+Aa-
    Zalo

    Vụ lãnh đạo quận xây nhà không phép: Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo khẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu xác minh phản ánh lãnh đạo quận Thủ Đức xây nhà không phép và báo cáo thành phố trong 5 ngày làm việc.

    Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu xác minh phản ánh lãnh đạo quận Thủ Đức xây nhà không phép và báo cáo thành phố trong 5 ngày làm việc.

    Theo tin từ Tri thức trực tuyến, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND quận Thủ Đức kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh việc Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức cùng người thân xây nhà không phép.

    Trong vòng 5 ngày, kể từ 21/10, Sở Xây dựng phải xác minh và báo cáo, đề xuất thành phố xem xét, quyết định đối với những công trình vi phạm.

    Động thái này của thành phố đưa ra sau khi một số tờ báo đưa tin ông Lê Hữu Thành - Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức cùng người thân xây nhà không phép.

    Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu xác minh phản ánh lãnh đạo quận Thủ Đức xây nhà không phép và báo cáo thành phố trong 5 ngày làm việc. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, theo phản ánh của Tuổi trẻ và VnExpress, gia đình ông Lê Hữu Thành xây không phép 7 công trình, hơn 1.800 m2 nhưng không bị xử lý.

    Các công trình nhà xe, xưởng gỗ, cơ khí... của ông Lê Hữu Thành và người thân xây dựng không phép tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức từ năm 2015 đến 2017. Người dân phản ánh, Sở Xây dựng đã có công văn yêu cầu quận Thủ Đức xử lý; UBND phường đã lập biên bản và ban hành các quyết định cưỡng chế nhưng đến nay 7 công trình vẫn tồn tại.

    Giám đốc Sở Xây dựng Lê Hòa Bình cho rằng, UBND quận Thủ Đức phải rà soát lại quy hoạch trên toàn địa bàn quận.

    "Việc rà soát quy hoạch và điều chỉnh cho phù hợp cũng sẽ giảm được rất nhiều trường hợp xây dựng trái phép" - ông Bình kiến nghị.

    Đại diện Sở Xây dựng cũng cho biết, sắp tới sẽ công bố chương trình liên tịch liên kết giữa thanh tra Sở Xây dựng và các quận huyện để tăng cường lực lượng cho các địa phương nhằm kiểm soát tốt hơn tình hình trật tự xây dựng.

    "Việc này sẽ được thực hiện trong khi chờ Thủ tướng cho ý kiến về đề án thành lập đội quản lý trật tự xây dựng tại các quận huyện" - ông Bình khẳng định.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lanh-dao-quan-xay-nha-khong-phep-chu-tich-tphcm-chi-dao-khan-a298081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan