+Aa-
    Zalo

    Vụ giang hồ vây xe chở công an: Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết vẫn đang tiếp tục yêu cầu cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc và phải dứt khoát xử lý nghiêm những ai sai phạm.

    Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết vẫn đang tiếp tục yêu cầu cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc và phải dứt khoát xử lý nghiêm những ai sai phạm.

    Trả lời Tuổi Trẻ vụ giang hồ vây xe chở công an hôm 12/6, ông Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, giang hồ chặn xe gây tắc nghẽn giao thông mà công an được điều động đến xử lý như vậy chậm.

    "Công an được điều động đến xử lý như vậy là chậm, để kéo dài, không có biện pháp trấn áp. Hiện vụ việc đã khởi tố, bắt giam một số người nhưng tôi vẫn yêu cầu làm rõ có hay không chuyện cán bộ ăn nhậu mâu thuẫn và công an có đánh người không. Quan điểm của tỉnh là làm sáng tỏ vụ việc và dứt khoát phải xử lý nghiêm" – ông Cường cho hay.

    Nhóm giang hồ vây xe công an vào ngày 12/6. Ảnh: Người lao động

    Theo Trí thức trẻ, liên quan đến vụ việc này, vừa qua, Công an Thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 4 nghi phạm để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.

    Cụ thể, 4 nghi phạm đã bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Căn (còn gọi là Tý, quê Thanh Hóa), Ngô Văn Giang (thường gọi Giang "36", ngụ phường Long Bình, Thành phố Biên Hòa); Nguyễn Duy Kỷ (còn gọi Tuấn "nhóc", ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai); Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ Thành phố Biên Hòa).

    VnExpress đăng tải thông tin cho biết, Lương là chủ doanh nghiệp xây dựng có tiếng ở Đồng Nai. Do có quan hệ với nhiều cán bộ cấp cao địa phương, anh ta được người trong giới làm ăn ở Biên Hòa kính nể.

    Theo điều tra, trong lúc ăn trưa với bạn tại nhà hàng Lam Viên (Biên Hòa), Nguyễn Tấn Lương xảy ra xô xát với nhóm Phạm Văn Hiền (34 tuổi, chủ cơ sở vận tải) khiến bạn Lương bị thương ở đầu. Giám đốc công ty xây dựng sau đó gọi điện cho Ngô Văn Giang (tức Giang "36") đến giải quyết mâu thuẫn.

    Nhận tin, Giang đã huy động hàng chục thanh niên xăm trổ kéo đến chặn ôtô chở nhóm Hiền, trong đó có 2 cán bộ cấp tá Công an Đồng Nai. Yêu cầu bốn người trong ôtô ra ngoài "nói chuyện" không được, Giang chỉ đạo đàn em bao vây, đâm thủng bánh xe. Sự việc gây ách tắc giao thông hơn 2 giờ.

    Chỉ đến khi lãnh đạo Công an Thành phố Biên Hoà có mặt "thương thuyết", nhóm Giang mới chịu rút đi.

    Sau một tuần điều tra, dưới sự hỗ trợ của Công an tỉnh Đồng Nai, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an Thành phố Biên Hoà đã khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng và bắt giữ Ngô Văn Giang cùng hai đàn em Nguyễn Duy Kỷ, Nguyễn Văn Căn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giang-ho-vay-xe-cho-cong-an-bi-thu-tinh-uy-dong-nai-noi-gi-a280712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan