+Aa-
    Zalo

    Vụ MH370: Pháp mở rộng tìm kiếm quanh đảo Reunion

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Pháp đã khởi động tìm kiếm trên không, đất liền, vùng biển trên đảo Reunion và vùng xung quanh với hy vọng tìm thêm các mảnh vỡ có thể liên quan tới MH370.

    (ĐSPL) - Pháp đã khởi động tìm kiếm trên không, đất liền, vùng biển trên đảo Reunion và vùng xung quanh với hy vọng tìm thêm các mảnh vỡ có thể liên quan tới MH370.

    Malaysia đã khẳng định phần cánh máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp tại Ấn Độ Dương chính là của chiếc máy bay mất tích MH370. Tuy nhiên, các nhà điều tra Pháp vẫn chưa xác nhận điều này và bác bỏ tuyên bố về việc tìm thấy thêm mảnh vỡ.

    Chính phủ Pháp cho biết trong một tuyên bố rằng máy bay quân sự Casa bắt đầu khảo sát các khu vực xung quanh đảo Reunion vào sáng 7/8, cùng với máy bay trực thăng, tàu tuần tra và các đội tìm kiếm trên đất liền.

    Máy bay quân sự của Pháp được điều động tìm kiếm quanh đảo Reunion. 

    Một phát ngôn (bằng tiếng Pháp) cho biết: “Chúng tôi hiểu được nỗi đau của các gia đình, nước Pháp sẽ đóng góp vai trò đầy đủ trong các nỗ lực quốc tế nhằm “làm sáng tỏ thảm kịch này”.

    Phần cánh tìm thấy trên đảo Reunion, được biết đến như một tấm liệng treo, đang được nghiên cứu tại thành phố Toulouse của Pháp bởi các chuyên gia hàng không quốc tế.

    Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho biết mô tả và "nhiều chi tiết kỹ thuật khác" trên tấm liệng treo khớp với hồ sơ bảo dưỡng của MH370. Ông cũng cho biết tấm kính cửa sổ và đệm ghế cũng đã được tìm thấy gần đảo Reunion nhưng vẫn chưa được xác định.

    Tuy nhiên, các quan chức Pháp cho biết đã không có mảnh vỡ nào khác đã được tìm thấy, và họ chỉ nói rằng có nhiều khả năng tấm liệng treo này là của MH370.

    Ông Liow nói rằng ông hiểu tại sao nhóm tìm kiếm của Pháp không khẳng định tuyệt đối kết luận của họ về tấm liệng treo. “Chúng tôi tôn trọng quyết định của họ để tiếp tục xác minh thông tin.”, ông Liow chia sẻ.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, Malaysia phải tiếp tục điều tra vụ tai nạn và "bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp" của thân nhân.

    Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) đã phối hợp tìm kiếm ngoài khơi ở phía Nam Ấn Độ Dương, nơi chiếc máy bay được cho là đã lao xuống, cách xa hàng ngàn dặm về phía đông đảo Reunion.

    Trong khi đó, Thủ tướng Australia Tony Abbott nói rằng, việc tìm kiếm sẽ được tiếp tục và "chúng tôi nợ hàng trăm triệu người đã sử dụng bầu trời của chúng ta".

    Phương Phương (Theo BBC)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]IoDnEXyCcp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mh370-phap-mo-rong-tim-kiem-quanh-dao-reunion-a105348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.