+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị sát hại chiều 30 Tết ở Điện Biên: Thu được vết máu trên thùng xe ô tô tải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ án nữ sinh bị sát hại chiều 30 Tết ở Điện Biên, cơ quan Công an thu được một dấu vết cực kỳ quan trọng là vết máu trên thùng xe ô tô.

    Liên quan đến vụ án nữ sinh bị sát hại chiều 30 Tết ở Điện Biên, cơ quan Công an thu được một dấu vết cực kỳ quan trọng là vết máu trên thùng xe ô tô. Đáng chú ý, qua giám định, mẫu máu này trùng với mẫu máu của nạn nhân.

    Sáng 12/2, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản đối với nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (22 tuổi, trú đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), sinh viên một trường ĐH ở Thái Nguyên.

    Tại cơ quan công an, Vương Văn Hùng khai đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Nhưng ban chuyên án cho rằng lời khai này còn nhiều mâu thuẫn.

    "Nhiều giờ sau khi đưa về trụ sở, nghi phạm mới thừa nhận hành vi. Tuy nhiên, lời khai đó chưa đầy đủ”, một cán bộ điều tra nói Zing.vn.

    Nghi phạm Vương Văn Hùng. Ảnh: Zing

    Theo lời khai, Hùng siết cổ nạn nhân chập tối 30 Tết khi Duyên mang gà đến. Sau khi lấy tài sản và xe máy, nghi phạm chở người xấu số đến trước cổng Công ty Công trình giao thông ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, cách trung tâm TP Điện Biên gần 10 km. Chi tiết này mâu thuẫn với kết quả khám nghiệm xác định nạn nhân tử vong 48 giờ trước khi được tìm thấy vào 10h ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết).

    Chia sẻ trên báo Bảo Vệ Pháp Luật, một Kiểm soát viên VKSND tỉnh Điện Biên cũng khẳng định lời khai của nghi phạm tồn tại nhiều điểm chưa hợp lý: “Kết quả giám định pháp y kết luận, nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên  tử vong trước 48h, trong khi nếu đúng như Hùng sát hại nạn nhân vào tối 30 Tết, đến khi phát hiện được thi thể nạn nhân là hơn 3 ngày (khoảng 65h), chắc chắn thi thể đã phân hủy. Trưa hôm đó, khi lực lượng Công an tiến hành khám nghiệm, thi thể của Cao Thị Mỹ Duyên chưa bị phân hủy, thậm chí vẫn có máu tươi, điều đó cho thấy Hùng chưa khai hết sự thật".

    Ngôi nhà nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Báo Bảo Vệ Pháp Luật

    Cũng theo thông tin trên báo Bảo Vệ Pháp Luật, hiện ngoài Hùng, Ban chuyên án đang tạm giữ thêm một đối tượng khác. Đối tượng này nghiện ma túy và là em rể của chủ nhân ngôi nhà không có người ở  - nơi phát hiện thi thể nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên - nhờ trông coi. Đối tượng này làm tài xế xe tải.

    Quá trình khám nghiệm, cơ quan Công an thu được một dấu vết cực kỳ quan trọng là vết máu trên thùng xe ô tô. Đáng chú ý, qua giám định, mẫu máu này trùng với mẫu máu của nạn nhân.

    Vương Văn Hùng cũng khai nhận, sau khi sát hại nạn nhân, Hùng lấy xe máy và chở 13 con gà xuống nhà cậu ruột là Vương Văn Nghĩa ở Bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Chính ông Nghĩa và người nhà không biết đứa cháu vừa phạm tội ác tày trời nên vẫn mổ gà ăn trong dịp Tết, thậm chí còn "hảo tâm" đem cho hàng xóm vì số lượng gà thằng cháu mang đến quá nhiều.

    Lực lượng Công an khám xét khẩn cấp nhà cậu ruột của Vương Văn Hùng. Ảnh: VOV

    Qua công tác đấu tranh mở rộng vụ án, ngày 11/2, cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa và Phạm Thị Hoa là nhà cậu mợ ruột của đối tượng Vương Văn Hùng. Đây là nơi đối tượng Vương Văn Hùng cư trú từ ngày 2/2 cho đến khi bị bắt.

    Bước đầu, qua khám xét phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại mà đối tượng Hùng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

    Do lời khai của Hùng vẫn còn nhiều thông tin mâu thuẫn vì vậy Công an tỉnh Điện Biên đã tạm giữ cậu, mợ nghi phạm để tiến hành phục vụ công tác điều tra.

    Trước đó như đã đưa tin, vào chiều 30 tết (4/2), nữ sinh viên Cao Thị Mỹ Duyên sau khi về quê nghỉ Tết đã đi ship gà cho mẹ thì bị mất tích. Thi thể nạn nhân được tìm thấy 3 ngày sau cạnh chuồng lợn của một ngôi nhà bỏ hoang trên địa bàn xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Thời điểm được phát hiện, thi thể nạn nhân trong tình trạng bị lột quần dài, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Khám nghiệm hiện trường ghi nhận thi thể có nhiều thương tích do vật cứng tác động.

    Chiều 11/2, công an đã bắt giữ Vương Văn Hùng - một trong những nghi can của vụ án bắt giữ người trái pháp luật, hãm hiếp, giết người và cướp của.

    Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sat-hai-chieu-30-tet-o-dien-bien-thu-duoc-vet-mau-tren-thung-xe-o-to-tai-a262677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan