+Aa-
    Zalo

    Vụ khủng bố hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ: Lộ diện nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở hộp đêm Reina (Thổ Nhĩ Kỳ), thủ phạm từng chiến đấu ở Syria cho nhóm Nhà nước Hồi giáo.

    (ĐSPL) – Liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở hộp đêm Reina (Thổ Nhĩ Kỳ), thủ phạm từng chiến đấu ở Syria cho nhóm Nhà nước Hồi giáo.

    Thông tin trên VnExpress, Thổ Nhĩ Kỳ đã thu thập được hình ảnh và những thông tin cơ bản để xác định danh tính của kẻ xả súng vào hộp đêm ở thành phố Istanbul đầu năm mới làm 39 người chết.

    Hình ảnh nghi phạm xả súng vào hộp đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: BBC

    BBC dẫn lời phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus hôm nay cho hay giới chức đã có dấu vân tay và đặc điểm nhận dạng cơ bản của hung thủ đang bị truy nã và thề sẽ xác định danh tính của y "khẩn trương".

    "Chúng tôi hy vọng sẽ không chỉ tìm ra kẻ khủng bố mà còn cả mạng lưới của y và những kẻ đã hỗ trợ y bên trong và ngoài câu lạc bộ", ông nói thêm.

    Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc đột kích ở Istanbul và bắt giữ 12 người, tuy nhiên tay súng vẫn chưa sa lưới. Họ cũng công bố những hình ảnh về nghi phạm nhưng không hé lộ về thời gian hay địa điểm chụp các bức ảnh này.

    Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải một video được cho là tay súng tại một địa điểm và thời gian chưa xác định, trong đó y được nhìn thấy đang đưa các giấy tờ nhân thân cho một quan chức sau ô cửa kính. Các nguồn tin cảnh sát cho hay y có thể là người Uzbekistan hoặc Kyrgyzstan.

    TTXVN đưa tin, theo Abdulkadir Selvi - người phụ trách một chuyên mục của nhật báo Hurriyet, đã nhận dạng được đối tượng tấn công và các nhà điều tra đang làm việc theo hướng tên này đến từ Trung Á. 

    Ông cho biết đối tượng đã được huấn luyện chiến đấu trên đường phố ở những khu vực dân cư tại Syria và sử dụng các kỹ năng đó trong vụ tấn công ở Thổ Nhĩ Kỳ. 

    Hôm 2/1, IS đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công trên. Đây là lần đầu tiên nhóm này tuyên bố rõ ràng chúng đứng sau một vụ tấn công lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trước đó cùng ngày, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đã phát một đoạn băng ghi lại hình ảnh chụp selfie (tự ghi lại hình ảnh bản thân) của một người đàn ông bị tình nghi là thủ phạm vụ tấn công hộp đêm xảy ra sáng 1/1 ở thành phố Istabul. 

    Hình ảnh trong đoạn băng cho thấy người đàn ông này đã tự quay lại hình ảnh của mình tại Quảng trường Taksim. Tuy nhiên, hiện chưa rõ đoạn băng này được ghi lại vào thời điểm trước hay sau vụ thảm sát vào đêm Giao thừa ở hộp đêm Reina.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-hop-dem-o-tho-nhi-ky-lo-dien-nghi-pham-a176912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan