+Aa-
    Zalo

    Vụ "học sinh cúi chào giáo viên trong ô tô" giữa trời giá rét: Yêu cầu giáo viên không "tấn công" người phản ứng trên mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Theo UBND TP.Thanh Hóa, bước đầu cơ quan chức năng xác định có một giáo viên của Trường THCS Trần Mai Ninh lên mạng xã hội công kích người phản ánh, bình luận trên mạng xã hội liên quan đến vụ việc học sinh cúi chào giáo viên trong ô tô.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, sáng 2/2, thông tin từ UBND TP.Thanh Hóa cho biết, đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP.Thanh Hóa làm việc trực tiếp với Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Mai Ninh (phường Ba Đình, TP.Thanh Hóa) xung quanh vụ việc học sinh cúi chào giáo viên trong ô tô ngay tại cổng trường.

    Cụ thể, nội dung làm việc là quán triệt cho giáo viên, học sinh toàn trường không lên mạng xã hội Facebook công kích, dùng lời lẽ thô tục phản ứng lại những người nói về vụ việc học sinh cúi chào giáo viên trong ô tô dưới thời tiết giá rét vừa qua.

    vu hoc sinh cui dau chao thay co trong troi mua ret cam cam giao vien cong kich nguoi phan anh

    Hình ảnh hai học sinh cúi chào khi ô tô đi vào cổng Trường THCS Trần Mai Ninh, TP.Thanh Hóa - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

    Như Báo Thanh Niên đã đưa tinvụ việc học sinh cúi chào giáo viên trong ô tô dưới thời tiết giá rét ở Trường THCS Trần Mai Ninh đã thu hút sự quan tâm của dư luận những ngày qua.

    Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy 2 học sinh đứng ở cổng trường cúi chào mỗi khi giáo viên lái ô tô vào trường dưới thời tiết giá rét.

    Nguồn tin cũng cho hay, mỗi buổi sáng, trước khi bước vào giờ học chính thức thường có 2 học sinh đứng ở cổng phụ (chỉ dành cho giáo viên ra vào trên đường Hàn Thuyên) cúi chào mỗi lúc có giáo viên lái ô tô đến trường.

    Hiện có 2 luồng ý kiến trái chiều xung quanh vụ việc này. Người thì cho rằng việc bắt học sinh đứng ngoài trời, trong thời tiết giá rét 10 độ C để cúi chào mỗi khi giáo viên lái ô tô vào trường là việc phản cảm. Bởi lẽ thời tiết quá giá rét, trong khi giáo viên lại ngồi trong ô tô ấm áp.

    Trong khi đó, một số người khác cho rằng học sinh cúi chào mỗi khi thấy giáo viên hoặc khách đến trường là hành động lễ phép, đáng trân trọng.

    Vụ việc tưởng chừng như đã lắng xuống sau khi Hiệu trưởng Trường THCS Trần Mai Ninh, bà Trần Thị Phương Lan cho biết nhà trường không bắt buộc học sinh đứng ở cổng trường cúi chào giáo viên, mà do đội cờ đỏ của trường phân công học sinh trực ở cổng.

    Tuy nhiên, từ ngày 1/2, vấn đề lại "nóng" lên khi nhiều người được cho là giáo viên và học sinh Trường THCS Trần Mai Ninh lên mạng xã hội Facebook công kích, dùng lời lẽ thô tục chửi bới những người nói về vụ việc này.

    Bước đầu, UBND TP.Thanh Hóa xác định ít nhất 1 giáo viên của Trường THCS Trần Mai Ninh có lời lẽ không chuẩn mực trên mạng xã hội, gây phản cảm.

    Một số người dùng mạng xã hội còn cho rằng không tự nhiên mà giáo viên, học sinh lên Facebook công kích lại những người nói về vụ việc và đặt ra nghi vấn có sự chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường. Tuy nhiên, vấn đề này đang được UBND TP.Thanh Hóa xác minh, chưa có cơ sở khẳng định.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-cui-chao-giao-vien-trong-o-to-giua-troi-gia-ret-yeu-cau-giao-vien-khong-tan-cong-nguoi-phan-ung-tren-mang-xa-hoi-a609549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan