+Aa-
    Zalo

    Vụ khủng bố Paris: Bỉ tiến hành các cuộc đột kích truy bắt nghi can

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 19/11, Lực lượng an ninh Bỉ bất ngờ tiến hành 6 cuộc bố ráp nhóm đối tượng liên quan tới vụ khủng bố Paris tại thủ đô Brussels nước này

    (ĐSPL) – Ngày 19/11, Lực lượng an ninh Bỉ bất ngờ tiến hành 6 cuộc bố ráp nhóm đối tượng liên quan tới vụ khủng bố Paris tại thủ đô Brussels nước này, trong đó có “làng thánh chiến” Molenbeek và quận phụ cận Jette.

    Cuộc đột kích các nghi phạm của biệt kích cảnh sát Pháp hôm 18/11 - Ảnh: Telegraph

    Theo Indian Express, các nhà chức trách Bỉ đang tiến hành 6 cuộc bố ráp những kẻ liên quan tới vụ khủng bố Paris và liên kết với 1 trong 3 kẻ đánh bom liều chết Bilal Hadfi tại khu vực Brussels nước này.

    Một quan chức thuộc văn phòng công tố viên liên bang Bỉ cho biết các cuộc đột kích này diễn ra ở Molenbeek, Bỉ và các khu vực khác tại Brussels.

    Hiện một đối tượng đã bị bắt giữ trong cuộc đột kích này.

    Theo Express, Bilal Hadfi đã cố gắng vượt qua hệ thống an ninh với ý đồ cho nổ bom trên khán đài, trong khi trận đấu giao hữu giữa Pháp và Đức đang diễn ra. Tuy nhiên tên này đã bị lực lượng an ninh phát hiện.

    Theo Telegraph, những kẻ cầm đầu của vụ khủng bố Paris, Abdelhamid Abaaoud có thể đã có một mạng lưới ủng hộ tại Morocco.

    Abaaoud, người được cho là đã thiệt mạng trong các cuộc bố ráp của biệt kích cảnh sát Pháp vào một hang ổ khủng bố ở ngoại ô Paris, St-Denis hôm 18/11, mang hai quốc tịch Bỉ và Morocco, các nguồn chính thức tại quốc gia Bắc Phi xác nhận hôm thứ 19/11.

    Điều này làm tăng khả năng rằng hắn có thể đã tuyển những kẻ ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Morocco để giúp hắn trong các cuộc tấn công Paris và các hoạt động khủng bố khác.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]kNV6Ml74x5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-paris-bi-tien-hanh-cac-cuoc-dot-kich-truy-bat-nghi-can-a120394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.