+Aa-
    Zalo

    Vụ khủng bố khách sạn Mali: Chính phủ tuyên bố để Quốc tang 3 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Truyền hình nhà nước Mali cho biết, Chính phủ nước này đã ban bố sắc lệnh tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc trong 10 ngày bắt đầu vào từ nửa đêm 20/11.

    (ĐSPL) – Truyền hình nhà nước Mali cho biết, Chính phủ nước này đã ban bố sắc lệnh tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc trong 10 ngày, bắt đầu vào từ nửa đêm 20/11.

    Nhân viênlực lượng an ninhhộ tốngngười trốn thoáttừ khách sạnRadissonBlu Bamako, Mali, hôm 20/11 -Ảnh: AP.

    AP đưa tin, phát biểu trước Nội các đêm 20/11, Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita công bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc từ nửa đêm 20/11 và kéo dài 10 ngày, kèm theo đó là 3 ngày quốc tang những người thiệt mạng trong vụ tấn công khách sạn Radisson Blu tại thủ đô của Mali.

    Một nhóm cực đoan do cựu chỉ huy phiến quân al-Qaeda, Moktar Belmoktar đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công tại quốc gia từng thuộc địa cũ của Pháp này. Đây được coi là một cuộc tấn công mới vào lợi ích quốc gia của Pháp một tuần sau khi diễn ra vụ khủng bố Paris.

    Theo ABC News, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố rằng Pháp sẽ "luôn ở bên" đất nước Tây Phi này. "Một lần nữa, những kẻ khủng bố muốn cho thấy sự man rợ của chúng ở khắp mọi nơi, chúng có thể giết, có thể tàn sát. Vì vậy, chúng tôi một lần nữa muốn đồng minh của mình, Mali thấy được tình đoàn kết của chúng tôi" ông Hollande cho biết.

    Theo tờ Daily Star, Jean-Yves Le Drian cho biết một số quốc gia từ lâu đã truy lùng Belmokhtar, người đứng đầu của nhóm Jihad Al-Murabitoun. "Hắn ta có thể là kẻ đứng sau vụ tấn công này mặc dù chúng tôi không hoàn toàn chắc chắn về điều đó", Bộ trưởng phát biểu trên truyền hình TF1 của Pháp.

    "Đó dường như là một cuộc tấn công khủng bố thực sự. Mục đích của vụ việc này rõ ràng là để giết người chứ không phải bắt cóc con tin”, phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc Olivier Salgado cho biết.

    Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Ned Price ca ngợi sự dũng cảm của nhân viên an ninh Mali, Pháp, Liên Hiệp Quốc và Hoa Kỳ. Ông cũng cho biết thêm Washington đã chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ chính phủ Mali trong việc điều tra vụ "tấn công khủng bố bi thảm" này.

    Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cũng lên án "vụ tấn công khủng bố dã man" và gửi lời chia buồn tới chính phủ Mali và gia đình những người bị hại - Ảnh: AP

    Theo báo cáo ban đầu, số người thiệt mạng là 27. Tuy nhiên, Liên Hợp Quốc hiện đang nhận được nhiều báo cáo về số người thương vong khác nhau nên họ đang làm việc với chính quyền để có được một con số chính xác.

    Trong suốt cuộc bao vây, các quan chức từ các nước khác nhau ở châu Âu, châu Á đã tìm cách để biết xem công dân của họ tại khách sạn có an toàn hay không.

    Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc, CCTV trích lời các nhà ngoại giao của mình ở Mali cho biết, 10 công dân nước này đã trú ẩn trong phòng của mình, và tất cả đều an toàn.

    Ngày 20/11, các tay súng trong vụ tấn công đã tiến vào khách sạn Radisson Blu bằng một xe ô tô mang biển số ngoại giao và bắt giữ khoảng 170 người ở khách sạn làm con tin, trong đó có công dân các nước Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ, Algeria...

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]LhYLzn999m[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-khach-san-mali-chinh-phu-tuyen-bo-de-quoc-tang-3-ngay-a120667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.