+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng, lột đồ ở Long An: Phòng GD&ĐT báo cáo gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng, lột đồ ở Long An, Phòng GD&ĐT huyện Thủ Thừa đã có báo cáo ban đầu với UBND huyện cùng Sở GD&ĐT.

    Sáng 19/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Long An cho biết, Công an huyện Thủ Thừa đã xác minh, làm rõ nhóm đánh nữ sinh lớp 8 Trường THCS Nhị Thành, huyện Thủ Thừa tại khu đô thị Garden Riverside Thủ Thừa. Ngoài một số học sinh đang học, có vài người ngoài xã hội tham gia vụ nữ sinh bị hội đồng.

    Thông tin trên được báo Dân Trí đăng tải. Theo báo cáo ban đầu của Phòng GD&ĐT huyện Thủ Thừa, ngày 10/12, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 4 phút, nội dung ghi lại một nhóm người dàn cảnh nói chuyện, sau đó trực tiếp lao vào đánh nữ sinh, lột áo giữa ban ngày. Clip này được đăng tải lên mạng xã hội hơn 4 giờ mới bị xóa.

    Xác định vụ việc có liên quan học sinh của trường ở Thủ Thừa, Phòng GD&ĐT huyện đề nghị Ban giám hiệu các Trường THCS Nhị Thành, Trường THCS thị trấn Thủ Thừa và Trường THCS Bình An kiểm tra, rà soát sự việc.

    Kết quả xác định có 7 học sinh cùng một số thanh, thiếu niên ngoài nhà trường tham gia đánh L.G.H. - học sinh lớp 8 Trường THCS Nhị Thành, huyện Thủ Thừa.

    vu nu sinh lop 8 bi danh hoi dong lot do o long an phong gd dt bao cao gi 0
    Hình ảnh nữ sinh lớp 8 bị đánh, lột đồ ở Long An. Ảnh: Lao động

    Cụ thể, em L.G.H bị đánh vào khoảng 10h30 ngày 5/12, tại khu đô thị Garden Riverside Thủ Thừa. Trong số 7 học sinh tham gia đánh em H. có 2 học sinh nữ đang học lớp 7 và lớp 9 cùng Trường THCS Nhị Thành trực tiếp đánh em L.G.H; 1 nữ học sinh Trường THCS Thị Trấn Thủ Thừa có tham gia lột đồ.  Bên cạnh đó, còn có 4 học sinh khác của Trường THCS Thị Trấn Thủ Thừa, Trường THCS Bình An (1 em đang bị nhà trường kỷ luật buộc thôi học thời gian 1 năm) và một số thanh, thiếu niên ngoài xã hội cũng có mặt và chứng kiến vụ việc nhưng không can ngăn, có trường hợp còn sử dụng điện thoại quay video, báo Long An đưa tin.

    Hiện tại, nhà trường đã làm việc với các học sinh trực tiếp đánh, lột đồ cũng như có mặt với nhóm bạn nhưng đứng xem. Các em đã nhận lỗi và hứa sẽ không tái phạm.

    Đồng thời, các nhà trường sẽ phối hợp phụ huynh học sinh, tổ chức họp Hội đồng kỷ luật nhà trường để tiến hành xem xét mức độ vi phạm của từng em để tiến hành kỷ luật. Bên cạnh đó, công an cũng xác minh những thanh, thiếu niên ngoài xã hội có tham gia vụ việc đánh nữ sinh để xử lý theo quy định.

    XEM THÊM: Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng, lột áo giữa công viên ở Long An: Người thân tiết lộ gì?

    Cũng theo báo Long An, em H. kể, hôm đó sau khi tan học, em đang chờ bà nội đón về thì gặp một học sinh cùng trường rủ đến công viên chơi. Khi em đến nơi thì gặp nhóm nữ sinh đã đứng chờ sẵn. Một học sinh nữ chỉ mặt em và nói “Mày nói ai mặt đắp cả tấn kem, phấn". Sau đó, nữ sinh này lao vào đè em xuống nền đánh tới tấp. Em chỉ biết lấy tay ôm mặt, đầu. Ngoài bị đánh bằng tay, chân thì em còn bị đánh tới tấp bằng nón bảo hiểm.

    Sau khi bị đánh bầm dập, em nhờ bạn chở về nhà. Chiều cùng ngày, người thân thấy em không nói chuyện, ăn uống và trên mặt có nhiều vết bầm tím, sưng tấy nên hỏi thì em đã kể lại sự việc bị đánh hội đồng. Gia đình đã đưa em đến bệnh viện; đồng thời, báo sự việc đến ngành Giáo dục.

    Theo hồ sơ tại Bệnh viện Đa khoa Long An, bệnh nhân nhập viện với chấn thương phần đầu, cổ và đa chấn thương vùng cơ thể.

    Sau sự việc, gia đình nữ sinh H. đã báo cáo ngành giáo dục của huyện.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-8-bi-danh-hoi-dong-lot-do-o-long-an-phong-gd-dt-bao-cao-gi-a604007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan