+Aa-
    Zalo

    Vụ nhân viên BV Việt Đức bị tố xâm hại nữ bệnh nhân 16 tuổi: Người bị tố sàm sỡ nói gì?

    (ĐS&PL) - Nam sinh viên thực tập bị tố cáo xâm hại nữ bệnh nhân 16 tuổi cho biết, mình được phân công tại phòng chụp X-quang chỉ có nhiệm vụ tiếp nhận giấy tờ, chuẩn bị tư thế chụp cho bệnh nhân. Việc chiếu chụp do nhân viên kỹ thuật đảm nhiệm.

    Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo Pháp luật TP.HCM, ngày 18/9, đại diện Bệnh viện (BV) Việt Đức, Hà Nội cho biết, đã cử đoàn làm việc với Công an phường Hàng Bông về sự việc.

    Người bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân là nam sinh viên thực tập tại bệnh viện vừa từ Tuyên Quang về Hà Nội - cũng có mặt tại buổi làm việc.

    “Bệnh viện đã trích xuất camera an ninh, tường trình của sinh viên này, màn hình chụp tin nhắn qua lại giữa người nhà bệnh nhân và sinh viên... để gửi công an, đề nghị công an vào cuộc, làm rõ thông tin”, đại diện BV Việt Đức cho biết.

    Cũng theo nguồn tin, trong bản tường trình, nam sinh viên khẳng định không có hành động như trong clip trên mạng xã hội. Theo phân công, nam sinh viên trực tại phòng chụp X-quang chỉ có nhiệm vụ tiếp nhận giấy tờ, chuẩn bị tư thế chụp cho bệnh nhân. Việc chiếu chụp do nhân viên kỹ thuật đảm nhiệm.

    Báo cáo trong giao ban, giải trình bằng văn bản cho Bệnh viện, ekip trực khẳng định quá trình chiếu chụp X-quang diễn ra bình thường như nhiều bệnh nhân khác. Kíp trực cũng biết có người đứng ngoài, có quay camera qua ô cửa nhưng vẫn tiến hành chụp bình thường, báo Tiền Phong đưa tin.

    vu nhan vien bv viet duc bi to xam hai nu benh nhan 16 tuoi nguoi bi to sam so noi gi
    Nam sinh viên thực tập khẳng định không có hành động như trong clip trên mạng xã hội. Ảnh: Tiền Phonh

    Trước đó, sáng 9/9, một cô gái 16 tuổi được đưa vào BV Việt Đức sau tai nạn giao thông, được bác sĩ chỉ định chụp X-quang tay chân, xương chậu.

    Khi vào phòng chụp, nhân viên đã hỗ trợ bệnh nhân để chuẩn bị chụp. Trong chụp X-quang, tùy từng vị trí chụp, bệnh nhân được yêu cầu cởi bỏ quần áo, kéo thấp quần áo, bỏ các đồ kim loại... Sau khi chụp X-quang ra ngoài một lát thì người nhà bệnh nhân bắt đầu to tiếng, đòi gặp nhân viên y tế vì cho rằng cô gái bị sàm sỡ khi chụp X-quang.

    Bệnh viện cũng đã mời công an phường Hàng Bông vào làm việc, giải quyết xong vụ việc. Bất ngờ sau đó, trên mạng xã hội lại xuất hiện clip tố sàm sỡ.

    Trước sự việc, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức xác minh thông, làm rõ sự việc và có báo cáo cụ thể về Bộ Y tế trước ngày 20/9, báo Dân Trí đưa tin.

    XEM THÊM: Có được bán biển số trúng đấu giá không, thủ tục chuyển nhượng ra sao để không bị phạt?

    Trong khi đó, theo báo Lao động, sau khi xảy ra sự việc, BV Việt Đức đã yêu cầu thay đổi quy trình các hoạt động khám chữa bệnh, chiếu chụp.

    Theo đó, ở những công đoạn nhạy cảm, sẽ đề nghị người nhà hỗ trợ. Trong trường hợp cần chuẩn bị tư thế chụp, phải cởi bỏ quần áo, người nhà bệnh nhân sẽ tham gia cùng, khi đã sẵn sàng tư thế, nhân viên y tế, người nhà cùng đi khỏi phòng chụp rồi tiến hành chiếu chụp.

    Bệnh viện cũng tăng cường các biện pháp giám sát như lắp đặt thêm camera tại nhiều vị trí, khu vực nhạy cảm, ghi công khai khu vực có camera giám sát góp phần đảm bảo an ninh, an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế...

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhan-vien-bv-viet-duc-bi-to-xam-hai-nu-benh-nhan-16-tuoi-nguoi-bi-to-sam-so-noi-gi-a591572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan