+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ tiếp viên hàng không bị tài xế xe Mercedes tông: Hành trình hơn 2 năm theo kiện

    (ĐS&PL) - Đeo đuổi vụ án suốt hơn 2 năm, nhưng chị Nguyễn Thị Bích Hường (nữ tiếp viên hàng không bị tài xế lái xe Mercedes tông) không kháng cáo. Chị sẽ tập trung sức khỏe và tâm trí cho những dự định sắp tới.

    Vụ nữ tiếp viên hàng không bị tài xế xe Mercedes tông: Hành trình hơn 2 năm theo kiện

    Đeo đuổi vụ án suốt hơn 2 năm, nhưng chị Nguyễn Thị Bích Hường (nữ tiếp viên hàng không bị tài xế lái xe Mercedes tông) không kháng cáo. Chị sẽ tập trung sức khỏe và tâm trí cho những dự định sắp tới.

    Hành trình theo kiện gian nan

    Tai nạn xảy ra sáng mùng 6 Tết (ngày 30/1/2020), khi nữ tiếp viên hàng không gọi GrabBike đi làm cho kịp chuyến bay đầu năm. Khoảng 5h30, chị Nguyễn Thị Bích Hường ngồi sau xe tài xế GrabBike Lê Mạnh Th.. Đến đường Hồng Hà (quận Phú Nhuận, TP.HCM), họ bị xe Mercedes do tài xế Nguyễn Trần Hoàng Phong (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) cầm lái tông trúng. Kết quả điều tra xác định Phong không làm chủ tốc độ, lao xe sang làn đường ngược lại rồi tông trực diện vào xe máy do ông Th. điều khiển. Sau khi gây ra tai nạn, Phong rời khỏi hiện trường.

    Do vết thương quá nặng, ông Th. tử vong. Chị Hường được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng vỡ ổ cối, gãy xương đùi, xương cùng, gãy kín chỏm xương, gãy chân mu hai bên...

    Hơn 2 năm, chị Hường theo đuổi vụ án với thêm 5 lần phẫu thuật để xếp lại xương, hàn nẹp xương chậu… chi phí mỗi lần phẫu thuật hơn 100 triệu đồng. Ảnh hưởng từ vụ tai nạn vẫn dai dẳng, nữ tiếp viên hàng không vẫn phải tiếp tục phẫu thuật tháo nẹp đùi, nắn chỉnh xương bàn chân...

    Đầu năm 2022, công ty đã bố trí cho chị công việc mặt đất. Tuy nhiên, do di chứng của vụ tai nạn và vẫn phải tiếp tục phẫu thuật, nữ tiếp viên hàng không đang xin nghỉ việc không lương. Nguồn thu hiện tại của chị chủ yếu nhờ vào việc bán hàng online.

    Bản án thích đáng

    Chiều 14/7/2022, TAND quận Phú Nhuận tiếp tục xét xử sơ thẩm lần 2 vụ án vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong.

    Tại phiên xét xử, bị hại Hường yêu cầu bị cáo bồi thường hơn 1,5 tỷ đồng. Đại diện bị hại Th. yêu cầu bồi thường hơn 417 triệu đồng (Trước đó, bà Mi - mẹ ruột Phong đã tự nguyện bồi thường cho bị hại Hường và người thân ông Th. mỗi người 60 triệu đồng).

    Tại phiên tòa tuyên án, HĐXX nhận định bị cáo Phong phạm tội nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, an ninh trật tự nên cần có mức án nghiêm khắc răn đe. Bị cáo biết rõ tham gia giao thông phải có giấy phép lái xe, không sử dụng ma túy và tuân thủ các quy định về tốc độ nhưng vẫn vi phạm. Sau khi xảy ra tai nạn, lẽ ra bị cáo phải ở lại với bị hại để hỗ trợ cấp cứu và phối hợp cùng CSGT giải quyết vụ tai nạn nhưng bị cáo lại bỏ mặc bị hại bỏ trốn ở nhiều nơi. Trong quá trình bỏ trốn, Phong đã vứt bỏ các giấy tờ làm giả dùng để thuê xe. Hai ngày sau khi tai nạn xảy ra, Phong mới ra cơ quan Công an quận Phú Nhuận đầu thú.

    Tuy nhiên, bị cáo Phong có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu; bị cáo ra đầu thú, thành khẩn khai báo. Gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả cho các bị hại. Do hoàn cảnh gia đình bị cáo khó khăn nên HĐXX không áp dụng hình phạt bổ sung cấm hành nghề đối với bị cáo.

    HĐXX cũng nhận định việc chuyển nhượng căn hộ giữa hai mẹ con bị cáo vẫn chưa đủ điều kiện chuyển nhượng do căn hộ vẫn chưa được cấp sổ hồng. Đồng thời, bị cáo chuyển nhượng căn hộ nhằm khắc phục hậu quả nhưng bà Mi chưa thực hiện điều kiện này. Do đó, theo HĐXX cần hủy hợp đồng mua bán và tiếp tục kê biên căn hộ.

    Từ các căn cứ trên, HĐXX quyết định áp dụng điểm a, b, c, khoản 2, Điều 260 và điểm b, s, khoản 1, Điều 51, BLHS 2015 tuyên phạt bị cáo Phong 7 năm tù. Bị cáo phải bồi thường hơn 417 triệu đồng cho người đại diện của bị hại Th. và 1,5 tỷ đồng cho bị hại Nguyễn Thị Bích Hường.

    HĐXX cũng tuyên hủy hợp đồng mua bán căn hộ giữa bị cáo Phong và mẹ. Đồng thời tiếp tục biện pháp kê biên tài sản đối với căn hộ này.

    Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất vào tháng 12/2020, TAND quận Phú Nhuận tuyên phạt bị cáo Phong 7 năm 6 tháng tù về tội danh trên. Đồng thời, buộc Phong bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng cho chị Hường, 477 triệu đồng cho người đại diện hợp pháp của ông Th..

    Nữ tiếp viên hàng không tập trung cho những dự định sắp tới

    Sau phiên xét xử, chị Hường đồng tình với phán quyết của tòa và không có ý định kháng cáo bản án. Theo chị, sau hơn 2 năm, chị đã nhận được phán quyết công tâm từ tòa án.

    Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chị Hường cũng đồng tình với bản án. Phía bị cáo vừa được giảm án, bị hại được bảo vệ quyền lợi, tiếp tục kê biên căn hộ và có căn cứ để bồi thường.

    Hiện tại, chị Hường sống cùng con trai và mẹ ruột. Sức khỏe và tâm lý của chị dần ổn hơn ngày trước. Chị cho biết sẽ dành thời gian chăm lo sức khỏe, công việc bán hàng và những dự định riêng của mình.

    "Thời quan qua, tôi đã tốn nhiều tiền bạc, công sức và thời gian khiến rất mệt mỏi. Cuối cùng mọi thứ đã qua, giờ tôi không còn phải nghĩ đến những phiên tòa nữa”, chị Hường chia sẻ.

    DOISONGPHAPLUAT.COM |

    <% include googleAnalystic %>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-tiep-vien-hang-khong-bi-tai-xe-xe-mercedes-tong-hanh-trinh-hon-2-nam-theo-kien-a544757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan