+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh Hải Dương bị đánh tử vong: 4 nghi phạm thuộc lứa tuổi học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ nam sinh Hải Dương bị đánh chết ở nhà văn hóa”, công an sơ bộ xác định các đối tượng đang ở lứa tuổi học sinh hoặc mới tốt nghiệp THPT, chưa có tiền án, tiền sự...

    Ngày 12/7, báo Lao động dẫn nguồn thông tin từ Công an huyện Ninh Giang (Hải Dương), cho biết cơ quan điều tra đã xác định danh tính 4 đối tượng trong vụ hành hung khiến nam sinh lớp 10 tử vong.

    vu nam sinh hai duong bi danh chet o nha van hoa 4 nghi pham la ai
    Khu vực xảy ra sự việc được lực lượng chức năng tiến hành căng dây phong tỏa - Ảnh: Giadinh.net.vn

    Theo đó, tối ngày 11/7, Công an huyện Ninh Giang nhận được thông tin về việc: Khoảng 20h cùng ngày, tại sân Nhà văn hóa thôn Đồng Hội (xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương), học sinh Đ.V.H. (SN 2006 ở thôn Đồng Hội) đang hướng dẫn cho thiếu niên sinh hoạt hè thì có một số đối tượng đến gọi H. ra ngoài rồi dùng chân tay đánh, đấm, đá vào người H. sau đó rời khỏi hiện trường.

    Sau khi bị đánh, H. ngã xuống sân Nhà văn hóa bất tỉnh, được người dân đưa vào trong Nhà văn hóa và báo y tế xã Hồng Phong đến cấp cứu nhưng xác định H. đã tử vong. Sau khi nhận được tin báo Công an huyện Ninh Giang đã báo cáo Lãnh đạo Công an tỉnh.

    Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Ninh Giang đã phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra, xác minh vụ việc.

    Cơ quan công an xác định, khoảng 2 ngày trước đó, Phạm Quốc Cường (SN 2005, thôn Đông Cao, xã Đông Xuyên, huyện Ninh Giang, học sinh trường THPT Khúc Thừa Dụ) cho rằng anh H. tán tỉnh người yêu của Cường là P.T.Q.T. (SN 2006, ở xã Ninh Hải, học sinh trường THPT Ninh Giang II) trên mạng xã hội nên Cường đã rủ 3 đối tượng Nguyễn Thành Long (SN 2005) Vũ Văn Đức (SN 2004) và Phạm Văn Trang (SN 2005, cùng trú Đông Xuyên, Ninh Giang, học sinh trường THPT Ninh Giang II) đi tìm H. để đánh nhưng không tìm được.

    Tối ngày 11/7, Cường Long, Trang, Đức đi bằng 2 xe đạp điện đến Nhà văn hóa thôn Đồng Hội, thấy H. có mặt tại đây thì các đối tượng gọi H. ra ngoài rồi Long, Trang, Đức dùng chân tay đánh, đấm, đá vào người H. dẫn đến hậu quả như trên. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình.

    Kết quả khám nghiệm tử thi xác định sơ bộ nguyên nhân chết của nam sinh Đ.V.H. là do chấn thương đầu, gáy gây phù não, xuất huyết não, xuất huyết bán cầu đại não hai bên và tiểu não, gẫy gai đốt sống cổ 3.

    Qua kiểm tra sơ bộ xác định các đối tượng trên đang ở lứa tuổi học sinh hoặc mới tốt nghiệp THPT, chưa có tiền án, tiền sự gì; sự việc xảy ra do mâu thuẫn và hành động bột phát của các đối tượng.

    Trước đó,tại kỳ họp HĐND tỉnh Hải Dương, ông Bùi Quang Bình, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, đã thông tin về vụ việc nam sinh lớp 10 tại huyện Ninh Giang bị đánh tử vong.

    Theo Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, 4 nghi phạm này đều khai nhận lý do đánh tử vong nam sinh lớp 10 là do mâu thuẫn trong chuyện yêu đương. Cả nạn nhân và các nghi phạm gây án đều là học sinh.

    Theo thông tin ban đầu trên Báo Hải Dương Online, khoảng hơn 20h ngày 11/7, em H. đang dạy các cháu thiếu niên ở nhà văn hoá thôn thì bất ngờ xuất hiện nhóm thanh niên lạ mặt đến và gọi em H. ra nói chuyện.

    Ra đến nơi, nhóm này hỏi tên và xác nhận đó là em H. thì bất ngờ lao vào đánh nam sinh. Khi thấy em H. gục xuống, nhóm thanh niên lạ mặt lên xe bỏ đi. Phát hiện sự việc, mọi người hô hoán và nạn nhân được tiến hành cấp cứu tại chỗ nhưng không qua khỏi.

    Nhận được tin báo, chính quyền sở tại nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra sự việc, báo cáo công an cùng cùng lực lượng chức năng huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương về thụ lý giải quyết; đồng thời tiến hành truy bắt nhóm thanh niên lạ mặt gây lên vụ việc trên.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-hai-duong-bi-danh-tu-vong-4-nghi-pham-thuoc-lua-tuoi-hoc-sinh-a544325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan