+Aa-
    Zalo

    Vụ hơn 70 trẻ nhỏ nghi ngộ độc sữa Nutifood ở Đồng Nai: Tạm dựng chương trình sữa học đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin việc 73 học sinh trường tiểu học và mầm non ở Đồng Nai phải nhập viện sau khi uống sữa Nutifood đang khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng.

    Thông tin việc 73 trẻ nhỏ ở Đồng Nai phải nhập viện sau khi uống sữa Nutifood khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng.Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Đồng Nai đã có văn bản thông báo chỉ đạo các trường trên địa bàn tỉnh tạm dừng cho học sinh uống sữa học đường.

    Ngày 5/3, Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Đồng Nai đã có văn bản thông báo chỉ đạo các trường trên địa bàn tỉnh tạm dừng cho học sinh uống sữa học đường.

    Quyết định tạm dừng sữa học đường xuất phát từ nguyên nhân xảy ra vụ ngộ độc sữa làm hơn 70 học sinh của Trường Tiểu học Phạm Văn Đồng (xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) bị nhập viện.

    Trước đó, ngày 2/3/2018, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Nguyễn Thanh Quang thông tin với báo chí, khoảng 9h30 cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú nhận được tin báo có 73 trẻ tại Trường Tiểu học Phạm Văn Đồng và Trường Mầm non Phú Lộc (cùng đóng tại xã Phú Lộc, huyện Tân Phú) có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm. Các trẻ nhập viện với triệu chứng mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn, đau đầu. Sau khi điều trị, đến 15h00 cùng ngày, gần 60 trẻ đã xuất viện, số còn lại đang tiếp tục được theo dõi.

    Cũng thông tin từ ông Lê Công Quang, Trưởng phòng giáo dục huyện Tân Phú xác nhận việc có học sinh nhập viện sau khi uống sữa của NutiFood.

    “Ban đầu là xác nhận có chuyện học sinh nhập viện sau khi uống sữa của Công ty NutiFood, nhưng nguyên nhân cụ thể thế nào thì chưa biết được vì mới đây. Chúng tôi cũng đã có báo cáo với Sở GD&ĐT để có hướng xử lý”, ông Quang nói.

    Các em học sinh nhập viện với tình trạng đau bụng, nôn mưa sau khi uống sữa

    Trao đổi với bác sĩ Nguyễn Văn Hữu - Chi cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh Đồng Nai cho biết, theo báo cáo ban đầu từ huyện, sau khi trường cho các em uống sữa học đường thì xảy ra đau bụng, nôn ói nên các giáo viên đã cho các em nhập viện cấp cứu, theo dõi.

    Hiện chi cục đã yêu cầu cơ quan chuyên môn niêm phong lô sữa Nutifood nghi gây ngộ độc để làm rõ nguyên nhân, thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ Online.

    Theo thông tin từ UBND huyện Tân Phú, số sữa mà học sinh Trường Tiểu học Phạm Văn Đồng và Trường Mầm non Phú Lộc uống sáng 2/3 là sữa thuộc Đề án sữa học đường của tỉnh Đồng Nai. Sau khi nắm thông tin sự việc, UBND huyện Tân Phú đã chỉ đạo ngành chức năng vào cuộc, tích cực điều trị cho học sinh.

    PV(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-70-tre-nho-nghi-ngo-doc-sua-nutifood-o-dong-nai-tam-dung-chuong-trinh-sua-hoc-duong-a221483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan