+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 6 ở Hà Nội bị đánh hội đồng: UBND huyện Thường Tín chỉ đạo công an điều tra

    (ĐS&PL) - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa có văn bản chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực học đường nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng xảy ra tại Trường THCS Tân Minh.

    Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 6 ở Hà Nội bị đánh hội đồng, ngày 14/11, báo Dân trí dẫn thông tin, UBND huyện Thường Tín vừa có văn bản chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực học đường xảy ra tại Trường THCS Tân Minh.

    UBND huyện Thường Tínyêu cầu công an huyện và UBND xã Tân Minh chỉ đạo công an xã phối hợp với các bên liên quan điều tra, tìm hiểu và nhanh chóng có kết luận về vụ việc để có hướng giải quyết phù hợp, kịp thời.

    Huyện cũng yêu cầu Trường THCS Tân Minh tổ chức thăm hỏi và ổn định tinh thần cho em H., học sinh lớp 6 bị nhóm bạn quây đánh tại trường.

    Đồng thời, nhà trường cần quán triệt giáo viên và học sinh không để tái diễn tình trạng bạo lực học đường xảy ra trong nhà trường.

    vu nu sinh lop 6 o ha noi bi danh hoi dong ubnd huyen thuong tin chi dao cong an dieu tra dspl 1
    Hình ảnh nữ sinh bị bạn học hành hung thô bạo tại trường học. Ảnh: Tiền phong

    Cùng ngày, báo Tiền phong dẫn tin từ Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cho hay, sự việc được nhà trường báo cáo xảy ra trong hành lang nhà trường.

    Cụ thể, khoảng 16h45 ngày 10/11, em L.T.N, lớp 6D, Trường THCS Tân Minh bị 4 học sinh đánh. Trong số 4 học sinh này, có 3 em là học sinh của Trường THCS Tân Minh và 1 học sinh của trường nhưng đã tốt nghiệp THCS năm học 2022-2023. Ngay sau khi sự việc xảy ra đã xuất hiện video trên mạng xã hội.

    Về cách xử lý học sinh trong sự việc, Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cho biết, đơn vị chỉ đạo nhà trường thành lập hội đồng kỷ luật. Trước mắt, tạm đình chỉ học đối với 3 học sinh lớp 6 trường THCS Tân Minh tham gia đánh bạn một tuần để kiểm điểm thái độ và hành vi của mình.

    Đình chỉ học có thời hạn là mức kỷ luật học sinh vi phạm cao nhất theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT. Đối với học sinh lớp 9 đã tốt nghiệp tham gia đánh nhau, công an địa phương đang làm rõ hành vi và mức độ vi phạm của em này.

    vu nu sinh lop 6 o ha noi bi danh hoi dong ubnd huyen thuong tin chi dao cong an dieu tra dspl 2
    Một nhóm học sinh hơn 10 người đứng quây lại để chứng kiến và quay cảnh nữ sinh bị đánh. Ảnh: Dân trí

    Cũng theo Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, học sinh lớp 6 là nạn nhân trong vụ việc bạo lực học đường đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Nông nghiệp I. Hiện bác sĩ đã cho về nhưng học sinh tiếp tục ở nhà để ổn định tinh thần.

    Phòng GD&ĐT đã phê bình Trường THCS Tân Minh trong việc chậm trễ báo cáo đồng thời yêu cầu nhà trường quan tâm, động viên thăm hỏi học sinh, phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.

    Khi có kết luận chính thức, Phòng sẽ chỉ đạo trường có những biện pháp xử lý phù hợp, đúng quy định và có tác dụng răn đe.

    Chiều 12/11, mạng xã hội xôn xao clip nữ sinh bị nhóm bạn bạo hành trong khuôn viên trường học. Trong clip, một nữ sinh ngồi trước hành lang lớp học bị nhóm bạn quây thành vòng kín. Sau đó xuất hiện nữ sinh khác liên tục dùng chân đạp thẳng vào đầu nữ sinh bị hành hung.

    Nạn nhân ôm đầu gào khóc và liên tục kêu cứu, gọi mẹ. Tuy nhiên, nữ sinh áo trắng vẫn tiếp tục hành hung và đạp lên đầu, giẫm lên lưng nạn nhân, thậm chí còn bị lấy chổi quét lên đầu.

    Đáng nói, khi sự việc xảy ra, nhiều học sinh xung quanh chứng kiến nhưng có biểu hiện ngó lơ, nhiều em còn hò reo, cổ vũ, trêu chọc nạn nhân bị đánh.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-6-o-ha-noi-bi-danh-hoi-dong-ubnd-huyen-thuong-tin-chi-dao-cong-an-dieu-tra-a599430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan