+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai: Đã sửa chữa trước khi sự cố xảy ra

    (ĐS&PL) - Công ty phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến kiểm tra, sửa chữa 1 ngày trước khi xảy ra vụ việc.

    Báo Người Lao Động đưa tin ngày 1/5, Sở  Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về vụ tai nạn lao động nổ nồi hơi đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người tử vong, 5 người bị thương.

    Theo đó, vụ tai nạn xảy ra lúc 8h10 cùng ngày tại khu vực nồi hơi, xưởng bán thành phẩm của Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh, đóng tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).

    Được biết, Công ty gỗ Bình Minh do ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc) làm giám đốc, hoạt động trong lĩnh vực gia công, chế biến đồ gỗ gia đình.

    Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, công ty có khoảng 200 lao động, riêng thời điểm xảy ra vụ tai nạn lao động có 42 công nhân đang làm việc.

    Hiện trường vụ nổ lò hơi 6 người tử vong ở Đồng Nai. Ảnh: VietNamNet

    Hiện trường vụ nổ lò hơi 6 người tử vong ở Đồng Nai. Ảnh: VietNamNet

    Phía công ty lắp đặt một nồi hơi dạng ống nước, công suất sinh hơi 1.000 kg/giờ ở bên ngoài, cạnh vách tôn xưởng bán thành phẩm.

    Trong quá trình sử dụng, công ty phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật và đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4.

    Đến sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của công ty vào kiểm tra, vận hành thì nồi hơi phát nổ làm 6 người tử vong, 5 người bị thương, nhà xưởng hư hỏng nặng.

    Theo VietNamNet, ngay sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan chức năng đã trực tiếp đến kiểm tra hiện trường, chỉ đạo các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động; đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tử vong và bị thương.

    UBND tỉnh Đồng Nai hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong là 20 triệu đồng, người bị thương là 10 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tin Tức đưa tin để kịp thời đáp ứng việc cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế Đồng Nai tích cực chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất và các đơn vị trực thuộc tiếp tục huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bị nạn.

    Các bệnh viện quan tâm chăm sóc về sức khỏe, động viên, ổn định tâm lý cho người bị nạn và gia đình vượt qua khủng hoảng.

    Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Đồng Nai phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện khu vực phía Nam như: Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Thống Nhất… trong việc chuyển tuyến, hội chẩn chuyên môn, khám chữa bệnh từ xa qua telehealth nếu cần thiết.

    Sở Y tế Đồng Nai cũng báo cáo diễn biến tình hình về Bộ Y tế để có chỉ đạo, hỗ trợ khi cần thiết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-no-lo-hoi-6-nguoi-chet-o-ong-nai-a-sua-chua-truoc-khi-su-co-xay-ra-a418851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan