+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh 16 tuổi phải cưa chân: Bộ trưởng Bộ Y tế nhận trách nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hứa xử lý nghiêm vụ tắc trách này và nếu em Lê Thị Hà V. học ngành y thì khi ra trường, ngành sẽ có trách nhiệm bố trí việc.

    (ĐSPL) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hứa xử lý nghiêm vụ tắc trách này và nếu em Lê Thị Hà V. học ngành y thì khi ra trường, ngành sẽ có trách nhiệm bố trí việc làm.

    Tin tức trên báo Tuổi trẻ, sáng ngày 18/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn công tác của Bộ, đến thăm gia đình em Lê Thị Hà V. (16 tuổi), trú xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk).

    V. là bệnh nhân bị cưa chân do sự tắc trách của kíp trực khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa Cư Kuin gây bức xức dư luận nhiều ngày qua. Tại cuộc gặp, bà Tiến hỏi thăm sức khỏe của em V. và hứa sẽ xử lý nghiêm đối với kíp trực tắc trách.

    "Đó là tai nạn không ai muốn. Nếu sau này cháu V. có nguyện vọng học ngành y thì ngành y tế sẽ có trách nhiệm bố trí việc làm cho cháu”,  bà Tiến hứa.

    Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến (trong cùng bên phải) thăm hỏi đại diện gia đình em V. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Nghe Bộ trưởng hứa vậy, đại diện gia đình đề nghị ngành y tế phải có văn bản chứng thực việc Bộ trưởng hứa. Ngay tức khắc, bà Tiến quay sang nói với ông Doãn Hữu Long, Giám đốc sở Y tế Đắk Lắk truyền đạt ý kiến này. Ông Long khẳng định sẽ có trách nhiệm với tương lai của em V.

    Cũng tại buổi gặp, chị Thùy Trang, chị gái V. cho rằng sau cú sốc này, sức khỏe và việc học tập của em Vi sẽ bị ảnh hưởng.

    “Mong Bộ trưởng hứa rằng, nếu sau này em V. chỉ học được trung cấp hoặc cao đẳng thì ngành y tế cũng vẫn tạo công ăn việc làm cho em”, chị Trang đề nghị.  

    Cậu của V. nói thêm với Bộ trưởng: “Ở Cư Kuin đi bệnh viện sợ lắm, vào chữa bệnh cứ như ngồi trên đống lửa ấy Bộ trưởng ơi!”.

    Bộ trưởng Tiến hứa sẽ chấn chỉnh công tác chuyên môn và thái độ phục vụ tại bệnh viện này. Bà Tiến cũng nói sẽ làm nghiêm vụ việc này để làm gương cho những bệnh viện khác.

    Liên quan đến sự việc này, TTXVN đưa tin, Giám đốc Sở Y tế Doãn Hữu Long cam kết, bệnh nhân Lê Thị Hà V. sẽ được miễn toàn bộ viện phí, các hoạt động chăm sóc sức khỏe trong suốt quá trình điều trị; đồng thời hỗ trợ toàn bộ kinh phí để làm chân giả và phục hồi chức năng.

    Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cũng đã cử lãnh đạo, cán bộ vào Bệnh viện Chợ Rẫy, động viên, hỗ trợ một phần vật chất đối với bệnh nhân Lê Thị Hà V và gia đình.

    Ngay sau vụ việc xảy ra, Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cũng đã tiến hành họp hội đồng chuyên môn và ra quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn 15 ngày để phục vụ điều tra, xác minh đối với 4 cán bộ y tế gồm: ôngTrịnh Đức Lam, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin kiêm trưởng khoa ngoại; bác sỹ Y Tâm, người trực tiếp bó bột chân cho bệnh nhân Lê Thị Hà V; điều dưỡng Lê Thị Long và điều dưỡng Vũ Thị Kim Len, đều công tác ở Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

    Báo Phụ nữ TP HCM thông tin, chiều 17/3, gia đình em Lê Thị Hà V. đã gửi đơn tố cáo đến bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk; ông Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Đình Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Văn Sỹ, Trưởng Công an huyện Cư Kuin và các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, gia đình V. đề nghị cơ quan công an khởi tố những người sai phạm.

    Trưa 6/3, Lê Thị Hà V. bị tai nạn giao thông trên đường đi học về, được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin. Tại đây, bác sĩ Y Tâm bó bột mạnh tay, V. kêu đau nhưng người này nói phải mạnh như thế mới nẹp cho xương liền lại được. Sau đó, nữ sinh liên tục kêu đau buốt ở chân. Do vậy, gia đình đề nghị tháo bột và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ không có ý kiến trước tình trạng này.

    Tới sáng 8/3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột cho V. Thấy chân V. xuất hiện nhiều bọng nước, sưng vù, gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ, không đồng ý cho chuyển.

    Đến trưa ngày 11/3, bệnh viện cho bệnh nhân V. chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các bác sĩ cho biết cơ chân V. bị hoại tử, đứt hết các mạch máu nên chuyển tới bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) nhưng đã muộn, phải phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải.

    Gia đình đề nghị làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể để xảy ra hậu quả, đồng thời đề nghị bệnh viện trả tiền nuôi dưỡng V. suốt đời.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    [mecloud]dgBuKJE6zN[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-16-tuoi-phai-cua-chan-bo-truong-bo-y-te-nhan-trach-nhiem-a123537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.