+Aa-
    Zalo

    Vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn: Bắt thêm 2 đối tượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng công an đã bắt giam 2 người gồm chủ tàu và hướng dẫn viên để điều tra vụ chìm tàu Thảo Vân 02 khiến 3 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Lực lượng công an đã bắt giam 2 người gồm chủ tàu và hướng dẫn viên để điều tra vụ chìm tàu Thảo Vân 02 khiến 3 người thiệt mạng.

    Chiều 17/6, Văn phòng Cơ quan CSĐT – PC44 (Công an TP.Đà Nẵng) cho hay, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với Võ Quốc Hùng (trú 162 Trần Phú, quận Hải Châu), chủ tàu Thảo Vân 2 “đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn”.

    Công an đọc lệnh bắt giam Hùng. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Ngoài ra, bị khởi tố và bắt cùng tội danh trên còn có Nguyễn Ngọc Quân (trú 126 Trần Phú, Hải Châu) là đối tượng trực tiếp bán vé, hướng dẫn và giới thiệu khách lên tàu Thảo Vân 2

    Theo đó, cả hai cùng bị khởi tố theo khoản 3 điều 214 Bộ luật hình sự với mức hình phạt từ 7 – 15 năm tù.

    Trước đó, PC44 cũng đã bắt tạm giam Lê Công Chí (trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), thuyền trưởng tàu Thảo Vân 2 về tội: “vi phạm điều khiển phương tiện giao thông đường thủy” - tin tức đăng tải trên báo Tiền Phong.

    Trước đó, như báo Tri thức trực tuyến đã thông tin, khoảng 20h15 tối 4/6, tàu Thảo Vân 02 do tài công Lê Công Chí điều khiển chở 56 người (3 nhân viên, 53 hành khách, trong đó có 4 người nước ngoài, quốc tịch Malaysia) di chuyển trên Sông Hàn. Khi vừa xuất bến được 10 phút thì bị lật và chìm tại khu vực giữa cầu Thuận Phước và cầu sông Hàn (đối diện khách sạn Novotel). 53 người được cứu vớt, còn 3 nạn nhân tử vong.

    Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-tau-du-lich-tren-song-han-bat-them-2-doi-tuong-a135690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan