+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ du khách tố bị nam hướng dẫn viên xin vào lều "ngủ cùng": Sở Du lịch Quảng Bình nói gì?

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin sự việc và đang yêu cầu xác minh vụ nữ du khách tố bị hướng dẫn viên quấy rối lúc nửa đêm khi tham gia tour thám hiểm ở hang động Pygmy.

    Những ngày qua trên mạng xã hội Facebook xôn xao câu chuyện một nữ du khách đi du lịch tại Quảng Bình bị hướng dẫn viên quấy rối, thu hút sự quan tâm, bình luận của nhiều người.

    Chia sẻ với PV báo Dân Trí, nữ du khách L.Ph.Th cho biết, chị mua vé tham gia tour du lịch mạo hiểm khám phá hang Pygmy - hang động lớn thứ 4 thế giới, nằm sâu trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc huyện Bố Trạch (Quảng Bình), với lịch trình 2 ngày 1 đêm, khởi hành từ 9/4.

    Theo chị Th, vào tối ngày 9/4, sau bữa ăn, chị về lều trại riêng thì bất ngờ phát hiện hướng dẫn viên tên T. tiến đến, tự ý kéo khóa lều trại với ý định chui vào. Chị Th. ngay lập tức phản đối và yêu cầu anh T. rời đi. Cũng trong đêm, hướng dẫn viên T. tiếp tục lại gần lều trại chị Th. nhiều lần nữa để "xin ở cùng". Điều này khiến chị Th. rất bức xúc, cả đêm hôm đó, nữ du khách không thể ngủ vì lo lắng, không dám la lên vì sợ làm mọi người thức giấc. Chưa dừng lại ở đó, sáng hôm sau, nam hướng dẫn viên còn tiếp tục quay trở lại trêu chọc.

    vu nu du khach to bi nam huong dan vien xin vao leu ngu cung so du lich quang binh noi gi
    Hang động Pygmy Quảng Bình

    Sau đó, chị Th. phản ánh lại sự việc và đại diện công ty du lịch đến nói chuyện và xin lỗi chị Th. Bản thân chị Th. không muốn làm to chuyện, chỉ mong phía công ty và hướng dẫn viên rút kinh nghiệm, đồng thời có hình thức kỷ luật.

    Ít ngày sau đó, chị Th. nhận được tin nhắn từ phía nhân viên công ty du lịch, báo rằng hướng dẫn viên đã nhận lỗi, cam kết không lặp lại, công ty cũng ra quyết định đình chỉ 15 ngày với nhân viên này. Tuy nhiên, qua một số mối quan hệ, chị Th. phát hiện nam hướng dẫn viên tên T. vẫn được đi làm bình thường trong thời gian mà công ty du lịch nói đình chỉ công tác. Quá bức xúc vì công ty không làm đúng như lời hứa, nữ du khách đã đăng tải câu chuyện mà mình gặp phải lên mạng xã hội.

    Liên quan đến sự việc, chiều ngày 10/5, Công ty Jungle Boss Tours - chuyên vận hành tour du lịch thám hiểm tại tỉnh Quảng Bình - đã đăng tải thông cáo báo chí sau sự việc nữ du khách tố bị nam hướng dẫn viên quấy rối.

    Báo Người lao động đưa tin, thông cáo báo chí của Công ty Jungle Boss Tours có nội dung: Ngày 10/4, Jungle Boss nhận được thông báo từ nữ du khách tên Th. tố bị quấy rối bởi 1 nam hướng dẫn viên của công ty trong chuyến đi khám phá hang Pygmy - lịch trình 2 ngày 1 đêm, khởi hành ngày 9/4.

    Đại diện Jungle Boss đã trực tiếp trao đổi với du khách Th. và gửi lời xin lỗi tới chị. Công ty cam kết sẽ làm sáng tỏ cũng như chịu trách nhiệm về sự việc do nhân viên gây ra.

    Tại buổi làm việc, hướng dẫn viên N.V.T đã tường trình lại toàn bộ vụ việc. N.V.T thừa nhận với Ban lãnh đạo Công ty Jungle Boss rằng anh ta đã có một số ứng xử, hành vi không đúng mực, vi phạm quy tắc nghề nghiệp đối với chị Th.

    Nam hướng dẫn viên này đã liên lạc qua điện thoại gửi lời xin lỗi chị Th., đồng thời tự đưa ra mức kỷ luật là xin nghỉ việc. Chị Th chấp nhận lời xin lỗi của nam hướng dẫn viên này.

    Trong một diễn biến liên quan, vào chiều ngày 10/5, trao đổi với PV báo Vietnamnet, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin sự việc và đang yêu cầu xác minh vụ nữ du khách tố bị hướng dẫn viên quấy rối lúc nửa đêm khi tham gia tour thám hiểm ở hang động Pygmy.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-du-khach-to-bi-nam-huong-dan-vien-xin-vao-leu-ngu-cung-so-du-lich-quang-binh-noi-gi-a575013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Yêu râu xanh" lĩnh án 3 năm tù, nữ hướng dẫn viên du lịch bị hiếp dâm ở homestay Hoàng Su Phì kháng cáo

    "Bản án 3 năm tù và bồi thường 14 triệu 900 nghìn đồng cho bị cáo là quá nhẹ, tôi đã làm đơn kháng cáo với 2 yêu cầu là mức án phải cao nhất cho tội hiếp dâm và bồi thường các chi phí đi lại, thiệt hại về tinh thần, công việc", nữ hướng dẫn viên du lịch bị hiếp dâm ở homestay Hoàng Su Phì lên tiếng.