+Aa-
    Zalo

    Vụ lừa tiền mua iPhone 6: Khách hàng sập bẫy vì ham giá rẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lợi dụng tâm lý sính ngoại, ham điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus giá rẻ của người tiêu dùng đối tượng lừa đảo dễ dàng "cuỗm" gần 30 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Lợi dụng tâm lý sính ngoại, ham điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus giá rẻ của người tiêu dùng, chỉ qua những lời chào mời hấp dẫn trên mạng đối tượng lừa đảo dễ dàng "cuỗm" gần 30 tỷ đồng. 

    Vụ lừa tiền mua iPhone 6:

    iPhone 6 dung lượng 16 GB được ông L. rao bán 13,7 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với thị trường - Ảnh được cho là do ông L. chụp đăng trên nhattao.com

    Liên quan đến vụ lừa đảo tiền mua iphone 6 ở TP.HCM của đối tượng N.D.L (đường Nghĩa Phát, phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM), ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó tổng thư ký kiêm trưởng đại diện phía Nam của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho rằng vụ lừa đảo trên đã được tính toán, dàn dựng rất kỹ, đánh vào tâm lý ham rẻ kiếm lời của người mua.

    Theo đơn tố cáo của các nạn nhân, đối tượng L. đã lừa đảo chiếm đoạt của họ hàng chục tỷ đồng thông qua chiêu thức dụ dỗ đặt cọc tiền mua bán sỉ iPhone 6 và iPhone 6 Plus chỉ 15 triệu đồng với số lượng lớn. 

    "Như vậy có thể thấy người đi lừa đã có ý đồ từ trước. Những người bị lừa dường như đã thân quen, thân thuộc và làm ăn lâu dài với kẻ đi lừa. Việc rao iPhone 6 giá thấp giống như miếng mồi ngon để đưa con mồi vào bẫy", báo Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Dũng cho hay.

    Được biết, đối tượng L. từ năm 2006 đã bán nước hoa, quảng bá trên các mạng xã hội và được nhiều người biết đến. Từ năm 2013 đối tượng này bắt đầu chuyển sang bán iPhone 4 và iPhone 5 qua hình thức kinh doanh trực tiếp và đăng thông tin rao bán trên trang nhattao.com.

    Xem Video:

    Bắt siêu lừa bán iPhone 6 ảo

    Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những khách hàng nhẹ dạ tin theo những quảng cáo mua bán hàng trên mạng mà không hề lưu tâm đến thông tin người bán cũng như tính chất ràng buộc khi giao dịch. 

    Là quản trị viên trang mạng nhattao.com, ông Đinh Hữu Thành có đưa ra một số lưu ý cho khách hàng khi mua hàng trực tuyến. Theo đó, người mua cần cẩn thận với người bán hàng không có địa chỉ, không có số điện thoại rõ ràng và đặc biệt lưu ý với những lời chào hàng giá rẻ hơn nhiều so với thị trường. Người mua không nên giao tiền trước khi nhận được hàng, đặc biệt với những người bán mới, không quen biết. 

    Hiện vụ việc đang được công an quận Tân Bình củng cố hồ sơ, chuyển giao cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM để điều tra, xử lý.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lua-tien-mua-iphone-6-khach-hang-sap-bay-vi-ham-gia-re-a67754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan