+Aa-
    Zalo

    Vụ người dân Gia Lai phát hiện vị trí máy bay MH370: UBND chỉ đạo làm rõ thông tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh thông tin một người dân Gia Lai đã "cung cấp thông tin vị trí máy bay MH370 rơi".

    UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh thông tin một người dân Gia Lai đã "cung cấp thông tin vị trí máy bay MH370 rơi".

    Vị trí máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia nằm trong lòng hồ mà công dân Gia Lai cung cấp. Ảnh: Báo Gia Lai

    Báo Lao Động đưa tin, chiều ngày 79, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc (số 2569) chỉ đạo Công an tỉnh và tòa soạn báo Gia Lai xác minh nội dung thông tin "Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370" mà mà báo Gia Lai đăng tải.

    Tỉnh Gia Lai yêu cầu hai đơn vị trên báo cáo thông tin ngay trong ngày 79.

    Văn bản chỉ đạo này được gửi đến cả Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin - Truyền thông.

    Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai cho rằng: "Thông tin trên có tính chất nhạy cảm". Còn theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai: "Thông tin trên có khả năng ảnh hưởng đến công tác đối ngoại. Sở đang tiến hành kiểm tra để có hướng xử lý".

    Trước đó, rạng sáng cùng ngày, Báo Gia Lai điện tử đã đăng tải bài viết cho rằng một công dân ở Gia Lai biết chính xác địa điểm máy bay MH370 mất tích cách đây 4 năm.

    Bài báo "Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370" trước khi bị gỡ. Báo Gia Lai

    Theo nội dung trên báo Gia Lai đăng tải, ngày 6/9, một công dân Gia Lai giấu tên đã đến Báo Gia Lai Online khẳng định anh phát hiện địa điểm nghi chiếc máy bay MH370 của Malaysia (mất tích ngày 8/3/2014) rơi. 

    Người đàn ông này cho biết 4 năm trước, lúc ấy đang làm ăn tại tỉnh Đắk Nông, tình cờ lang thang tìm kiếm thông tin hình ảnh vệ tinh trên mạng anh thấy một chiếc máy bay có kích thước giống chiếc máy bay MH370 rơi trong một lòng hồ. Sau đó anh đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay này trên Google Earth. Hiện nay lòng hồ mực nước dâng cao, không thể quan sát bằng mắt thường nếu đi trên mặt hồ hoặc chụp ảnh qua vệ tinh.

    Điểm rơi của máy bay nằm gần trục đường bay của MH370 từ Malaysia đi Bắc Kinh, khá gần điểm cuối cùng khi máy bay mất tín hiệu liên lạc.

    Người này nói máy bay có độ dài khoảng 60,78 m, sải cánh 31,23 m. Nếu vậy chiếc máy bay này có độ dài tương đồng với MH370 bị mất tích.

    “Tôi khẳng định chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370. Nếu Chính phủ Malaysia đồng ý tôi sẽ xin phép các cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm. Việc tìm kiếm này nếu không đúng thì hãng hàng không Malaysia cũng không mất gì, toàn bộ chi phí tôi chịu”, người đàn ông "bí ẩn" ở Gia Lai nói trên báo Gia Lai.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-gia-lai-phat-hien-vi-tri-may-bay-mh370-ubnd-chi-dao-lam-ro-thong-tin-a243204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan