+Aa-
    Zalo

    Vụ người mẫu Hong Kong bị sát hại: Hé lộ ý lịch đen tối của gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng

    (ĐS&PL) - Nghi phạm bao gồm chồng cũ, bố mẹ và anh trai chồng cũ của Thái Thiên Phượng đã bị bắt. Song ít ai biết được lịch sử đen tối của gia đình tàn ác này.

    Ngày 26/2, HK01 đưa tin theo thông tin mới nhất, cha và chồng cũ của người mẫu Thái Thiên Phượng (Abby Choi) bị cảnh sát buộc tội giết người. Mẹ chồng cũ Thái Thiên Phượng bị buộc tội cản trở công lý, anh trai chồng cũ cũng liên quan tới vụ việc này. 

    Theo dự kiến, vụ án mạng gây rúng động Hong Kong (Trung Quốc) được đưa ra xét xử tại tòa sơ thẩm thành phố Cửu Long vào ngày 27/2.

    dien bien moi nhat vu nguoi mau 28 tuoi nghi bi ca nha chong sat hai 1

    Cảnh sát Hong Kong tìm kiếm bằng chứng cho vụ án sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng. Ảnh: Yik Yeung-man

    3 ngày vừa qua, vụ án Thái Thiên Phượng trở thành tâm điểm chú ý tại Trung Quốc và các nước châu Á. Đặc khu trưởng Hong Kong yêu cầu cảnh sát nhanh chóng điều tra, phá án và có báo cáo trong vài ngày tới. 

    Trên Weibo, một bài viết về lịch sử gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng được đăng tải thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo đó, các thành viên trong gia đình này đều từng có tiền án, bị tố cáo là lừa đảo, nằm trong "danh sách đen" của ngân hàng và chính quyền địa phương. 

    Quách Cảng Trí - chồng cũ Thái Thiên Phượng năm nay 28 tuổi. Anh ta từng bị tố lừa đảo nhiều người với số tiền 5 triệu NDT (15 tỷ đồng) hồi năm 2015. Ngoài ra, anh ta còn bị bắt giữ, có hành vi trốn tù và nhận lệnh truy nã. Vài năm qua, Cảng Trí thất nghiệp, sống nhờ tiền chu cấp của vợ cũ. 

    Bố chồng cũ của nạn nhân vốn là một cảnh sát trưởng. Ông bị nghi ngờ tấn công tình dục một người phụ nữ trong lúc đương chức. Khi nạn nhân nộp đơn tố cáo, ông đã bị điều tra và buộc từ chức sớm vào năm 2005. Vốn có nghiệp vụ, ông cũng là người trực tiếp lên kế hoạch ra tay sát hại Thái Thiên Phượng. 

    Trong khi đó, Anthony - anh trai chồng cũ và mẹ từng bị ngân hàng kiện ra tòa đòi nợ. Họ bị tòa án ban lệnh phá sản vì nợ nần. 

    "Cả gia đình họ đều có một quá khứ đen tối. Mọi thứ được che đậy hoàn hảo cho tới khi được phơi bày ra ánh sáng khiến ai nấy rùng mình", tờ Chinapress viết. 

    giadinh 651
    Gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng.

    Như đã đưa tin, thi thể nữ người mẫu Thái Thiên Phượng được tìm thấy tối 24/2. Trước đó, gia đình báo cáo về việc mất liên lạc với cô từ ngày 21/2 sau khi cô đi đón con gái.

    Khi được tìm thấy, thi thể Thái Thiên Phượng đã bị phân thành nhiều mảnh, nấu chín tại căn hộ ở tầng trệt của một tòa nhà ba tầng ở Long Vĩ Thôn, Đại Bộ - ngôi nhà do cha chồng cũ của nữ người mẫu này thuê. Hiện một số bộ phận cơ thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

    Phía Chris - chồng hiện tại của người mẫu quá cố đã lên tiếng trước truyền thông sau thời gian dài giữ im lặng. Chris hứa chăm sóc tốt tất cả con của vợ. Theo lời bạn thân của Thiên Phượng, Chris là người chồng tốt, không những không quan tâm đến quá khứ của vợ, anh còn chăm sóc con riêng của vợ như con ruột.

    Nói về người vợ quá cố, Chris giãi bày: "Tôi rất hạnh phúc và biết ơn vì sự hiện diện của cô ấy trong cuộc đời". Trong mắt Chris, Thiên Phượng là cô gái tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh.

    Theo On, Chris đang rất đau buồn về cái chết của vợ. Hai con riêng của nạn nhân và Alex Kwong đã được nhà ngoại đón về chăm sóc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-mau-hong-kong-bi-giet-hai-da-man-he-lo-y-lich-den-toi-cua-gia-dinh-chong-cu-thai-thien-phuong-a567091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan