+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Khám xét lần 2 nhà vợ chồng Bùi Văn Công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi xác định Bùi Kim Thu - vợ Bùi Văn Công là nghi phạm trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nhà lần 2.

    Sau khi xác định Bùi Kim Thu - vợ Bùi Văn Công là nghi phạm trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét lần 2 ngôi nhà của cặp vợ chồng này.

    Theo Bảo vệ Pháp luật, 8h30h sáng 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét nhà đối tượng Bùi Văn Công và vợ Bùi Thị Kim Thu ở Đội 11, xã Thanh Nưa huyện Điện Biên. Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cũng có mặt tại hiện trường.

    Hơn 50 cảnh sát đã được huy động tham gia khám xét và đảm bảo an ninh trật tự. VKSND tỉnh Điện Biên đã phân công 2 kiểm sát viên tham gia quá trình khám xét theo quy định của pháp luật.

    Công an tiến hành khám xét lần 2 ngôi nhà của vợ chồng Bùi Văn Công. - Ảnh: BVPL

    Đây là lần khám xét thứ hai sau quyết định khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi Không tố giác tội phạm. Lần khám xét trước, Cảnh sát thu được mẫu máu trên thùng xe tải của Công. Mẫu máu này qua giám định cho kết quả trùng với mẫu máu của nạn nhân Cao Mỹ D..

    Tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 8 bị can liên quan đến vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ D. (22 tuổi) bị sát hại.

    Bao gồm: Vương Văn Hùng (35 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi) và Lường Văn Hùng (39 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) vì tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt giữ người trái pháp luật.

    Phạm Văn Dũng (47 tuổi) ở đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Cầm Văn Chương (45 tuổi) ở đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội Hiếp dâm. Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi) ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên vì tội Không tố giác tội phạm

    Dù các nghi phạm vẫn ngoan cố chối tội và khai báo quanh co, gian dối nhưng qua các chứng cứ, tài liệu thu thập được cùng lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra đã từng bước dựng lên hành tung tội ác của nhóm đối tượng này.

    Trong đó, theo VietNamNet, ngoài việc tổ chức giam giữ nạn nhân trên thùng xe, các đối tượng đưa cô gái vào nhà Công và thực hiện hành vi phạm tội.

    Bùi Kim Thu tại cơ quan công an. - Ảnh: VietNamNet

    Nghi phạm Bùi Kim Thu có ít nhất 2 lần bắt gặp nhóm Bùi Văn Công giở trò đồi bại với nữ sinh Cao Mỹ D. vào tối 30 và mùng 1 Tết (ngày 4, 5/2) sau khi cả nhóm sử dụng ma túy tại nhà.

    Thay vì can ngăn, Thu đã đồng lõa với chồng và nhóm đối tượng khi vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân, hô hoán cho mọi người biết và báo tin cho công an TP Điện Biên Phủ.

    Không chỉ vậy, nữ nghi phạm còn có nhiều chiêu trò để đánh lạc hướng điều tra "bắn tin" về những gì được cảnh sát hỏi cho nhóm đối tượng, đánh tiếng, nghe ngóng và tự tạo bằng chứng ngoại phạm.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-kham-xet-lan-2-nha-vo-chong-bui-van-cong-a267790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan