+Aa-
    Zalo

    Vũ khí hủy diệt mạnh ngang hạt nhân sắp được Nga dùng để tiêu diệt IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đang chuẩn bị triển khai hệ thống tên lửa TOS-1A đến Syria để tiêu diệt IS. Đây là một trong những hệ thống vũ khí mạnh nhất của quân đội Nga.

    Nga đang chuẩn bị triển khai hệ thống tên lửa TOS-1A đến Syria để tiêu diệt IS. Đây là một trong những hệ thống vũ khí mạnh nhất của quân đội Nga.

    [mecloud]UclunNSFr2[/mecloud]

    Theo báo Đại đoàn kết, hệ thống tên lửa với cái tên “Mặt trời rực cháy” hay còn gọi TOS-1A là vũ khí sát thương hạng nặng rất cơ động của Nga. Chỉ cần một cuộc tấn công, hệ thống vũ khí này có thể đánh sập được 8 tòa tháp lớn.

    Sức mạnh của TOS-1A nằm ở các đầu đạn nhiệt áp thermobaric. Nguyên lý hoạt động của loại vũ khí nhiệt áp này là sử dụng các sóng chấn động hội tụ vào một điểm để tạo sức công phá cao nhất. Vụ nổ xảy ra cũng rút cạn không khí trong khu vực rộng lớn và có thể gây sát thương rất lớn.

    TOS-1A có thể bắn 30 tên lửa trong một đợt và kèm theo súng phun lửa để tiêu diệt máy bay phản lực. Nhiều chuyên gia quân sự nhận định, tên lửa mang đầu đạn nhiệt áp có sức công phá tương tự đầu đạn hạt nhân nhưng không phát tán phóng xạ.

    "Mặt trời rực cháy" có thể bắn 30 tên lửa liên tiếp. Ânh: IG

    "Vụ nổ tạo ra không chỉ có sức công phá mạnh hơn mà còn kéo dài hơn đáng kể các đầu đạn thông thường. Và đáng sợ hơn, oxy trong một vùng rộng lớn cũng sẽ bị đốt cháy hoàn toàn, tạo ra một vùng chân không” – lời kể của nhà báo từng chứng kiến hệ thống TOS-1A hoạt động.

    Phía phương Tây lo ngại, vũ khí gây sát thương diện rộng như TOS-1A có thể làm chết nhiều thường dân vô tội và ra sức ngăn chặn Nga triển khai loại vũ khí này.

    "Những người ở gần điểm bị tấn công sẽ bị giết sạch. Những ai ở rìa phần rìa vụ nổ có thể phải chịu nhiều tổn thương nội tạng, thủng màng nhĩ, phổi bị vỡ và có thể bị mù.. " - báo cáo của CIA cho hay.

    Hệ thống TOS-1A khai hỏa. Ảnh: Reuters.

    Theo một số nguồn tin, Nga đã đem hệ thống này tới Syria cuối tháng trước song song với việc tiến hành không kích các mục tiêu IS. Tổng thống Putin kỳ vọng hệ thống tên lửa TOS-1A này sẽ đóng vai trò then chốt trong cuộc chiến chống IS ngày càng khốc liệt ở Syria.

    Chiến đấu cơ không người lái cũng đã được đẩy mạnh đáng kể trong thời kỳ tổng thống Obama đương nhiệm, như một phần của cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố Afghanistan, Syria và Iraq.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]fZIV68kHBt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khi-huy-diet-manh-ngang-hat-nhan-sap-duoc-nga-dung-de-tieu-diet-is-a115292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.