+Aa-
    Zalo

    Vụ học viên cai nghiện ở Tiền Giang trốn trại: Còn 18 người chưa trở lại trung tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện tại, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đang tiếp tục tìm kiếm, vận động 18 học viên còn lại trở lại trung tâm cai nghiện để xử lý theo đúng pháp luật.

    Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm, vận động 18 học viên còn lại trở lại trung tâm cai nghiện, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra sự việc để xử lý theo đúng pháp luật.

    Liên quan đến vụ hàng trăm học viên cai nghiện tràn ra quốc lộ 1 tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành,Tiền Giang, trao đổi với PV Người lao Động, ông Phạm Minh Trí, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Tiền Giang cho biết, đã đưa được 224 học viên quay trở lại cơ sở cai nghiện. Hiện còn 18 học viên vẫn đang lẩn trốn bên ngoài. Trong ngày 13/8, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tìm kiếm và đưa các học viên này quay lại trung tâm.

    Các học viên trốn trại được đưa trở lại cơ sở cai nghiện tại Tiền Giang. Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo báo cáo nhanh của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang, lực lượng công an đang xác định nguyên nhân các học viên trốn trại ngày 11/8, nếu có hành vi lôi kéo kích động, xúi giục sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.

    Ngoài ra, trung tâm cai nghiện đang tập trung gia cố các cổng rào, ổ khóa, cửa buồng đã bị học viên đập phá.

    Cũng liên quan đến vụ việc, Đại tá Nguyễn Văn Tảo, Phó giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang trả lời báo Người Đưa Tin cho biết, đến thời điểm hiện tại thì tình hình an ninh trật tự tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang đã ổn định, nằm trong tầm kiểm soát. 

    “Hiện vẫn còn học viên trốn trại ở bên ngoài, cơ quan công an kêu gọi người dân khi phát hiện các học viên này thì cần tố giác ngay qua đường dây nóng 113 hoặc báo ngay cho công an địa phương, cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang để vận động các học học viên này quay lại cơ sở”, Đại tá Tảo cho hay.

    Hàng trăm học viện tại trại cai nghiện Tiền Giang đổ ra đường gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Ảnh: VietNamnet

    Trước đó, khoảng 7h30 ngày 11/8, khoảng 10 học viên của cơ sở cai nghiện ma túy (xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành) cự cãi và đánh cán bộ quản lý Nguyễn Minh Hải bị thương phải đi cấp cứu.

    Đến khoảng 10h cùng ngày, 242 học viên đã phá cổng rào, tràn ra quốc lộ 1, cởi áo vứt dọc đường, cầm gậy đi nghênh ngang, la hét. Hiện trạng này khiến người dân đi đường hoảng sợ, các phương tiện giao thông ùn ứ kéo dài.

    Lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ các học viên đã trốn ra đường. Ảnh: VietNamnet

    Các học viên này còn chia ra theo từng nhóm nhỏ, đi vào đường hẻm, một số còn lấy quần áo của người dân mặc vào để cải trang, thậm chí còn chặn xe xin tiền, mượn điện thoại và cướp xe của người đi đường.

    Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và Ban Giám đốc Công an tỉnh có mặt kịp thời tại cơ sở, nhanh chóng ổn định tình hình, tích cực vận động các học viên trốn trại trở lại cơ sở cai nghiện.

    Được biết, sơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang hiện đang quản lý 659 học viên. Trong đó, 641 người bị cai nghiện bắt buộc.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-vien-cai-nghien-o-tien-giang-tron-trai-con-18-nguoi-chua-tro-lai-trung-tam-a239977.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan