+Aa-
    Zalo

    Vụ đường dây cho vay nặng lãi đến 720%/năm: "Nữ quái" khai có hơn 20 người vay tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, Hương thừa nhận hành vi cho vay lãi nặng của mình. Hương khai bắt đầu cho vay từ đầu tháng 4/2020 đến nay và đã có hơn 20 đang vay tiền.

    Tại cơ quan công an, Hương thừa nhận hành vi cho vay lãi nặng của mình. Hương khai bắt đầu cho vay từ đầu tháng 4/2020 đến nay và đã có hơn 20 đang vay tiền.

    Ngày 10/12, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, vừa bắt giữ nghi phạm Phan Thị Hương (42 tuổi, quê Ninh Bình) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

    Hương bị bắt khi đang tạm trú tại ấp Bình Long, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

    Kết quả điều tra ban đầu, công an xác định Phan Thị Hương cùng chồng là Đào Văn Hùng (46 tuổi) trực tiếp cho vay nặng lãi và thu hồi tiền lãi. Đường dây của 2 vợ chồng Hương cho vay nặng lãi đến 720%/năm.

    Tang vật vụ án. Ảnh: Báo Giao thông

    Tại cơ quan công an, Hương khai nhận mình cùng chồng cho vay lãi nặng. Hương khai nhận, chủ yếu vợ chồng Hương vay trả góp với lãi nặng trong khoảng từ 3 - 5 triệu đồng, lãi suất từ 125%/năm. Hương bắt đầu cho vay từ đầu tháng 4/2020 đến nay, đã có hơn 20 người.

    Được biết, ngoài vợ chồng Hương, công an còn đang tạm giữ Phạm Đức Điệp (28 tuổi), Nguyễn Ngọc Lâm (28 tuổi), Đào Văn Hùng (46 tuổi, cùng quê Ninh Bình) về hành vi trên. Riêng Hoàng Văn Phi (44 tuổi, tất cả cùng ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) được tại ngoại điều tra.

    Trước đó, trưa 25/11, tại khu phố 4, phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành, đường dây cho vay lãi nặng này bị Phòng CSHS Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với Công an thị xã Hòa Thành triệt phá.

    Khám xét nơi ở của những người này tại ấp Bình Long, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng gồm giấy ghi nợ, giấy tờ tùy thân, sổ sách… và 139,4 triệu đồng.

    Đường dây cho vay nặng lãi này hoạt động từ năm 2018 đến nay. Tính đến khi bị bắt, Điệp đã cho vay trên 100 người với số tiền hơn 2 tỉ đồng, lãi suất từ 125% đến 720%/năm. Qua xác minh, công an làm việc được với 6 người vay tiền. Riêng Điệp đã thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng.

    Từ lời khai của Điệp, công an đã bắt giữ các đối tượng có liên quan.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-duong-day-cho-vay-nang-lai-den-720nam-nu-quai-khai-co-hon-20-nguoi-vay-tien-a348942.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan