+Aa-
    Zalo

    Vụ gây rối ở Bình Dương: Sẽ khởi tố 720 đối tượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cơ quan tố tụng của tỉnh Bình Dương đang đẩy nhanh quá trình điều tra và sẽ đưa ra xét xử 720 đối tượng bị Công an tỉnh tạm giữ hình sự sau đợt gây rối vừa qua.

    (ĐSPL) - Các cơ quan tố tụng của tỉnh Bình Dương đang đẩy nhanh quá trình điều tra và sẽ đưa ra xét xử 720 đối tượng bị Công an tỉnh tạm giữ hình sự sau đợt gây rối vừa qua.

    Chiều 19/5, trong cuộc gặp gỡ với cơ quan báo chí, ông Trần Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, các cơ quan tố tụng của tỉnh đang đẩy nhanh quá trình điều tra và sẽ cố gắng đưa các đối tượng ra xét xử trong khoảng nửa tháng tới.

    Theo Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, PGĐ CA tỉnh Bình Dương, đợt vừa qua, công an Bình Dương đã bắt 1036 đối tượng gây rối trật tự công cộng, chiếm đoạt tài sản…. Cơ quan CSĐT phối hợp cùng Viện KSND đã phân loại xác định xử lý hình sự hơn 700 đối tượng. Hiện, cơ quan điều tra đang hoàn tất việc khởi tố bị can từng đối tượng.

    Vụ gây rối ở Bình Dương: Sẽ khởi tố 720 đối tượng

    Đại tá Nguyễn Hoàng Thao cho biết hơn 720 đối tượng đang bị tạm giữ hình sự. Ảnh: N.P

    Ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định, đợt gây rối vừa qua có kẻ xấu xúi giục. Chúng đã vào tận khu trọ công nhân để đưa tiền, hứa hẹn rồi vận động công nhân tham gia xuống đường, gây rối.

    Trả lời câu hỏi của báo chí: “Kẻ xấu là ai, làm sao để nhận diện?”. Ông Nam nói: “Dấu hiệu của kẻ xấu trong vụ này là sự kích động, xúi giục. Quá trình xét xử, sẽ làm rõ hơn những dấu hiệu này. Kẻ xấu đó là ai, chúng ta sẽ từng bước vạch mặt”. Ông Nam cũng tiết lộ thêm, trong 20 doanh nghiệp bị cháy có 2 doanh nghiệp vốn Trung Quốc, 2 doanh nghiệp vốn Việt Nam, còn lại chủ yếu của Đài Loan.

    Trước câu hỏi: “UBND tỉnh sẽ làm gì để khôi phục lòng tin của các nhà đầu tư vốn đã sứt mẻ sau vụ gây rối vừa qua?”, ông Nam cho rằng: “Nhà máy bị đập phá thì có thể khôi phục trong thời hạn ngắn, còn khôi phục lòng tin của nhà đầu tư thì rất khó nhưng tỉnh tin sẽ làm được nhờ quyết tâm của mình cùng sự hỗ trợ của trung ương và bạn bè. Chúng tôi sẽ làm từ những việc nhỏ nhất để khôi lại uy tín, danh dự của Bình Dương”.

    Hiện, cơ quan chức năng đang phối hợp cùng doanh nghiệp thống kê thiệt hại để đẩy nhanh công tác hỗ trợ, khôi phục sản xuất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gay-roi-o-binh-duong-se-khoi-to-720-doi-tuong-a33607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương

    Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương

    (ĐSPL)- Chiều 14/5, Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, công an tỉnh đã bắt hơn 400 đối tượng quá khích, có hành động phá hoại tài sản của các doanh nghiệp trên địa bàn.