+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Những lời đồn hiểm ác xoáy sâu vào tâm can người ở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điều khiến nhiều người bức xúc không chỉ là kế hoạch tàn độc sát hại nữ sinh giao gà của 5 nghi phạm mà còn là những tin đồn ác ý về nạn nhân và gia đình em.

    Dù 5 nghi phạm sát hại nữ sinh giao gà đã sa lưới, kế hoạch tàn độc của những gã đàn ông đồi bại đã được vạch trần. Thế nhưng, chính những lời đồn ác ý từ những "trinh sát" trên mạng xã hội mới chính là lưỡi dao xoáy sâu vào tâm can gia đình, người thân cô gái xấu số.

    Chiều 18/2, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên cung cấp những thông tin liên quan đến vụ sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết.

    Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can về các tội: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật. Các đối tượng gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng trú tỉnh Điện Biên.

    Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, thông tin về vụ án. Ảnh: Zing.vn

    5 bị can thay nhau hãm hiếp nữ sinh xấu số

    Trong buổi họp báo, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin diễn biến vụ án: Theo lời khai của 5 người này, ngày 1/2 (27 Tết), Bùi Văn Công chủ động rủ Vương Văn Hùng cướp tài sản của Cao Mỹ Duyên. Hai tên thỏa thuận, Công dẫn Hùng ra chợ Mường Thanh để nhận diện nữ sinh, sau đó Hùng giao dịch và hẹn cô gái giao gà đến nơi đã chọn để cướp.

    Khoảng 16h ngày 4/2 (30 Tết), Hùng ra chợ hỏi mua gà để làm quen, xin số điện thoại của Duyên. Tối đó, Hùng gọi điện hẹn nữ sinh 22 tuổi đặt mua 10 con gà, yêu cầu Duyên chở đến ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Đội 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ). Tại nơi này, Hùng đã dùng côn nhị khúc có xích sắt siết cổ làm nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, tên này đưa cô gái vào ngôi nhà hoang ở Đội 11 và gọi điện rủ Công đến.

    Chân dung 5 bị can sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên

    Nghe đồng bọn gọi điện, Công rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đến ngôi nhà hoang. Theo lời khai, khuya hôm đó, 3 bị can đã thay nhau hãm hiếp cô gái. Sau đó, chúng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công.

    Hùng khai là người đã vứt quần của nạn nhân ở vệ đường. Sau khi cướp tài sản của cô gái, hắn đã mang xe máy của nạn nhân và lồng gà đi phi tang.

    Sáng 6/2 (mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi. Tại đây, 2 tên này tiếp tục thay nhau hiếp dâm nạn nhân ngay trên thùng chiếc xe tải của chủ nhà. Chiều hôm đó, 5 bị can bàn bạc sát hại cô gái để bịt đầu mối.

    Khuya 6/2, Hùng và Công dùng xe tải chở nạn nhân Cao Mỹ Duyên đến khu vực nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây, Công đã dùng côn có xích sắt siết cổ nữ sinh đại học đến chết. Ngay sau đó, 2 bị can mang thi thể đến ngôi nhà hoang ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây, 5 kẻ đồi bại đã cùng nhau mang thi thể vứt lại hiện trường. Hôm sau, chúng tiếp tục đến nhà Công để cùng nhau bàn bạc cách trốn tội.

    Những lời đồn ác ý đâm vào tâm can người ở lại

    Trong những ngày qua, điều khiến nhiều người bức xúc không chỉ là kế hoạch sát hại nữ sinh xấu số của 5 kẻ thù ác mà còn là những tin đồn ác ý về nạn nhân và gia đình em, như việc hung thủ phải đi tù thay nay ra thanh toán nợ nần với cha mẹ em, nữ sinh đang mang thai hay thậm chí chính người mẹ đã thuê người giết con...

    Cụ thể, quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an nhiều lần phải lên tiếng bác bỏ những tin đồn ác ý khiến gia đình nạn nhân và dư luận bức xúc. Đầu tiên mạng xã hội xuất hiện tin đồn mẹ của Cao Mỹ Duyên thích khoe của trên Facebook nên nghi phạm lập mưu bắt cóc nạn nhân để đòi tiền chuộc. Khi mẹ nạn nhân từ chối yêu cầu của nhóm bắt cóc, nữ sinh 22 đã bị sát hại.

    Những lời đồn ác ý xuất hiện trên mạng xã hội về nữ sinh giao gà và gia đình nạn nhân. Ảnh: BVPL

    Ngay cả khi cơ quan điều tra đã bắt giữ Vương Văn Hùng, một số tài khoản Facebook vẫn tung tin nghi phạm có quan hệ thân thiết với gia đình nạn nhân. Tin đồn miêu tả Hùng từng đi tù thay người thân của Cao Mỹ Duyên. Khi ra tù, Hùng không đòi tiền thiệt hại nên bắt cóc nạn nhân để đòi tiền chuộc.

    Ngoài ra, mạng xã hội còn xuất hiện thông tin thất thiệt nói rằng gia đình nạn nhân xích mích. Kẻ xuyên tạc đặt ra nghi vấn vì sao bố nạn nhân Cao Mỹ Duyên chưa bao giờ được nhắc đến trong những ngày vụ án được điều tra. Tuy nhiên, công an sở tại xác nhận bố nạn nhân là người chân chất, hiền lành. Ngoài làm long nhãn, người đàn ông này còn chăn nuôi lợn, gà. Ông sống kín đáo, không sử dụng mạng xã hội.

    Từng chia sẻ trên báo Tri Thức Trực Tuyến, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) cho biết, đúng lúc nỗi đau giáng xuống khi tìm thấy thi thể con gái thì mạng xã hội lại xuất hiện những tin tức thất thiệt.

    “Họ bảo tôi giả tạo, thuê người giết con và tiếc tiền chuộc con nên mới bị vậy”, bà Hiền nói bằng giọng khàn đục và cầu mong dư luận có cái nhìn khách quan.

    Chiều 4/2 (30 Tết), Cao Mỹ Duyên lái xe máy mang 10 con gà đến bán cho một người đàn ông mua hàng qua điện thoại. Tối hôm đó, gia đình không thể liên lạc với nữ sinh đang theo học trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên nên trình báo cảnh sát.

    Sáng 7/2, thi thể cô gái được phát hiện tại khu vực chăn nuôi của một gia đình vắng chủ ở huyện Điện Biên. Khi đó, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông, toàn bộ tài sản bị mất.

    Kết quả khám nghiệm xác định nữ sinh 22 tuổi tử vong do bị siết cổ. Ngày 10/2, sau 72 giờ, Công an tỉnh Điện Biên bắt Vương Văn Hùng. Ban đầu, Hùng khai gây án một mình. Tuy nhiên, nhiều ngày đấu tranh, nghi phạm khai thêm đồng phạm Bùi Văn Công.

    Ngày 17/2, do phát sinh tình tiết mới nên Công an tỉnh Điện Biên cùng VKSND và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khai quật tử thi Cao Mỹ Duyên để tái khám nghiệm. Tối cùng ngày, cơ quan điều tra bắt thêm 3 người liên quan vụ án là Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả.

    Ngày 18/2, công an khởi tố 5 bị can về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sat-hai-o-dien-bien-nhung-loi-don-hiem-ac-xoay-sau-vao-tam-can-nguoi-o-lai-a263425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan