+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ súng làm 6 người thương vong ở Phú Quốc: "Đại ca" Hai Lượng vừa ra tù

    (ĐS&PL) - Kẻ cầm đầu nhóm nổ súng làm 6 người thương vong ở Phú Quốc được xác định là Võ Văn Lương (tức Hai Lượng).

    Sau vụ nổ súng ở Phú Quốc khiến 2 người tử vong, 4 nạn nhân bị thương, Công an TP Phú Quốc vẫn bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt. Những người không liên quan vụ việc khó có thể tiếp cận được nơi đây.

    Ngày 29/10, theo nguồn tin của báo Pháp luật TP.HCM, lực lượng công an tỉnh Kiên Giang có mặt tại các bến tàu, phà từ Phú Quốc vào đất liền để tiến hành truy bắt các nghi can còn lại trong vụ giải quyết mâu thuẫn bằng súng.

    Cụ thể, tại bến phà cao tốc Phú Quốc – Rạch Giá và Phú Quốc – Hà Tiên cùng các bến phà do tư nhân khai thác tại xã Hàm Ninh (TP.Phú Quốc) lực lượng cảnh sát đã có mặt để nhận diện, sàng lọc các nghi can.

    Võ Văn Lương (tức Hai Lượng) được cho là cầm đầu nhóm nổ súng làm 6 người thương vong.

    Hai Lượng có hai tiền án về tội Cưỡng đoạt tài sản và Cố ý gây thương tích, vừa ra tù được vài tháng.

    vu no sung lam 6 nguoi thuong vong o phu quoc dai ca hai luong vua ra tu
    Đối tượng Võ Văn Lương (tức Hai Lượng). (Ảnh: PLO)

    Theo Thanh niên, do mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp đất đai nên nhóm của Võ Văn Lương và Bùi Minh Trung (Trung “Cà Mau”, 46 tuổi, ngụ P.7, TP.Cà Mau, Cà Mau) kéo người đến giải quyết với nhóm của Khúc Văn Đoài (39 tuổi, ngụ ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, TP.Phú Quốc).

    Khoảng 11h20 ngày 27/10, nhóm của Lương gồm hơn 50 người đi trên 8 ô tô đến thửa đất của Đoài tại tổ 2, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương.

    Trong nhóm của Lương có một số đối tượng cầm súng rượt đuổi và bắn vào nhóm Đoài khiến 2 người tử vong, gồm: P.T.H (24 tuổi, quê quán Nghệ An, hiện ngụ ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương) và N.A.T (26 tuổi, ngụ ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương).

    Ngoài ra còn có 4 người bị thương gồm: L.H.N (26 tuổi, ngụ P.Dương Đông, TP.Phú Quốc); H.V.L (29 tuổi, quê quán H.Kiên Lương, Kiên Giang, hiện ngụ ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương); L.Q.T (35 tuổi); D.V.H (36 tuổi, cùng ngụ ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương).

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Kiên Giang nhanh chóng điều tra, truy bắt 17 nghi can ngay trong ngày 27/10.

    Đến sáng 28/10 bắt thêm 12 nghi can, tạm giữ 1 ô tô 16 chỗ tại hiện trường. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ 2 khẩu súng (trong đó có 1 khẩu nghi có tính năng quân dụng, đang giám định), 19 viên đạn và 1 dấu giả của ấp.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-lam-6-nguoi-thuong-vong-o-phu-quoc-dai-ca-hai-luong-vua-ra-tu-a555701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan