+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 2 bị phạt tát 50 cái: Tường trình mâu thuẫn của cô giáo trẻ và lời giải thích của nhà trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cuộc họp báo, Trường Tiểu học Quang Trung (Hà Nội) vẫn chưa thể làm sáng tỏ thông tin cô giáo chỉ đạo học sinh tát bạn 50 cái.

    Tại cuộc họp báo, Trường Tiểu học Quang Trung (Hà Nội) vẫn chưa thể làm sáng tỏ thông tin cô giáo chỉ đạo học sinh tát bạn 50 cái mà chỉ dựa trên bản tường trình của cô T. là hai em học sinh tự tát nhau.

    Sáng 6/12, Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tổ chức họp báo để thông tin chính thức về vụ việc giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 của trường phạt học sinh 50 cái tát. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Phòng GD-ĐT quận Đống Đa, đại diện Trường Tiểu học Đống Đa, phụ huynh lớp 2A5 - người có con bị bạn tát.

    Mở đầu buổi làm việc, bà Lê Anh Vân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa – Hà Nội) cho biết rất cảm ơn sự quan tâm của dư luận, báo chí trước sự việc xảy ra trong trường mấy ngày vừa qua. Bà Anh Vân cho rằng đây là một sự việc vô cùng đáng tiếc. 

    Cùng với đó, Ban giám hiệu nhà trường đã vào cuộc xác minh thông tin, yêu cầu cô N.H.T (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5) tường trình lại sự việc.

    Lãnh đạo Trường Tiểu học Quang Trung (Hà Nội) tổ chức họp báo vụ cô giáo chỉ đạo học sinh tát bạn 50 cái. Ảnh: Người Đưa Tin

    Tóm tắt lại vụ việc theo lời cô N.H.T tường trình bà Vân cho hay, ngày 3/12, trong giờ hướng dẫn học sinh tự học, hai học sinh mất trật tự, lộn xộn khi tất cả các bạn đang tự học.

    Lúc đó cô giáo có nói bâng quơ “mất trật tự thì tát cho bạn cái”. Khi nghe cô giáo nói vậy, em Đ. đã tát em P. thật. Thấy sự việc xảy ra, cô giáo đã can ngăn và cho dừng lại sự việc, rồi mọi hoạt động học tập của lớp vẫn diễn ra bình thường.

    Vào chiều ngày thứ ba (4/12), Ban giám hiệu nhà trường và cô T. đã đến nhà học sinh bị bạn tát để hỏi thăm tình hình học sinh và có lời xin lỗi tới gia đình về sự việc xảy ra. Ngày 5/12, học sinh P. vẫn đi học bình thường.

    Về sai phạm của giáo viên, lãnh đão Trường Tiểu học Quang Trung thừa nhận cô T. là giáo viên trẻ, mới về nhận công tác tại trường từ năm học 2018-2019, còn chưa có kinh nghiệm. Dù cô T. không yêu cầu học sinh tát bạn 50 cái mà chỉ nói bâng quơ cũng là sai. Dù cô N.H.T có là con cháu của ai, vẫn sẽ bị xử nghiêm, đúng theo mức độ sai phạm. Hiện, nhà trường đã đình chỉ cô T. trong vòng 15 ngày.

    Bà Lê Anh Vân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung trả lời câu hỏi của phóng viên. Ảnh: Lao Động

    Cũng có mặt trong buổi họp báo, chị Thanh Tâm, phụ huynh học sinh bị bạn tát cho biết, thông tin báo chí nêu cũng có phần là sự thật. Chiều 3/12, tự nhiên P. không muốn đi học và cháu bé nói bị tát nhiều cái. Sau khi chị Tâm phản ánh thì đến trưa ngày 4/12, cô giáo và đại diện nhà trường đã đến nhà xin lỗi gia đình và cháu P. Cô T. tỏ ra rất ân hận và ăn năn.

    Khi được hỏi số cái tát con mình nhận bao nhiêu cái, chị Tâm nói: “Con nói là bị tát nhiều cái nhưng không nhớ được”.

    Vị phụ huynh này cũng bày tỏ việc "xin mọi người tha thứ" cho nữ giáo viên bởi rất may cháu bé không bị ảnh hưởng nhiều về tâm lý, gia đình cũng muốn tạo điều kiện cho cô được quay lại trường làm việc.

    Kết thúc buổi họp, sự thật về 50 cái tát mà học sinh bị phạt vẫn chưa sáng tỏ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung cho biết sẽ tiếp tục xác minh thông tin, để đi tìm ngọn ngành sự việc.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-2-bi-phat-tat-50-cai-tuong-trinh-mau-thuan-cua-co-giao-tre-va-loi-giai-thich-cua-nha-truong-a254006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan