ hai trong gia đình gồm 4 anh chị em. Năm 9 tuổi, hắn ta gặp vấn đề về thính giác do bị viêm tai giữa. Tại trường học, Cận Như Siêu thường xuyên bị bạn học bắt nạt và xúc phạm. Tính cách của hắn từ đó cũng ngày càng thay đổi.

    Khi không nghe thấy người khác nói gì, Cận Như Siêu thường cho rằng họ đang cười nhạo mình, bắt đầu suy nghĩ lung tung rồi thực hiện các biện pháp trả thù. Thời điểm ấy, tính cách máu lạnh và hung bạo của gã ta đã trở nên rõ ràng hơn. Gã có thể nổi nóng bất cứ lúc nào chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt sau đó đập phá đồ và đánh người. Người thân duy nhất mà gã này coi trọng chỉ có mẹ ruột và em trai.

    Năm 16 tuổi, Cận Như Siêu bỏ học và được người quen của mẹ đưa vào làm công nhân tại một nhà máy kéo sợi bông ở Thạch Gia Trang. Năm 1984, hắn kết hôn và cùng vợ mở một văn phòng bán mỹ phẩm. Tuy nhiên, khi có tiền hắn liền lập tức giở thói trăng hoa rồi thường xuyên đánh đập vợ vì nghi ngờ con trai không phải là con ruột của mình. Theo đó, hắn ta đã nhiều lần dùng móc sắt làm biến dạng mặt vợ, có lúc còn trói chặt định dùng điện giật chết cô ấy.

    vu danh bom o thach gia trang lay mang 108 nguoi trong mot dem de tra thu ky 11
    Cận Như Siêu dễ nổi nóng, có thể đánh người bất cứ lúc nào. Ảnh: Murderpedia

    Đến năm 1988, gã đàn ông họ Cận bị phạt 10 năm tù về tội cưỡng hiếp, bị tước quyền công dân trong 3 năm. Khi ở trong tù, nhiều thay đổi đã xảy ra với gia đình Cận Như Siêu. Trước hết là người vợ theo lời gia đình đã đệ đơn ly hôn vào năm 1990. Sau đó 4 năm, Cận Như Siêu nhận được tin mẹ ruột đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi và bố lấy vợ mới.

    Năm 1997, Cận Như Siêu được giảm án và được ra tù. Sau khi tại ngoại, gã ta đã nhiều lần tới gặp bố mẹ vợ cũ và yêu cầu được tái hôn nhưng lại bị từ chối. Gã cũng từng đánh nhau với người chồng mới của vợ cũ nên thề chắc chắn sẽ trả thù.

    Đặc biệt, khi gặp mặt mẹ kế Cận Như Siêu phát hiện ra bà này chính là người tố cáo hành vi cưỡng hiếp của gã ta với cơ quan cảnh sát nên đã ghi hận trong lòng. Chỉ cần nhìn thấy mẹ kế là gã sẽ lập tức chửi mắng và đánh bà.

    Ngoài ra, sau khi bán căn phòng mà mẹ ruột để lại, việc phân chia tài sản giữa chị em Cận Như Siêu cũng không công bằng nên hắn luôn bực tức. Vì không có việc làm gã ta cũng thường xuyên đến quấy rối bố và chị gái để đòi tiền. Những người này sau đó đã phải chuyển nhà và không dám nói địa chỉ cho ai biết.

    Mặc dù có mối thù sâu đậm với mẹ kế, chị và em gái, gia đình vợ cũ cùng chồng mới của cô ấy nhưng Cận Như Siêu vẫn án binh bất động. Đến năm 2001, do bị người yêu tên là Vy Chí Hoa bỏ rơi thì tên này mới quyết tâm thực hiện vụ nổ ở Thạch Gia Trang để trả thù tất cả.

    (Còn tiếp)

    Phương Uyên (Theo Murderpedia và 163.Com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-bom-o-thach-gia-trang-lay-mang-108-nguoi-trong-mot-dem-de-tra-thu-ky-1-a582897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan