+Aa-
    Zalo

    Vụ đổ 56 lít cho bình xăng 50 lít: Luật sư nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các luật sư cho biết, hành vi tát nhân viên cây xăng của anh Vượng là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt hành chính.

    (ĐSPL) – Các luật sư cho biết, hành vi tát nhân viên cây xăng của anh Vượng là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt hành chính.

    [mecloud]XCIpEMFdRC[/mecloud]

    Liên quan tới đoạn clip được đăng tải trên cộng đồng mạng ghi lại hình ảnh người đàn ông chửi bới và tát nhân viên cây xăng vì nghi gian lận trong quá trình đổ xăng. Tìm hiểu được biết, vị khách hàng xuất hiện trong clip là anh Hoàng Văn Vượng (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

    Anh cho biết, tối 25/10, anh cùng vợ đang chạy xe từ Gia Lâm về nhà thì đèn xe báo còn 50km nữa hết xăng nên anh đỗ vào cây xăng trên đường Trần Cung để bơm xăng. Quá trình đổ xăng, nam nhân viên tại đây đã thông báo giá là hơn một triệu đồng cho 56 lít, với giá xăng là 18.000 đồng/lít.

    "Trong trường hợp nhân viên cây xăng có gian lận thật, thì hành động tát nhân viên cây xăng cũng đã vi phạm pháp luật."

    Tuy nhiên, khi nhân viên này vừa dứt lời thì bị anh Vượng mắng chửi té tát bởi theo anh, dung tích bình xăng của xe chỉ có 50 lít, do đó, nhân viên cây xăng bị nghi ngờ là đã gian lận để "móc túi" khách hàng.

    Sau đó, anh Vượng đã ra tay tát nam nhân viên cây xăng là anh Nguyễn Văn Tâm, đồng thời sử dụng những lời lẽ chửi bới gay gắt.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, cả hai phía đã đồng loạt lên tiếng. Anh Vượng cho biết mình sẵn sàng đối chất để khẳng định cây xăng đã “ăn gian” số lượng xăng. Còn về phía nhân viên cây xăng - anh Nguyễn Văn Tâm, nhân viên này khẳng định mình làm đúng quy trình, cửa hàng bán đúng giá, số lượng trung thực.

    Sau khi clip được đăng tải, đã có nhiều ý kiến không đồng tình với cách hành xử của anh Vượng đối với nhân viên cây xăng.

    [mecloud]CjmkU67e8u[/mecloud]

    Một người có nick name Haculla cho biết: “Nói gì thì nói, chưa rõ thực hư như thế nào mà đã đi đánh người ta thì quả thực là cư xử thiếu văn hóa. Có thể la mắng nếu bực tức, nhưng đánh thì lại là 1 chuyện khác”.

    Bạn Shinee\_295 nêu quan điểm: “Đúng là nóng giận thì mất khôn, anh tát người nhân viên bán xăng xong lại nói sẵn sàng gặp chủ cây xăng để đối chất thì có phải là quá thiệt thòi cho người nhân viên bán xăng không”.

    “Người ta là nhân viên, đổ xăng tự động, có bao nhiêu lấy bấy nhiêu. Nếu cây xăng có gian lận thì gặp chủ cây xăng đó mà nói, đánh người nhân viên để trút giận à. Đúng là giận cá chém thớt" – Một bạn khác tỏ ra không đồng tình.

    Liên quan tới sự việc, PV báo Đời sống & Pháp luật đã trao đổi với Luật sư Lê Văn Kiên – Trưởng văn phòng luật sư Ánh sáng & Công Lý để nhìn nhận vấn đề trên phương diện pháp luật.

    Luật sư Kiên cho biết, theo nội dung hình ảnh trong clip được chia sẻ trên mạng, rõ ràng người đàn ông là chủ nhân chiếc xe đã vi phạm pháp luật.

    “Đành rằng họ nóng giận vì nghi ngờ nhân viên cây xăng gian lận, tuy nhiên họ không được phép chửi bới và tát nhân viên cây xăng như vậy”. – Luật sư Lê Văn Kiên khẳng định.

    Theo luật sư Kiên, sự việc đúng sai thế nào phải để cơ quan chức năng điều tra và kết luận. Không thể quy tội người khác khi sự việc chưa rõ ràng rồi ra tay đánh người. Ngay cả trong trường hợp nhân viên cây xăng có gian lận thật, thì hành động tát nhân viên cây xăng cũng đã vi phạm pháp luật”.

    Luật sư Kiên phân tích, hành vi chửi bới và tát nhân viên báng xăng của anh Vượng là hành vi gây rối an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

    Đồng thời, quá trình kiểm tra thương tật của nạn nhân, nếu lực lượng chức năng xác định nam nhân viên kể trên có tỷ lệ thương tật quá 11\% thì phải xử lý hình sự.

    Luật sư Giang Hồng Thanh – Trưởng văn phòng Luật sư Giang Thanh cho hay: “Hành vi đánh người của anh Vượng rõ ràng là vi phạm pháp luật, cho dù nhân viên đó có sai thật sự đi nữa. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phân tích vấn đề trong từng trường hợp cụ thể. Hành động của anh Vượng trong thời điểm đó chỉ là bộc phát, vì nóng giận mà gây ra sự việc”.

    Luật sư Thanh cho biết, trong trường hợp cây xăng gian lận thật thì đây cũng là hành vi cần phải lên án và nghiêm trị.

    Nghị định 167 Quy định xử phạt vi phạm hàng chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng cháy chữa cháy, phòng, chống bạo lực gia đình.

    Điều 5. Vi phạm quy định về trật tự công cộng

    1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

    a) Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;

    b) Gây mất trật tự ở rạp hát, rạp chiếu phim, nhà văn hóa, câu lạc bộ, nơi biểu diễn nghệ thuật, nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, lễ hội, triển lãm, hội chợ, trụ sở cơ quan, tổ chức, khu dân cư, trường học, bệnh viện, nhà ga, bến tàu, bến xe, trên đường phố, ở khu vực cửa khẩu, cảng hoặc ở nơi công cộng khác;

    c) Thả rông động vật nuôi trong thành phố, thị xã hoặc nơi công cộng.

    2. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

    a) Đánh nhau hoặc xúi giục người khác đánh nhau;

    b) Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

    c) Say rượu, bia gây mất trật tự công cộng;

    d) Ném gạch, đất, đá, cát hoặc bất cứ vật gì khác vào nhà, vào phương tiện giao thông, vào người, đồ vật, tài sản của người khác;

    đ) Tụ tập nhiều người ở nơi công cộng gây mất trật tự công cộng;

    e) Để động vật nuôi gây thiệt hại tài sản cho người khác;

    g) Thả diều, bóng bay, chơi máy bay, đĩa bay có điều khiển từ xa hoặc các vật bay khác ở khu vực sân bay, khu vực cấm; đốt và thả “đèn trời”;

    h) Sách nhiễu, gây phiền hà cho người khác khi bốc vác, chuyên chở, giữ hành lý ở các bến tàu, bến xe, sân bay, bến cảng, ga đường sắt và nơi công cộng khác.

    Sơn Thạch

    [mecloud]svhZfPbaXf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-do-56-lit-cho-binh-xang-50-lit-luat-su-noi-gi-a116893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.