+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay hạ cánh nhầm: Cục HK kỷ luật nhiều cá nhân, tổ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cục Hàng không VN đã có kết luận điều tra về sự cố máy bay của Vietjet Air đi Đà Lạt hạ cánh tại Cam Ranh, chỉ ra sai phạm và kỷ luật nhiều cá nhân, tổ chức

    (ĐSPL) - Cục Hàng không VN đã có kết luận điều tra về sự cố máy bay của Vietjet Air đi Đà Lạt hạ cánh tại Cam Ranh, trong đó chỉ ra sai phạm và kỷ luật nhiều cá nhân, tổ chức.

    Vụ máy bay hạ cánh nhầm: Cục HK kỷ luật nhiều cá nhân, tổ chức

    Theo kết luận này, Cục Hàng không đã ra quyết định kỷ luật những người có liên quan để kiểm điểm trách nhiệm và huấn luyện lại:

    Cơ trưởng Pavel Ondrej (quốc tịch Czech), cơ phó Amin Hassiri (quốc tịch Iran) và tiếp viên trưởng Phan Thị Hương Trang bị đình chỉ 30 ngày. Ba người này cùng  trung tâm điều hành bay của VJA, phòng thủ tục bay Nội Bài được giao cho Thanh tra hàng không thực hiện các biện pháp xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Giám đốc trung tâm điều hành bay Elvis Gilbert của VJA bị đình chỉ công việc đến ngày 1/8.

    Cục Hàng không cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với phó giám đốc trực chỉ huy khai thác khu bay sân bay quốc tế Nội Bài ngày 19/6. Đình chỉ công việc đối với trưởng và phó cơ sở (phòng) thủ tục bay Nội Bài đến hết ngày 31/7.

    Các nhân viên thủ tục bay của phòng thủ tục bay Nội Bài là Phùng Thị Hương và Phạm Như Tùng bị đình chỉ giấy phép nhân viên thủ tục bay với thời hạn 30 ngày. Bên cạnh đó, nhân viên trực hiệp đồng của đài kiểm soát không lưu Nội Bài cũng bị kỷ luật.

    Ngày 19/6, gần 200 hành khách đi Đà Lạt đã được hãng hàng không VietJet Air đưa tới Cam Ranh (Khánh Hòa) trong sự ngỡ ngàng.

    Lãnh đạo hãng hàng không này cho biết nguyên nhân là do lỗi phối hợp giữa nhân viên điều phái bay và tổ bay. Trước đó, VietJet Air đưa ra lí do máy bay hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh vì ảnh hưởng của yếu tố thời tiết. VietJet Air đã chính thức xin cáo lỗi về việc này.

    Trong khi đó, nhận định về vụ việc này, ông Phạm Qúy Tiêu - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho rằng đây là một sự cố nghiêm trọng trong công tác khai thác bay và luôn tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-ha-canh-nham-cuc-hk-ky-luat-nhieu-ca-nhan-to-chuc-a40657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan