+Aa-
    Zalo

    Vụ nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại Nhà Trang: Còn 170 trường hợp đang điều trị

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà ở quán T.A, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận 358 trường hợp, trong đó tổng số ca hiện đang điều trị là 170 ca.

    Theo báo Lao Động, cập nhật của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đến 15h ngày 16/3, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 358 ca liên quan đến quán cơm gà T.A, trong đó có khoảng 50 ca ở ngoài tỉnh.

    Tổng số ca nhập viện điều trị 245 ca, riêng ngày 16/3 có 6 ca nhập viện mới. Số ca kê đơn cho về theo dõi ngoại trú 110 ca, số ca xuất viện trong ngày 78 ca và hiện còn 170 ca đang điều trị.

    Về trường hợp thai phụ 36 tuổi (quê huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hóa) có thai 18 tuần, nhập viện ngày 15/3, hiện đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, bệnh nhân đang chuyển biến tốt.

    Trong ngày 16/3, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, da niêm hồng, sinh hiệu ổn, triệu chứng đã giảm so với trước. Bệnh nhân được điều trị kháng sinh, truyền dịch, mời bác sĩ khoa Sản khám làm lại các xét nghiệm, theo dõi sát tình trạng lâm sàng bệnh nhân, điều trị, chăm sóc tích cực.

    Những người bệnh còn lại đang dần ổn định, một vài bệnh nhân còn triệu chứng buồn nôn nhẹ, sốt giảm đang được điều trị tại các cơ sở y tế và trong khả năng kiểm soát về chuyên môn của các đơn vị.

    vu nghi ngo doc sau khi an com ga tai nha trang con 170 truong hop dang dieu tri
    Các bệnh nhân ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Yersin Nha Trang. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến vụ việc, trong chiều 16/3, bác sĩ Trịnh Ngọc Hiệp - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, kết quả kiểm tra có thêm 5 mẫu bệnh phẩm là người lớn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa dương tính với khuẩn Salmonella.

    Trước đó, 2 bệnh nhân nhi điều trị ở Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Nha Trang cho kết quả dương tính với vi khuẩn Salmonella và đã có kháng sinh đồ điều trị.

    Tuy nhiên, kết quả này chưa đủ để khẳng định nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm mà phải chờ kết quả của các bệnh nhân khác và các mẫu thực phẩm gà, bát đĩa, xoong nồi, nguồn nước... của quán cơm gà từ Viện Pasteur.

    "Vi khuẩn mọc còn tùy vào bệnh phẩm lấy là phân, máu, thực phẩm, dụng cụ đựng và số lượng vi khuẩn trong đó nhiều hay ít và phương pháp thực hiện nên có thể mất vài ngày nữa mới có kết quả", bác sĩ Hiệp nói.

    Trong diễn biến khác, đại diện quán cơm gà T.A cho hay đã hỗ trợ gần 500 triệu đồng cho các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, theo báo Tuổi Trẻ. Mức hỗ trợ tùy theo mỗi bệnh nhân có bảo hiểm y tế hay không có bảo hiểm y tế, và bệnh nhân điều trị dịch vụ hay không dịch vụ.

    Bên cạnh đó, chủ quán cùng các thành viên trong gia đình đã tìm tới các bệnh viện và trung tâm y tế tại địa phương gặp thân nhân, bệnh nhân để xin lỗi. Quán cơm gà T.A cũng công bố 2 số điện thoại để người bệnh liên hệ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghi-ngo-doc-sau-khi-an-com-ga-tai-nha-trang-con-170-truong-hop-dang-dieu-tri-a614719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ 222 người nghi ngộ độc thực phẩm sau ăn cơm gà ở Nha Trang: Bộ Y tế yêu cầu khẩn trường làm rõ nguyên nhân

    Vụ 222 người nghi ngộ độc thực phẩm sau ăn cơm gà ở Nha Trang: Bộ Y tế yêu cầu khẩn trường làm rõ nguyên nhân

    Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương làm rõ nguyên nhân khiến 222 người phải nhập viện, nghi ngộ độc sau khi ăn tại quán cơm gà ở Nha Trang, đồng thời đề nghị Sở Y tế Khánh Hoà chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tích cực điều trị cho bệnh nhân, tạm đình chỉ cơ sở gây ra vụ việc này.