+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay trực thăng Bell-505 rơi ở Hạ Long: Ngư dân vớt 2 thi thể nói gì?

    (ĐS&PL) - “Tôi là người chứng kiến vụ máy bay rơi và vớt 2 nạn nhân tử vong cùng các mảnh vỡ máy bay. Phần còn lại của chiếc máy bay, tôi đã đánh dấu vị trí để lực lượng chức năng tìm cách tiếp cận”, anh D cho biết.

    Ngày 6/4, cơ quan chức năng đang tích cực tham gia cứu hộ, cứu nạn vụ máy bay trực thăng Bell 505 rơi khi chở du khách ngắm cảnh ở vịnh Hạ Long.

    Ngư dân nói gì?

    Chia sẻ với PV tờ Giáo dục & Thời đại đêm 5/4, ngư dân D. (trú xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng)- người trực tiếp vớt 2 thi thể nạn nhân xấu số trên máy bay trực thăng Bell 505 cho hay, ngay khi phát hiện máy bay rơi, anh đã nhanh chóng điều khiển xuồng đến khu vực máy bay gặp nạn để ứng cứu.

    “Tôi là người chứng kiến vụ máy bay rơi và vớt 2 nạn nhân tử vong cùng các mảnh vỡ máy bay. Phần còn lại của chiếc máy bay, tôi đã đánh dấu vị trí để lực lượng chức năng tìm cách tiếp cận”, anh D cho biết.

    Cũng theo anh D., hiện tại thợ lặn đang tìm cách vào trong chiếc máy bay bị rơi trên vùng biển giáp ranh giữa vịnh Lan Hạ (TP Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) để tìm kiếm nạn nhân mất tích.

    Trong khi đó, anh N, một ngư dân cho biết, tại thời điểm máy bay rơi anh đang neo đậu thuyền gần khu vực hòn Nét, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), trước khi máy bay gặp nạn anh có nghe thấy tiếng nổ lớn từ trên trời và một vệt khói lớn nhìn về phía vịnh Lan Hạ (Hải Phòng).

    vu may bay truc thang bell 505 roi khi ngam canh vinh ha long ngu dan vot 2 thi the noi gi
    Các thợ lặn tại nơi xác máy bay rơi xuống ở vịnh Trà Báu, thuộc quần đảo Cát Bà, Hải Phòng. Ảnh: VTC News

    Hơn 600 người tham gia tìm kiếm, cứu nạn vụ máy bay trực thăng rơi

    Liên quan đến vụ việc, theo báo VTC News, tin từ Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, công tác tìm kiếm cứu nạn vụ tai nạn máy bay trực thăng Bell-505 (số hiệu VN-8650) của Công ty trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18 tại khu vực biển giáp ranh xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng đang được tích cực triển khai.

    Thời điểm hiện tại, hơn 600 người đang tích cực tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, trong đó lực lượng Biên phòng Quảng Ninh 46 người, Biên phòng Hải Phòng 15 người, Cảnh sát biển 18, Quân chủng Hải quân 38 (trong đó có 9 thợ lặn), Quân khu 3 cử 218 người, lực lượng khác 270 người.

    Các đơn vị đã huy động 31 phương tiện hỗ trợ công tác cứu nạn cứu hộ.

    Tính đến 6h ngày 6/4, các lực lượng đã tìm thấy 3 thi thể và một số mảnh vỡ của máy bay. Các lực lượng làm công tác chuẩn bị và tổ chức lặn tìm kiếm quanh khu vực vị trí máy bay rơi và rộng ra 50 m.

    tour bay truc thang bell 505 ngam vinh ha long gia bao nhieu
    Máy bay trực thăng chở khách ngắm cảnh vịnh Hạ Long. Ảnh: Người lao động

    Như tin đã đưa, chiếc máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam do Đại tá Chu Quang Minh là phi công lái chính, chở 4 khách du lịch quê Đà Nẵng thực hiện dịch vụ ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao.

    Máy bay cất cánh lúc 16h56 tại khu vực Tuần Châu (Quảng Ninh). Đến 17h15 thì bị mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Xác định máy bay rơi tại khu vực giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh.

    Danh tính 5 nạn nhân trong vụ máy bay trực thăng Bell-505 bị rơi:

    1. Ông Chu Quang Minh (SN 1964), phi công.

    2. Ông Hồ Tá Lực (SN 1964), trú tại TP Đà Nẵng.

    3. Bà Nguyễn Thị Hội (SN 1963), trú tại TP Đà Nẵng.

    4. Bà Hồ Thị Oanh (SN 1962), trú tại TP Đà Nẵng.

    5. Bà Phạm Thị Bê (SN 1958), trú tại TP Đà Nẵng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-truc-thang-bell-505-roi-khi-ngam-canh-vinh-ha-long-ngu-dan-vot-2-thi-the-noi-gi-a571312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan