+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp: Điều chuyển cô giáo

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc học sinh quỳ khóc trước cửa lớp, xin lỗi cô giáo, Trường THPT Đa Phúc quyết định không cử cô Nguyễn Thị P. làm công tác tư vấn học đường, chuyển công tác giảng dạy môn giáo dục công dân và chủ nhiệm lớp 12D4 sang giáo viên khác.

    Cụ thể, theo thông tin từ Dân trí, chiều tối 30/9, hội nghị lãnh đạo mở rộng của Trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn, Hà Nội) quyết định: Không cử cô giáo Nguyễn Thị P. làm công tác tư vấn học đường, chuyển công tác giảng dạy môn giáo dục công dân và chủ nhiệm lớp 12D4 sang giáo viên khác.

    Sau khi có kết luận của cơ quan công an, nhà trường sẽ xử lý trách nhiệm của cá nhân.

    Tại buổi làm việc chiều tối 30/9, cô P. đã nhận thức được vấn đề nghiêm trọng, chấp nhận điều chuyển, đồng thời nhà trường yêu cầu giáo viên cần cân nhắc kỹ hành động của mình.

    Theo tường trình của cô P. tại buổi làm việc, em N.T.K.C. là Bí thư lớp, được giao nhiệm vụ đặt bánh sinh nhật nhưng em đặt khác với thống nhất của giáo viên chủ nhiệm. Sau khi trao đổi, cô P. bảo học sinh C. ra đứng ở cửa lớp, không cho vào để em tự giải quyết chiếc bánh mình đặt.

    Sau khi lớp kê bàn ghế và bày cỗ chuẩn bị sinh nhật cho các bạn trong tháng, giáo viên chủ nhiệm đi ra cửa thì học sinh C. quỳ xuống ở cửa lớp.

    Cô P. bảo học sinh đứng lên nhưng em không đứng. Do sức khỏe không tốt, học sinh C. nằm ra cửa lớp, đồng thời cô giáo P. kéo áo học sinh này. Cô P. thừa nhận đây là hành động chưa chuẩn mực, xử lý nóng vội, gây hiểu lầm.

    vu hoc sinh quy khoc truoc cua lop xin loi co giao dieu chuyen co giao 3
    Cô P. bảo học sinh đứng lên nhưng em không đứng. Do sức khỏe không tốt, học sinh C. nằm ra cửa lớp, đồng thời cô giáo P. kéo áo học sinh này. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo VietNamNet, sáng 30/9, ông Nguyễn Duy Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc, cho biết clip đăng tải trên mạng xã hội chỉ là một đoạn rất ngắn trong tiết sinh hoạt của lớp, do đó dễ gây hiểu nhầm cho người xem rằng cô giáo bạo hành học sinh. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy, tức không có việc cô đánh hay phạt học sinh phải quỳ.

    "Học sinh này mắc nhiều lỗi và hôm đó có một lỗi liên quan về mua bánh nên bị cô giáo mời ra ngoài. Khi ra ngoài được hơn 10 phút, em học sinh này khóc, xin lỗi cô giáo và quỳ xuống ở cửa lớp. Cô bảo học sinh đứng dậy, em cứ quỳ và nói: "Cô tha lỗi cho em". Cô giáo tiếp tục yêu cầu học sinh đứng lên để tránh mọi người hiểu nhầm.

    Lúc đó, sức khỏe nữ sinh không được tốt nên em đã nằm xuống nền nhà, tư thế "người mềm như tàu lá". Lúc này, cô giáo có động tác chưa phù hợp là dùng tay kéo áo học sinh đứng dậy, lời nói của cô giáo cũng chưa chuẩn mực. Việc này dễ gây hiểu nhầm, không có chuyện bạo hành. Sự việc xảy ra, chúng tôi rất lấy làm tiếc”, ông Hiền thông tin.

    Vị hiệu trưởng cho biết thêm qua làm việc và tường trình, học sinh nhận lỗi là do mình. "Sự việc do nhiều vấn đề khác. Việc mua bánh chỉ là vấn đề tích tụ lại, cô giáo xử lý không khéo nên đẩy sự việc đi xa”, ông Hiền nói.

    "Sáng nay (ngày 30/9), cô giáo đã đọc bản tường trình và tất cả 6 học sinh có mặt lúc đó (gồm lớp trưởng, 2 học sinh chứng kiến và 2 học sinh quay clip) đều xác nhận điều cô nói là đúng, cô không có tác động gì ngoài việc kéo nữ sinh lên. Về phần mình, cô giáo cũng nhận do nóng vội nên đã có hành động chưa phù hợp”.

    Đồng thời, hiệu trưởng nhà trường gọi điện cho bố học sinh C. đến trường gặp gỡ, làm việc. Theo báo cáo của nhà trường, bố của học sinh C. và nhà trường đều thừa nhận cả hai bên cùng có lỗi, Hiệu trưởng cũng nhận trách nhiệm khi để xẩy ra vụ việc đáng tiếc, mong học sinh C. và gia đình thông cảm về hành động kéo lê học sinh của cô P. 

    Trước đó vào tối 29/9, trên mạng xã hội lan truyền những đoạn clip một nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp đến kiệt sức, co giật, sau đó được cô giáo chủ nhiệm túm áo lôi vào lớp và nói: "Cô đừng làm cho người khác nhục mặt vì cô nhé". 

    Được biết, sự việc xảy ra tại lớp 12D4 của Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

    Theo đó, vào hôm nhà trường tổ chức Trung thu cho học sinh toàn trường, cô giáo chủ nhiệm là giáo viên dạy bộ môn giáo dục công dân giao cho bí thư lớp đi đặt bánh sinh nhật để tổ chức cho các bạn cùng sinh nhật trong tháng.

    Trong clip, nữ sinh nằm bệt ngoài hành lang trước của lớp, nữ sinh vừa khóc vừa gọi "cô ơi". Trong khi đó cô giáo dùng tay nắm áo kéo nữ sinh vào lớp và nói "cô đừng làm cho người khác nhục mặt vì cô nhé".

    "Vì không đặt bánh đúng cửa hàng cô giáo yêu cầu, khi mang bánh đến lớp, nữ sinh đã bị cô giáo chửi rủa với lời lẽ rất thiếu đạo đức và dọa sẽ hạ hạnh kiểm không thể thi tốt nghiệp khiến nữ sinh sợ và hoang mang.

    Sau đó nữ sinh bị đuổi ra ngoài hành lang và khóc suốt 2 tiếng ngoài hành lang đến kiệt sức. Khi này cô giáo ra ngoài và tiếp tục dùng những lời lẽ xúc phạm nữ sinh. Nữ sinh hoảng loạn và ôm chân cô giáo xin tha đến mức co giật tại chỗ. Mặc dù đã được lớp khuyên ngăn nhưng cô giáo vẫn lôi lê lết nữ sinh này dưới đất", thông tin lan truyền.

    Được biết, địa phương đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra sự việc. Theo đó, ngày 30/9, công an huyện Sóc Sơn đã làm việc với các bên liên quan để tìm hiểu sự việc. Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết, sau khi có kết luận của cơ quan công an, địa phương sẽ có thông tin cụ thể.

    Trước sự việc, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm nếu có vi phạm, báo cáo về Sở GD&ĐT Hà Nội trong ngày 2/10.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-quy-khoc-truoc-cua-lop-dieu-chuyen-co-giao-a593301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan