+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh đi sớm phải đứng nắng: Xác minh clip người mẹ dàn cảnh con đứng ngoài cổng trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn clip được cho là mẹ cháu bé đã đưa con đến trường và nghi tự dàn dựng chụp ảnh tại cổng trường.

    Liên quan tới vụ học sinh phải đứng nắng vì đi học sớm ở Hải Phòng, mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn clip được cho là mẹ cháu bé đã đưa con đến trường và nghi tự dàn dựng chụp ảnh tại cổng trường.

    Nữ phụ huynh chụp ảnh cho con trước cổng trường đang mở. Ảnh: Vnexpress. 

    Hai ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền clip hơn 4 phút, được cho liên quan vụ học sinh đi học sớm phải đứng ngoài cổng trường tiểu học Quang Trung, Hải Phòng.

    Clip trích xuất từ camera an ninh tại nhà dân ghi cảnh trước cổng trường trong thời gian sau 13h ngày 20/5. Thời điểm này, học sinh đi học ca chiều.

    Trong clip, phụ nữ mặc áo chống nắng màu tím, quần cam, đi xe máy, được cho là bà M.T.M. (trú quận Hải An) chở con gái M.T.T.T. (học lớp 1) vào trong trường.

    Sau 30 giây, người này chở con ra phía ngoài, dựng xe, dắt bé gái đứng trước cổng trường rồi cầm điện thoại chụp ảnh. Sau đó, hai người cùng lên xe máy, quay đầu đi. Xung quanh, học sinh đi vào trường, không có ai phải đứng ngoài nắng.

    Liên quan tới sự việc trên, chia sẻ với Zing, sáng 26/5, đại diện sở GD&ĐT TP Hải Phòng cho biết sau cuộc họp ngày 21/5 với sự tham gia của ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng - tại trường Tiểu học Quang Trung, vụ việc được giao cho UBND quận Ngô Quyền xác minh, làm rõ. Trong đó, chi tiết mới là xuất hiện clip người mẹ cho con đứng trước cổng trường để chụp ảnh.

    Trước đó, theo Vnexpress, chị M. - phụ huynh bé T. - lớp 1 trường Quang Trung - cho biết, do điều kiện kinh tế hạn hẹp, chị không đăng ký cho con học bán trú mà để bé về nhà ăn trưa. Chiều 19/5, chị đưa con đến trường trước 15 phút so với giờ học của ca chiều là 13h30. Theo quy định của trường, trước giờ ngủ dậy của học sinh bán trú, các học sinh khác không được phép vào lớp, không được cười đùa gây ảnh hưởng giấc ngủ của các bạn. Cuối buổi học, con chị cùng một số bạn khác bị cô giáo phê bình trong nhóm chat của các phụ huynh lớp.

    Ngày 20/5, chị vẫn đưa con đến lớp sớm hơn 15 phút nhưng dặn con ngồi ở gốc cây trong trường chờ đúng giờ mới lên. Một lúc sau quay lại, chị M. vẫn thấy con đứng ngoài cổng trường. Bé T. cho biết "Sao đỏ" (học sinh làm nhiệm vụ nhắc nhở nề nếp) không cho vào trong trường vì chưa tới giờ học. Không chỉ có con chị mà còn nhiều cháu khác đang đứng ngoài cổng trường chờ giờ vào lớp

    Thông tin này, sau khi được chị M. đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 21/5, đã gây phản ứng mạnh mẽ trong cộng đồng. Trường tiểu học Quang Trung đối diện với nhiều chỉ trích.

    Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về việc cháu bé đứng nắng ngoài cổng trường. Ảnh: Người Lao Động.

    Trong cuộc họp ngày 21/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyên Văn Tùng, kết luận: "Vụ việc cháu T. đứng ở ngoài cổng trường vào thời điểm 13h15 ngày 20/5 không phải do yêu cầu của Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm. Sau khi được phụ huynh đưa vào trường đã được Sao đỏ hướng dẫn vào lớp, nhưng học sinh đã đi ra ngoài cổng trường đứng".

    Ngày 23/5, chị M. phát biểu với báo chí, phản đối kết luận này.

    Tuy nhiên, video xuất hiện hôm qua (25/5) gây nghi ngờ về việc chị M. đã dàn dựng cảnh con mình phải đứng nắng ngoài cổng trường.

    Cũng theo Vnexpress, hiện chị M. từ chối trả lời các thông tin liên quan đến video này.

    Tuy nhiên, Facebook cá nhân của chị M. xuất hiện một status để đính chính lại phản ánh ban đầu của mình. Chị giải thích, con chị không bị ai yêu cầu ra khỏi trường. Cháu sợ không dám đứng trong sân trường nên muốn mẹ cho ra cổng trường đứng chờ. Chị chụp lại ảnh con ở cổng trường để phản ánh sự việc với hy vọng nhà trường bố trí chỗ trú mưa nắng cho các em học sinh phải đi học sớm.

    Sau khi đăng tải vài giờ, nội dung trên bị chủ tài khoản xóa bỏ, trang cá nhân cũng đã khóa.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-di-som-phai-dung-nang-xac-minh-clip-nguoi-me-dan-canh-con-dung-ngoai-cong-truong-a324768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan