+Aa-
    Zalo

    Vụ đầu độc Skripal: Con gái truy cập mạng xã hội trong tình trạng nguy kịch?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các blogger Nga mới đây đã nhận thấy có ai đó đăng nhập vào trang mạng xã hội của Yulia – con gái cựu gián điệp Sergei Skripal khi cô đang trong tình trạng nguy kịch.

    Các blogger Nga mới đây đã nhận thấy có ai đó đăng nhập vào trang mạng xã hội của Yulia – con gái cựu gián điệp Sergei Skripal khi cô đang trong tình trạng nguy kịch.

    Tài khoản VK của Yulia được truy cập lần cuối vào ngày 7/3. Ảnh: RT

    Sergei Skripal và con gái của ông, Yulia, đã được phát hiện bất tỉnh trên băng ghế ngoài trung tâm thương mại ở Salisbury, nước Anh hôm 4/3 vừa qua. Gần như ngay sau đó, chính phủ Anh tuyên bố 2 người bị đầu độc bởi chất độc thần kinh Novichok do Liên Xô nghiên cứu trước đây. Trong vài tuần đầu tiên, các nhà điều tra Anh mô tả tình trạng của 2 cha con là "ổn định nhưng nghiêm trọng". Tin tức Yulia đang hồi phục rất tốt chỉ mới được đưa ra vào hôm 27/3.

    Tuy nhiên, thanh trạng thái của tài khoản trên trang mạng xã hội VK.com (VKontakte) phổ biến nhất của Nga cho biết Yulia "đã ghé thăm lần cuối vào ngày 7/3" - chỉ 3 ngày sau khi cô bị tấn công bằng chất độc hóa học.

    Không ai biết tài khoản của Yulia đã được truy cập bằng cách nào vì mật khẩu của cô ấy có thể được người khác biết đến, chẳng hạn như bạn bè hoặc thành viên trong gia đình, thậm chí là một điều tra viên.

    Giống như nhiều người dùng VK.com khác, Yulia Skripal chủ yếu sử dụng trang của mình để đăng lại những lời khuyên về tình yêu và cuộc sống, hình ảnh động vật, cũng như sự hài hước. Bài viết mới nhất của cô đăng ngày 3/3 là một con gấu chó đi bằng 2 chân sau.

    Chính phủ Anh đã đổ lỗi cho Nga trong vụ đầu độc. Nhân viên lãnh sự Nga đã bị từ chối tiếp cận với 2 cha con mặc dù 2 người vẫn là công dân Nga.

    Đại sứ Nga tại Anh, ông Alexander Yakovenko cho biết Moscow tin rằng Anh mới là thủ phạm thực sự đằng sau vụ tấn công Skripal. Chia sẻ với kênh NTV của Nga, ông Yakovenko nói: "Chúng tôi nghi ngờ rằng hành động khiêu khích đã được thực hiện bởi tình báo Anh. Không có bằng chứng trực tiếp nhưng chính phủ Anh đang ngụy tạo ra những thông tin đủ mạnh để ủng hộ lý thuyết này”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dau-doc-skripal-con-gai-truy-cap-mang-xa-hoi-trong-tinh-trang-nguy-kich-a224501.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan