+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay trượt khỏi đường băng ở Tân Sơn Nhất: Tạm giữ bằng lái phi công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ máy bay trượt khỏi đường băng ở sân bay Tân Sơn Nhất, phi công và cơ phó là người nước ngoài đã bị tịch thu bằng lái cho đến khi kết thúc điều tra.

    Liên quan vụ máy bay trượt khỏi đường băng ở sân bay Tân Sơn Nhất, phi công và cơ phó là người nước ngoài đã bị tịch thu bằng lái cho đến khi kết thúc điều tra.

    Chiều ngày 14/6, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này đã lập tổ điều tra sự cố, qua đó giải mã hộp đen, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích dữ liệu chuyến bay VJ322 để xác định nguyên nhân. Vào chiều cùng ngày, tổ công tác đã vào TP.HCM để thực hiện công tác điều tra sự cố.

    Tổ bay với cơ trưởng và cơ phó đều là người nước ngoài đã bị tạm giữ bằng lái ngay sau khi xảy ra sự cố. Thời gian tạm giữ bằng đến khi nhà chức trách kết thúc việc điều tra. Ngoài hai phi công, tổ tiếp viên 6 người cũng bị đình chỉ công tác và phải giải trình.

    Máy bay Vietjet trật khỏi đường băng vào trưa 14/6. Ảnh: VnExpress

    Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay, máy bay Vietjet Air hạ cánh dưới sự điều khiển của cơ quan không lưu, lúc này trời mưa to, gió lớn liên tục chuyển hướng. Bối cảnh thời tiết được cho là "gây bất lợi" cho hoạt động cất - hạ cánh.

    Theo lãnh đạo Cục Hàng không, thông thường, với điều kiện thời tiết nguy cơ gây rủi ro thì tổ lái có thể đưa ra đánh giá sớm và quyết định phương án tốt nhất, trong đó việc chuyển hướng hạ cánh ở sân bay dự bị là một lựa chọn an toàn và sáng suốt.

    Sự cố đã khiến 23 chuyến bay đang bay hướng đến Tân Sơn Nhất phải chuyển hướng hạ cánh ở các sân bay lân cận như Liên Khương, Cần Thơ... 78 chuyến khác bị gián đoạn hoạt động. Trong ngày 14/6, gần 190 chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airways phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác.

    Chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM lúc 11h23 và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12h10. Do bất ngờ bị ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, tàu bay đã trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25L/07R.

    Lực lượng Khẩn nguy tại Cảng Tân Sơn Nhất đã có mặt kịp thời và đưa được toàn bộ hành khách cùng thành viên phi hành đoàn vào nhà ga an toàn. Đường cất hạ cánh 25L/07R phải đóng cửa tạm thời trong nhiều giờ để phục vụ công tác giải phóng máy bay và đưa máy bay về sân đỗ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-truot-khoi-duong-bang-o-tan-son-nhat-tam-giu-bang-lai-phi-cong-a327147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan